"อากง" นอนร่วมศพ "อาม่า" นับ 10 เดือนสุขภาพจิตยังดี ไม่เป็นโรค ส่งทีมหมอครอบครัวดูแล
2015-04-02 16:53:25
Advertisement
Pyramid Game

สธ.เยี่ยม "อากง" นอนกับศพ "อาม่า" ร่วม 10 เดือน เผยสุขภาพจิตยังดี ไม่มีปัญหาความจำ หรือโรคประสาท ชี้การมาช่วยเหลือช่วยอากงมีสุขภาพจิตดีขึ้น มอบทีมสุขภาพจิต ทีมหมอครอบครัว เยีย่มบ้านเป็นพิเศษ เหตุอายุมาก เดินทางไม่สะดวก แนะนำอากงปล่อยวางแล้ว
       
       วันนี้ (2 เม.ย.) นพ.สมศักดิ์ ชุณหรัศมิ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) พร้อมด้วย พญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต นพ.บุญเรียง ชูชัยแสงรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (นพ.สสจ.) นครปฐม และทีมแพทย์จาก สสจ.นครปฐม สถาบันกัลยาราชนครินทร์ กรมสุขภาพจิต เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจนายยม จู่ยืนยง อายุ 76 ปี ที่บ้านเลขที่ 47 หมู่ 2 ต.ท่ากระขับ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ที่อาศัยอยู่กับศพภรรยาวัย 83 ปีที่เสียชีวิตในบ้านมาประมาณ 10 เดือน โดยมอบเครื่องยังชีพ พร้อมเงินจำนวนหนึ่ง
       
       นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า จากการได้พูดคุยพบว่า มีกำลังใจดี พูดคุยรู้เรื่องดี มีความจำดี ไม่มีปัญหาสุขภาพจิตหรือโรคประสาทแต่อย่างใด การที่เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเยี่ยม และให้การช่วยเหลือจะมีผลให้คุณตามีสุขภาพจิตดีขึ้น มีกำลังใจดีขึ้น ขณะนี้ห่วงเพียงสุขภาพกาย เนื่องจากคุณตามีโรคประจำตัว คือ โรคความดันโลหิตสูง อย่างไรก็ตาม ได้มอบหมายทีมสุขภาพจิต จากสถาบันกัลยาราชนครินทร์ จ.นครปฐม ร่วมกับ ทีมหมอครอบครัวของ รพ.สต.ท่ากระชับ มาเยี่ยมที่บ้านเป็นพิเศษ ให้การดูแลสภาพความเป็นอยู่ เพื่อคลายความกังวล ร่วมซับความทุกข์ที่อยู่ในจิตใจ และตรวจสุขภาพกายและสุขภาพจิตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจาคุณตามีอายุมากแล้ว และการเดินทางมีความยากลำบาก
       
       "สำหรับเรื่องศพนั้น ขณะนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้บรรจุในโลงศพตามประเพณีแล้ว ได้รับความร่วมมือจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นมาดูแลด้านสภาพแวดล้อมบริเวณบ้านเรือนให้สะอาด เป็นระเบียบ ช่วยแบ่งเบาภาระคุณตาได้มาก และขอให้ประชาชนสบายใจได้ว่า ศพไม่ใช่แหล่งแพร่เชื้อโรค มีข้อมูลยืนยันทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งได้แนะนำให้คุณตาปล่อยวาง และประกอบพิธีศพตาประเพณีวัฒนธรรมทางศาสนาที่เหมาะสมต่อไป" นพ.สมศักดิ์ กล่าว
       
       นพ.สมศักดิ์ กล่าวว่า ขอให้ประชาชนเข้าใจข้อเท็จจริงและเคารพความเป็นส่วนตัวของคุณตา ซึ่งอยู่ในวัยสูงอายุ และไม่ต้องการสร้างภาระแก่สังคมรอบข้าง ซึ่งไม่ใช่เรื่องผิดปกติ โดยเฉพาะในสังคมออนไลน์ขอให้ใช้วิจารณญาณในการรับและคำนึงถึงผลกระทบต่อชีวิตและความเป็นอยู่ของครอบครัวนี้

 
ขอขอบคุณที่มา  http://www.manager.co.th/
 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X