"ฮายาโอะ มิยาซากิ" เตรียมรับรางวัลออสการ์เกียรติยศ
2014-09-01 22:15:36
Advertisement
Pyramid Game

เอเอฟพี - องค์กรผู้รับผิดชอบในการมอบรางวัลออสการ์ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่จะได้รับรางวัลเกียรติยศในปีนี้ออกมาแล้ว ซึ่งประกอบไปด้วยทั้งนักร้องชื่อดังที่ทำงานการกุศลมากมาย, นักแสดงชาวไอริช, นักเขียนชาวฝรั่งเศส และผู้กำกับการ์ตูนอนิเมชั่นระดับตำนานของวงการภาพยนตร์ญี่ปุ่น
       
       สถาบันศิลปะและวิทยาการภาพยนตร์ ได้ประกาศรายชื่อผู้ที่จะได้รับรางวัลออสการ์เกียรติยศ สำหรับการมอบรางวัลครั้งต่อไปว่าจะประกอบไปด้วย นักร้อง/นักแสดง/โปรดิวเซอร์ชื่อดัง แฮร์รี เบลาฟอนเต้ ที่มีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อเรียกร้องสิทธิความเท่าเทียมกัน และรณรงค์ต่อต้านการเหยียดผิวมาตลอด
       
       ส่วนรางวัลเพื่อเชิดชูการทำงานในตลอดอาชีพในวงการภาพยนตร์จะมอบให้กับ ฌอง-คล็อด การ์ริแยร์, มัวรีน โอ'ฮารา และ ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้กำกับภาพยตร์อนิเมชั่นจากประเทศญี่ปุ่น
       
       โดยผลรางวัลทั้งหมดมาจากการลงคะแนนของสมาชิกสถาบันฯ ซึ่งร่วมกันออกเสียงโหวตไปเมื่อวันอังคารที่แล้ว และการมอบรางวัลจะเกิดขึ้นในงานซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 8 พ.ย. ที่ฮอลลีวูด ซึ่ง เบลาฟอนเต้ จะได้รับรางวัลที่ชื่อว่า Jean Hersholt Humanitarian Award ที่มอบให้กับคนดังที่โดดเด่นด้านการทำกิจกรรมการกุศล ส่วน โอ'ฮารา, การ์ริแยร์ และ มิยาซากิ จะได้รับรางวัล Governors Awards
       
       เชอริล บูน ไอแซค ประธานของสถาบันฯ คนปัจจุบันได้กล่าวถึงรางวัลเกียรติยศของออสการ์ และผู้ได้รับการเชิดชูเกียรติทุกคนว่า "เราต่างรู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีโอกาสเชิดชูเหล่าสมาชิกของชุมชนผู้สร้างภาพยนตร์ในระดับโลกของเรา และตั้งตารอคอยที่จะได้ร่วมฉลองให้กับพวกเขาในงานซึ่งจะจัดขึ้นในเดือน พ.ย. นี้ ... The Governors Awards เป็นรางวัลที่จะไม่ได้สะท้อนถึงแค่ผลงานในรอบปี แต่จะว่าด้วยความสำเร็จตลอดชีวิตของบุคคลผู้นั้น"
 
คลิกที่ภาพเพื่อดูขนาดใหญ่ขึ้น
ฮายาโอะ มิยาซากิ เตรียมรับรางวัลออสการ์เกียรติยศ
เบลาฟอนเต้ จะได้รับรางวัลที่ชื่อว่า Jean Hersholt Humanitarian Award ที่มอบให้กับคนดังที่โดดเด่นด้านการทำกิจกรรมการกุศล/AFP
โดย มิยาซากิ วัย 73 ปี เป็นศิลปินผู้สร้างภาพยนตร์อนิเมชั่นที่เขาจะทั้ง เขียนบท, กำกับ, อำนวยการสร้าง และลงมือวาดรูปด้วยตัวเอง โดยก่อนหน้านี้ผลงานของเขาเคยมีชื่อชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์อนิเมชั่นมาแล้วถึง 3 ครั้ง และเคยคว้ารางวัลเมื่อปี 2002 จากภาพยนตร์เรื่อง Spirited Away
       
       สำหรับ การ์ริแยร์ เป็นนักเขียนที่เคยร่วมงานกับผู้กำกับระดับตำนานของวงการภาพยนตร์ยุโรปมากมาย อาทิ ลุยส์ บูญวยล์, โฟลเกอร์ ชลินดอร์ฟฟ์, ฌอง-ลุค โกดาร์ด และ อังเดรจ์ วาจ์ดา เป็นต้น นอกจากนั้นยังเคยร่วมมีส่วนในหนังสั้น Heureux Anniversaire ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์มาแล้ว
       
       ส่วน โอ'ฮารา เคยมีผลงานการแสดงในหนังมากมาย ไม่ว่าจะเป็น The Hunchback of Notre Dame, This Land Is Mine และหนังครอบครัวสุดคลาสสิค The Parent Trap รวมถึงหนังสายลับ Our Man in Havana ด้วย นอกจากนั้นเธอยังถือว่าเป็นนักแสดงเจ้าประจำของผู้กำกับระดับตำนาน จอห์น ฟอร์ด และได้มีโอกาสร่วมงานกันในหนังหลายๆ เรื่อง
       
       ด้านผู้ได้รับรางวัล Humanitarian Award แฮร์รี เบลาฟอนเต้ ที่ขณะนี้อายุได้ 87 ปี และใช้ชีวิตอย่างเงียบสงบไม่ค่อยออกสื่อนัก เคยมีผลงานหลายด้านทั้งในวงการเพลง และภาพยนตร์ซึ่งเขามีส่วนในการสร้างหนังที่มีเป้าหมายนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความไม่เท่าเทียม, ความอยุติธรรม และปัญหาการเหยียดผิวในสังคม อาทิ Carmen Jones, Odds against Tomorrow และ The World, the Flesh and the Devil
       
       เบลาฟอนเต้ ยังมีส่วนร่วมทำกิจกรรมในขบวนการสิทธิพลเมืองมาตั้งแต่ยุคเริ่มต้น และยังเคยเดินขบวนร่วมกับ มาร์ติน ลูเธอร์ คิง จูเนียร์ มาแล้ว นอกจากนั้นยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นทูตสันถวไมตรีของ UNICEF มาตั้งแต่ปี 1987

http://www.manager.co.th

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X