"อุลตร้าแมน-โดราเอมอน" กระทบไหล่ "นายกอาเบะ" เดินพรมแดงเทศกาลหนังโตเกียว
2014-10-25 17:59:32
Advertisement
Pyramid Game

       เอเอฟพี - "เทศกาลหนังโตเกียว 2014" ได้รับความสนใจไปทั่วโลกเมื่อ "นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ" ได้มาร่วมเดินพรมแดงในพิธีเปิดเทศกาลร่วมกับตัวละครจากหนัง และการ์ตูนชื่อดังมากมายไม่ว่าจะเป็น "อุลตร้าแมน", "โดราเอมอน", "คิตตี้" และหุ่นยนต์ "แพตเลเบอร์"
       
       เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวประจำปี 2014 เริ่มต้นขึ้นแล้วในงานที่ผู้จัดเลือกเน้นนำเสนอผลงานด้านอนิเมชั่น และหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ของญี่ปุ่นให้เป็นดาวเด่นของเทศกาลในปีนี้ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้กลุ่มซูเปอร์ฮีโร่แห่งแดนอาทิตย์อุทัย อุลตร้าแมน รวมถึงตัวการ์ตูน โดราเอมอน ได้มาร่วมเดินพรมแดงในพิธีเปิดเทศกาลร่วมกับ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ผู้นำของประเทศ
       
       เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียว ครั้งที่ 27 ที่เริ่มเปิดงานตั้งแต่วันพฤหัสที่ 24 ต.ค. จนถึงวันที่ 31 ต.ค. จะนำเสนอผลงานของผู้กำกับชื่อดังในวงการอนิเมชั่นของญี่ปุ่นโดยเฉพาะ ฮิเดอากิ อันโนะ เจ้าผลงานระดับตำนานแห่งวงการอนิเมชั่น Evangelion ซึ่งเคยฮิตถล่มทลายในยุค 90s และเป็นผู้กำกับที่หลายฝ่ายเชื่อว่าจะมาสืบทอดความยิ่งใหญ่ของ ฮายาโอะ มิยาซากิ 
       
       นอกจากนั้นในเทศกาลยังจะมีผลงานแนวอนิเมชั่นมาฉายโชว์มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Big Hero 6 ผลงานเรื่องล่าสุดของ Disney ที่จะเล่าเรื่องซึ่งได้รับอิทธิพลมาจากวัฒนธรรมของญี่ปุ่น ซึ่งเตรียมเข้าฉายทั่วโลกในช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่กำลังจะมาถึง
       
       แต่ไฮไลท์ของเทศกาลภาพยนตร์โตเกียวในปีนี้ก็คือผลงานถึง 53 เรื่องของ ฮิเดอากิ อันโนะ ที่จะฉายให้ชมกันตลอดสัปดาห์ ซึ่ง ฮายาโอะ มิยาซากิ ผู้กำกับหนัง Spirited Away ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์ และเพิ่งจะประกาศวางมือจากการกำกับหนังหลังส่งผลงานเรื่องสุดท้าย The Wind Rises ได้เคยเอ่ยปากด้วยตนเองว่า อันโนะ คือปรากฏการณ์แห่งวงการอนิเมชั่นญี่ปุ่น
       
       ในงานเทศกาลภาพยนตร์ที่ถือว่าสำคัญที่สุดงานหนึ่งของเอเซียยังจะมีแขกเป็นคนดังจากวงการหนังระดับโลกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทิม เบอร์ตัน ผู้กำกับภาพยนตร์ชาวสหรัฐฯ และนักแสดงจากหลายๆ ประเทศรวมถึง คิมฮยอนซูจากเกาหลีใต้ด้วย
       
       ส่วน เจมส์ กันน์ ที่เพิ่งจะประสบความสำเร็จจากหนังซูเปอร์ฮีโร่ Guardians of the Galaxy ก็จะมาร่วมเป็นกรรมการเพื่อตัดสินมอบรางวัลให้กับหนังยอดเยี่ยมประจำเทศกาล ซึ่งผู้ชนะจะได้รับเงินรางวัล 50,000 เหรียญสหรัฐฯ โดยมีหนัง 15 เรื่องที่จะรับเลือกให้เข้าฉายในสายประกวดหลักของเทศกาลภาพยนตร์ครั้งนี้ ซึ่งทีมงานของเทศกาลคัดเลือกมาจากหนังถึง 1,300 เรื่องใน 92 ประเทศทั่วโลก
       
       สำหรับหนังอีกเรื่องที่จะมาฉายโชว์ในเทศกาลภาพยนตร์โตเกียวปีนี้ และได้รับความสนใจจากทุกฝ่ายไม่น้อย ก็คือผลงานหนังสั้น 3D ของ ชิเงรุ มิยาโมโตะ ผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการเกมจากบริษัท Nintendo ผู้อยู่เบื้องหลังเกมฮิตอย่างSuper Mario Bros, Zelda และ Donkey Kong นอกจากนั้นยังจะมีการฉายหนังจากจีนแผ่นดินใหญ่, เกาหลีใต้ และหนังกลุ่มสเปน รวมถึงลาตินอเมริกาด้วย
       
       เทศกาลภาพยนตร์โตเกียวประจำปี 2014 ยังเป็นงานที่ผู้จัดเน้นการนำเสนอผลงานจากวัฒนธรรมป๊อปร่วมสมัยทั้งหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ และภาพยนตร์ที่ดัดแปลงมาจากการ์ตูนอนิเมชั่น ซึ่งนอกจากตัวละครจาก โดราเอมมอน และซีรีส์ อุลตร้าแมน ก็ยังมีดาวเด่นแห่งวงการการ์ตูนทั้ง Hello Kitty, Patlabor, Parasyte และ Attack on Titan มาร่วมสร้างสีสรรค์ทำให้งานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตเกียวปีนี้ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ

 

ที่มา  http://www.manager.co.th/

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X