THE MERMAID หนังใหม่ของผู้กำกับโจว ซิงฉือทำเงินถล่มทลายในประเทศจีน
2016-02-16 19:57:43
Advertisement
คลิก!!!

แม้ว่าหนังจีนสองเรื่องอย่าง The Man From Macau 3 (โคตรเซียนมาเก๋า เขย่าเวกัส 3)และ The Monkey King 2 (ไซอิ๋ว 2 ตอนศึกราชาวานรพิชิตมาร) จะโกยเงินถล่มทลายในประเทศจีนช่วงวันหยุดตรุษจีนในประเทศบ้านเกิด แต่สำหรับหนังเรื่องใหม่ของผู้กำกับและนักแสดงชื่อดังอย่าง โจว ซิงฉือ เรื่อง  นั้นก็กลายเป็นหนังอีกเรื่องที่เข้าฉายในประเทศจีนไปเมื่อ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาและทำเงินไปอย่างถล่มทลาย 

หลังจากเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นเวลา 5 วันตอนนี้หนังทำเงินไปแล้วทั้งสิ้น 187.3 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทุนสร้าง 60 ล้านเหรียญฯ โดยตัวหนังเรื่องนี้โจวซิงฉือ เล่นเอาเรื่องราวของความเป็นแฟนตาซีผสมผสานกับมุกตลกและเรื่องความรัก นอกจากนี้เขายังพยายามสอดแทรกเกร็ดเรื่องการอนุรักษ์ธรรมชาติเอาไว้ในหนังอีกด้วย 

ตัวหนังบอกเล่าเรื่องราวของมหาเศรษฐีเพลย์บอย (เติ้ง เชา) ที่ซื้อปลาโลมาอย่างผิดกฎหมายเพื่อเอามาเลี้ยง จนกระทั่งนางเงือกแสนสวย(หลินหยุน) ได้พยายามปกป้องท้องทะเลและต้องการจะยับยั้งแผนการของมหาเศรษฐี เมื่อเธอได้พบกับมหาเศรษฐีรูปงาม กลายเป็นว่าเธอตกหลุมรักชายคนนี้และนำมาซึ่งเรื่องราวอันน่าตื่นเต้นระทึกใจ

สำหรับโจวซิงฉือนั้นเป็นทั้งโปรดิวเซอร์ นักแสดงและผู้กำกับที่เรียกได้ว่าครบเครื่องและมากความสามารถ หลังจากที่ปีก่อนเขามีผลงานฮิตอย่าง Journey to the West ซึ่งเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเขาคือการหยอดมุกตลกลงไปในหนังของเขาแทบทุกเรื่องนั่นเอง 

สิ่งหนึ่งที่น่าสนใจมากสำหรับ The Mermaid ก็คือนักแสดงนำหญิงหน้าใหม่ของเรื่องอย่างหลินหยุนที่เป็นผู้ชนะจากการแคสติ้งรายการเฟ้นหานางเอกหน้าใหม่ของโจวซิงฉือ และบรรดาสื่อจีนหลายสำนักก็คาดการณ์ว่าเธอนี่แหละจะกลายเป็นนักแสดงหน้าใหม่ที่เป็นที่รักและโด่งดังของประเทศจีน

ตัวอย่างภาพยนตร์ The Mermaid

 

ที่มา  http://movie.sanook.com/58081/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X