"สปริงนิวส์อาสา" ปีที่ 2 ควงพันธมิตร สร้างอาคารเรียนในถิ่นกันดาร
2014-10-21 21:10:31
Advertisement
คลิก!!!

       15 ต.ค.57 - “สปริงนิวส์อาสาฯ” ยังคงเดินหน้าสู่ปีที่ 2 มุ่งเน้นความสำคัญต่อการศึกษาของเด็กเยาวชน จับมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน สร้างอาคารเรียนให้แก่สถานศึกษาในถิ่นทุรกันดาร
       
       นางสาว วทันยา วงษ์โอภาสี รองประธานกรรมการบริหารด้านธุรกิจองค์กรบริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า ในเดือนพฤศจิกายน นี้ทางสถานีข่าวสปริงนิวส์ ทีวี ดิจิทัล ช่อง 19 จะจัดโครงการ “สปริงนิวส์อาสา” ต่อเติมฝัน ปันความรู้ ปี 2 ซึ่งเป็นโครงการที่ได้ดำเนินการต่อเนื่องมาจากปี2556 ซึ่งได้เคยไปสร้างอาคารเรียนให้กับนักเรียนที่โรงเรียนในจังหวัดตาก โดยมีพันธมิตรทั้งจากภาครัฐและเอกชน รวมถึงประชาชนทั่วไปร่วมกันบริจาค พร้อมทั้งจัดหาเครื่องนุ่งห่มกันหนาว และเครื่องอุปโภค บริโภคที่จำเป็น นอกจากนี้ยังมีทีมแพทย์อาสาจากหลายหน่วยงานเข้าไปให้บริการแก่ชาวบ้าน ซึ่งนับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก ดังนั้นปีนี้ทางโครงการจึงเห็นว่าควรจะสานต่อแนวคิดดังกล่าวเพราะเชื่อว่า การศึกษาคือสิ่งสำคัญ สำหรับอนาคตของชาติ
       
       “เราได้กำหนดลักษณะของพื้นที่ ซึ่งมีความเดือดร้อนและต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน โดยความร่วมมือของ ทีมงานจากฝ่ายข่าวของสถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ และสติงเกอร์ทีมกลุ่มบูรพาสาคร ในการหาพื้นที่เป้าหมาย ซึ่งปีนี้ ได้ข้อสรุป ณ โรงเรียนบ้านแม่อ่างขาง ตำบลอมก๋อย อำเภออมก๋อย จังหวัดเชียงใหม่โดยโรงเรียนดังกล่าวมีอาคารเรียนและโรงอาหารที่ชำรุดทรุดโทรมผุพังไม่สามารถใช้การได้ รวมถึงอาคารเรียนแห่งนี้ยังใช้เป็นที่โรงนอนสำหรับ นักเรียนที่ไม่สามารถเดินทางไปกลับได้อีกด้วยเพราะเป็นโรงเรียนที่อยู่ในระหว่างกลางหุบเขา ยากต่อความเจริญที่จะเข้าถึงและมีระยะทางที่ห่างไกลและเส้นทางมีความลำบากต่อการเดินทางเป็นอย่างมาก” รองประธานกรรมการบริหารด้านธุรกิจองค์กรบริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าว
       
       นางสาว วทันยา ยังได้กล่าวต่ออีกว่า จากข้อมูลของชาวบ้านในพื้นที่ รายได้ประชากรคิดเป็น2,000 บาทต่อคน ต่อปีซึ่งการช่วยเหลือในเรื่องของการศึกษา การนำหนังสือ เครื่องอุปกรณ์กีฬาไปมอบให้แก่เด็ก ๆ ทางสถานีฯยังใช้โอกาสนี้นำเครื่องอุปโภค บริโภค เสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มกันหนาวไปมอบให้แก่ชาวบ้าน และยังได้นำทีมแพทย์จากโรงพยาบาลบ้านแพ้ว โรงพยาบาลกระทุ่มแบนโรงพยาบาลสวนดอก สมาคมแพทยฝังเข็ม และสมุนไพร เข้าไปดูแลสุขภาพของชาวบ้านด้วย นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากพันธมิตรในการช่วยเหลือด้านต่างๆ อาทิ มูลนิธิสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) เมตตาบารมี สมาคมไลอ้อน ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) บริษัท ปตท จำกัด (มหาชน) บริษัท ไทยนครพัฒนา บริษัท เมืองไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) องค์การเภสัชกรรม (GPO)บริษัท ยูโรเปี้ยนฟู๊ด จำกัด CP ALLสมาคมผู้สื่อข่าวบันเทิงแห่งประเทศไทย นักศึกษาร่วมค่ายอาสา ABACและมหาวิทยาลัยแม่โจ้ ที่พร้อมใจร่วมสนับสนุนบริจาค รวมถึงร่วมลงพื้นที่ในครั้งนี้อีกด้วย
       
       อนึ่ง โครงการสปริงนิวส์อาสาฯ เป็นโครงการที่ได้ดำเนินงานมาตั้งแต่สถานีโทรทัศน์สปริงนิวส์ ได้เริ่มก่อกำเนิดขึ้นตั้งแต่ปี 2553 ภายใต้รูปแบบการช่วยเหลือสังคม ด้านต่าง ๆ จนพัฒนาเป็นโครงการสปริงนิวส์อาสาฯ เมื่อปี 2556 ที่มุ่งเน้นความช่วยเหลือทางด้านการศึกษาในถิ่นพื้นที่ทุรกันดาร
       
       สำหรับประชาชนทั่วไปที่สนใจสามารถร่วมสมทบทุนช่วยเหลือเด็กนักเรียนในถิ่นทุรกันดารกับโครงการต่อเติมฝันปันความรู้ปี 2 ของมูลนิธิสปริงนิวส์อาสาโดยการสมทบทุนบริจาคผ่านบัญชีมูลนิธิสปริงนิวส์อาสา ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) เลขที่บัญชีออมทรัพย์ 777-6-20852-2 และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เลขที่บัญชีออมทรัพย์ 274-209324-8 หรือโดยวิธีสั่งจองซื้อกระเป๋าอเนกประสงค์ ได้ที่ 7-11 ทุกสาขา ตั้งแต่วันที่ 22-28 ตุลาคม 2557 ราคาใบละ 399 บาท โดยรับสินค้าต้นเดือนธันวาคม 2557 เป็นต้นไป
 


ที่มา  http://www.manager.co.th/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X