"สรยุทธ"เฮ! หลัง"สปก."สรุปแล้ว ไม่เจอความผิดปกติ ซื้อบ้านจัดสรรที่เขาใหญ่
2015-04-17 15:02:13
Advertisement
คลิก!!!

 

นายสรรเสริญ อัจจุตมานัส เลขาธิการ สำนักงานการปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) กล่าวถึงการตรวจสอบบ้านพักของ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรข่าว หลังจากได้ซื้อบ้านจัดสรร "มูนแดนซ์" ที่ติดถนนธนะรัชต์ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชีมา ว่า จากการตรวจสอบแล้วพบว่า บ้านจัดสรรดังกล่าวในมีที่ดินป่าสงวนนั้น มีใบ นส.3ก. อยู่ 8 ไร่ ซึ่งออกมาในปี 2534 แต่ ส.ป.ก.ได้พื้นที่ดินดังกล่าวมาจากกรมป่าไม้ในปี 2536 ซึ่งนส.3ก.มีอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้นการออกใบอนุญาตในเขตป่าสงวนเป็นเรื่องของกรมป่าไม้ ทำให้ส.ป.ก.ไปยุ่งไม่ได้ ต้องยอมรับในสิ่งที่มีมาก่อน 

 

 เมื่อถามว่า แสดงว่าเป็นหน้าที่ของกรมป่าไม้ที่จะไปตรวจสอบที่ดินดังกล่าว นายสรรเสริญ กล่าวว่า คงเป็นเรื่องของกรมป่าไม้ แต่ในส่วนส.ป.ก.ไม่ทราบว่าจะตั้งเรื่องยังไง หากจะให้ตนไปตรวจสอบว่านส.3ก. ออกมาไม่ชอบนั้น อาจจะยังไม่เกี่ยวกัน แต่หากมีคนร้องเรียนมา ตนคงต้องไปตรวจสอบ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีเรื่องอะไรเข้ามา ตอนนี้เป็นการตรวจสอบเบื้องต้นแล้วพบว่าไม่ได้ออกหนังสือในสมัยเรา ซึ่งเราไม่เกี่ยวข้องหรือต้องรับผิดชอบอะไร

 

 เมื่อถามว่า ที่บริเวณนั้นกรมป่าไม้ส่งมอบให้ส.ป.ก.กี่ไร่ นายสรรเสริญ กล่าวว่า อำเภอปากช่องมีการส่งมอบพื้นที่กรมป่าไม้กว่า 3 ครั้ง ครั้งแรกปี 30 ครั้งที่สองปี 34 ครั้งที่สามปี 36 ซึ่งทั้งสามครั้ง ตรวจสอบพบว่าส่งมาแล้วสามแสนกว่าไร่ แต่พอเราไปกันแนวเขตแล้วปรากฏว่า มีการออกหนังสือสำคัญไปแล้วประมาณ 2 แสนไร่จาก 3 แสนไร่ เหลือพื้นที่ที่ยังดำเนินการจัดประมาณ 1 แสนกว่าไร่และจัดให้ประมาณ 7-8 หมื่นไร่ ที่เหลือคือพื้นที่ที่ยังไม่เข้ามาในระบบ

 

ขอขอบคุณที่มา  มติชนออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X