The Hobbit ภาค 3 ได้ชื่อใหม่ว่า The Hobbit: The Battle of the Five Armies
2014-04-24 22:05:15
Advertisement
Pyramid Game

มีข่าวลือมา 2-3 วันว่าหนัง The Hobbit ภาค 3 ซึ่งเดิมใช้ชื่อ The Hobbit: There and Back Again จะมีการเปลี่ยนชื่อใหม่ครับ และข่าวลือก็เป็นจริงเมื่อปีเตอร์ แจ็คสัน ประกาศผ่านเฟซบุควันนี้ว่า หนังจะใช้ชื่อว่า “The Hobbit: The Battle of the Five Armies” ครับ

สำหรับที่มาที่ไป และเหตุผลในการเปลี่ยนชื่อหนัง แจ็คสันอธิบายว่า “การเดินทางของเราในการสร้างไตรภาค The Hobbit คล้ายกับการเดินทางของบิลโบ้เอง ที่เส้นทางซึ่งซ่อนอยู่ได้เปิดเผยความลับแก่เราเมื่อเราดำเนินไป ชื่อ There and Back Again ดูเป็นชื่อที่เหมาะสมสำหรับภาคสองของหนังทวิภาคที่เล่าเรื่องการทวงเอเรบอร์ เมื่อบิลโบ้ไปถึงที่นั่น และลาจาก ทั้งคู่อยู่ในเหตุการณ์ของภาคสอง แต่เมื่อหนังกลายเป็นสามภาค มันก็รู้สึกว่าไม่เข้ากันขึ้นมาทันที เพราะบิลโบ้ได้ไปถึงที่นั่นแล้ว ใน Desolation of Smaug

ตอนที่เราเดินสายฉายรอบปฐมทัศน์เมื่ปลายปีที่แล้ว ผมได้พูดคุยเงียบๆ กับทางสตูดิโอเกี่ยวกับแนวคิดเรื่องการทบทวนชื่อหนังใหม่ เราตัดสินใจที่จะเปิดใจเรื่องนี้ไว้ก่อนจนกว่าจะตัดต่อหนังเสร็จแล้วค่อยดูกัน เราได้มาถึงจุดนั้นเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และหลังจากได้ชมหนังแล้ว เราต่างเห็นพร้อมว่ามีอยู่หนึ่งชื่อที่รู้สึกเหมาะสมที่สุด และชื่อนั้นก็คือ The Hobbit: The Battle of the Five Armies

แต่ There and Back Again จะยังถูกนำกลับมาใช้ใหม่ในอนาคตครับ และแจ็คสันอธิบายดังนี้ “ตามที่ศาสตราจารย์โทลคีนตั้งใจไว้ There and Back Again เป็นการรวบรวมการเดินทางของบิลโบ้ทั้งหมด ดังนั้นอย่าแปลกใจที่จะเห็นชื่อนี้ถูกใช้ในบ็อกซ์เซ็ตรวมหนังทั้งสามเรื่องในอนาคต

แจ็คสันทิ้งท้ายไว้ด้วยว่าหนังภาคสามได้ตัดต่อเสร็จแล้วอย่างเงียบๆ และคงจะเริ่มประชาสัมพันธ์ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าครับ และก็ยังมีดีวีดี The Hobbit: The Desolation of Smaug ฉบับยาวพิเศษ ที่ใกล้เสร็จแล้ว มีฉากใหม่รวม 25 นาที กับดนตรีที่แต่งโดยฮาเวิร์ด ชอว์

The Hobbit: The Battle of the Five Armies จะออกฉาย 16 ธันวาคมนี้

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X