THE WAVE หนังสึนามิถล่มเมือง ภัยพิบัติสุดระทึกที่จะหยุดลมหายใจผู้ชม
2016-04-22 18:10:17
Advertisement
Pyramid Game

สาวกหนังโลกแตกจะต้องสนใจหนังเรื่องนี้อย่างแน่นอนกับ  หนังภัยพิบัติสัญชาตินอร์เวย์ที่บอกเล่าเรื่องราวของ คริสเตียน เอคโฟร์ด (รับบทโดย คริสโตฟเฟอร์ โยเนอร์) นักธรณีวิทยาชื่อดัง ได้มอบหมายภารกิจให้ไปตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงทางธรณีวิทยา  เขาสัมผัสได้ถึงลางร้ายบางอย่าง และในเวลาต่อมาคริสเตียนและลูกทีมพบว่าเหตุร้ายกำลังจะเกิดขึ้นจริง  และเขาก็มีเวลาไม่มากนักที่จะช่วยชีวิตผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้ไว้ให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ รวมไปถึงลูกและภรรยาของเขาด้วย

โดย The Wave นั้นได้ผู้กำกับภาพยนตร์อย่าง “รอร์ อาทัก” ผู้ตั้งเป้าหมายในการสร้างหนังเรื่องนี้ให้เทียบชั้นกับฮอลลีวู้ด ดังนั้นพล็อตหรือรูปแบบในการสร้างหนังเรื่องนี้จะมีกลิ่นอายความเป็นหนังฮอลลีวู้ด ที่เน้นความสมจริงของฉากภัยพิบัติที่เกิดขึ้น  

ยิ่งไปกว่านั้นตัวหนังได้ดีไซน์ฉากเสียงสัญญาณเตือนภัย อันหมายถึงว่าไม่มีเวลาสำหรับการรออีกต่อไป การเกิดซึนามิในสถานที่สวยงามติดอันดับของโลกเป็นเรื่องที่ใครก็ไม่อาจคาดคิด เกรแรงเกอร์ คือ สถานที่สวยงามติดอันดับโลกในประเทศ นอร์เวย์ ใครจะรู้ว่ามีไหล่เขาที่ไม่มั่นคงกว่า 300 แห่ง ไหล่เขาขนาดมหึมาที่วันหนึ่งอาจพังลงมากลายเป็นคลื่นยักษ์สึนามิที่โหมซัดอย่างรวดเร็ว มีเวลาแค่เพียง 10 นาที ก่อนทุกอย่างจะพังพินาศ หนังหายนะเรื่องนี้ไม่ใช่เป็นหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ แต่เป็นหนังที่พูดถึงคนธรรมดาทั่วไปที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิด สติ เท่านั้นที่จะพาคุณหลุดพ้นไปจากเหตุการณ์เช่นนี้ได้ 

ประเทศนอร์เวย์มีภูเขามากมายกว่า 300 ลูก ซึ่งภูเขาที่ใหญ่ที่สุดคือ เกอร์เนเซท จนเมื่อการถล่มของหินขนาดยักษ์ลงสู่ทะเลสาบก่อให้เกิดคลื่นยักษ์สึนามิสูงกว่า 80 เมตรที่พร้อมจะถล่มหมู่บ้านเล็กๆอย่างเกรแรงเกอร์ภายใน 10 นาที มันคือไอเดียที่ยอดเยี่ยมสำหรับภาพยนตร์แนวหายนะเรื่องแรกของประเทศแถบสแกนดิเนเวีย

 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Wave 

ที่มา   Sanook! Movie 

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X