Ravi วง VIXX พูดถึงการที่ถูกคนอื่นขโมยความคิดในผลงานของเขาและวงไป
2017-05-22 16:36:26
Advertisement
คลิก!!!

ราวี (Ravi) VIXX ได้ส่งข้อความถึงเหล่าบรรดาคนที่ขโมยความคิดและลอกเลียนแบบผลงานของเขาและวง VIXX หลังจากที่เรื่องนี้เป็นข่าวขึ้นมา

ในวันที่ 21 พฤษภาคม ราวีได้โพสต์ข้อความลงบนทวิตเตอร์ที่ชี้ให้เห็นถึงปัญหาของการขโมยผลงานและทัศนคติในฐานะคนทำเพลง เขาเขียนโดยมีใจความสำคัญว่า:

“ประโยคที่ว่า ‘ผมอยากจะติดเทรนด์’ ไม่ได้หมายความว่าผมกำลังบอกให้เอาเพลงของผมไป คัดลอก ไม่สนใจ และทำให้แฟนๆของผมเจ็บปวด”

“เมื่อตอนที่ทำเพลง มีความแตกต่างอย่างชัดเจนระหว่างการได้รับแรงบันดาลใจและการก็อบวาง นอกจากนี้ยังมีความแตกต่างระหว่างความกล้าและความไร้ยางอายอีกด้วย”

“ในฐานะคนทำเพลง มันเป็นไปได้ที่ว่าอาจจะมีข้อผิดพลาดบ้าง และเป็นไปได้ว่าเราจะภาคภูมิใจกับงานที่เราทำ อย่างไรก็ตามผมคิดว่ามีความแตกต่างอย่างใหญ่หลวงในสิ่งที่เราพูด ผมรู้สึกไม่โอเคกับการที่คนพวกนั้นเพิกเฉยและทำให้แฟนๆที่รักและชอบผลงานของพวกเราเจ็บปวด”

“เมื่อพูดถึงการขโมยความคิดแบบนั้น ผมพยายามคิดในแง่บวกมาโดยตลอดว่านั่นเป็นการได้รับแรงบันดาลใจมาจากคนอื่น ผมหวังว่าทุกคนที่จะนำผลงานของพวกเราไปเป็นแรงบันดาลใจ จะคิดอย่างชาญฉลาดก่อนที่จะทำ และไม่ทำอะไรที่เป็นการทำร้ายจิตใจเราหรือแฟนๆของพวกเรา”

เมื่อเร็วๆนี้ราวีได้เข้าไปเกี่ยวข้อกับประเด็นถกเถียงกันว่า OST ภาพยนตร์จีนเรื่องใหม่ “Father and Son” และเพลง “Beautiful Liar” ของซับยูนิต VIXX LR ปี 2015 ซึ่งราวีร่วมแต่งด้วย มีความคล้ายคลึงกันจนเกินไป

แม้ว่านี่จะเป็นเหตุการณ์ล่าสุด แต่เมื่อไม่นานมานี้ VIXX ก็ถูกศิลปินต่างชาติคนหนึ่งเอาเพลงของพวกเขาไปโดยไม่ให้เครดิต ซึ่งในเคสนั้นเป็นเพลง “Dynamite”

อนึ่ง ในช่วงนี้ VIXX กำลังโปรโมทเพลง “Shangri-La” จากมินิอัลบั้มของพวกเขาในชื่อเดียวกัน ซึ่งเพลงนี้ได้รับการชื่นชมอย่างมากถึงคอนเซ็ปต์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร


ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X