"ซัมซุง" ผุดกระจกเงาอัจฉริยะใช้แสดงภาพ - ส่องทะลุได้
2015-06-12 18:10:36
Advertisement
คลิก!!!

 

แอนดรอยด์อูทอริตี้ (Andriod Authority) รายงานว่า ซัมซุง ผู้พัฒนาเทคโนโลยีชั้นนำจากประเทศเกาหลีใต้ เปิดตัวอุปกรณ์ไฮเทคชิ้นใหม่ เป็นกระจกอัจฉริยะที่ภายในเป็นแผ่นฟิล์ม OLED ชนิดโปร่งใส สามารถใช้แสดงผลภาพต่างๆได้อย่างสวยงาม ส่องทะลุได้ และใช้เป็นกระจกเงาได้ด้วย ซึ่งทางซัมซุงมีแผนจะนำกระจกอัจฉริยะไปเริ่มใช้ตามศูนย์การค้าเพื่อแสดงภาพโฆษณา นอกจากนี้ ซัมซุงยังประกาศความร่วมมือกับอินเทล ผู้พัฒนาหน่วยประมวลผลกลาง หรือซีพียู แนวหน้าของโลก เพื่อพัฒนาเทคโนโลยี เรียล เซนส์ (Real Sense) ให้กระจกอัจฉริยะสามารถปฏิสัมพันธ์กับผู้คนได้

รายงานระบุว่า เทคโนโลยี เรียล เซนส์ จากอินเทล เป็นการผสมผสานข้อมูลจากกล้องถ่ายภาพและนำมาคำนวณในสภาพแวดล้อม 3 มิติ เพื่อให้กระจกสามารถรับรู้ข้อมูลจากผู้ใช้ได้ เช่น กระจกในห้องชุดที่ผู้ใช้เพียงเลือกชุดในกระจก ล้วกระจกจะแสดงภาพจำลองชุดขึ้นมาบนเรือนร่างของผู้ใช้ได้ทันที พร้อมคำนวณขนาดที่เหมาะสม และราคาให้เสร็จสรรพ เป็นต้น

 

ด้านความก้าวหน้าของเทคโนโลยีจอภาพในกระจกอัจฉริยะซึ่งซัมซุงใช้ฟิล์ม OLED ชนิดโปร่งใส ที่ทางซัมซุงอ้างว่าได้รับการพัฒนาให้ล้ำหน้ากว่าค่ายอื่นๆ โดย OLED ของซัมซุงแสดงแม่สีที่มีความเข้มสูงกว่า สว่างกว่า และมีองศาการมองที่ให้ภาพคมชัด (viewing angle) กว้างกว่า นอกจากนี้ ยังให้ความใสได้สูงถึงร้อยละ 40 สูงกว่า OLED ของค่าย LG ที่ให้ความใสได้ร้อยละ 30 และต่างจากเทคโนโลยี LCD ที่ให้ความใสได้เพียงร้อยละ 10

 

ขอขอบคุณที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X