"KELP" แหล่งสารอาหารจากทะเล
2014-10-25 18:49:19
Advertisement
คลิก!!!

ประโยชน์ และกลไกการออกฤทธิ์
สาหร่ายเคล์ปได้รับความสนใจมากเป็นพิเศษเนื่องจากมีไอโอดีนสูง ที่นอกจากจะช่วยป้องกันและรักษาโรคคอพอกชนิดขาด ไอโอดีน (Hypothyroidism) แล้ว ยังช่วยให้ร่างกายสร้างไธรอยด์ฮอร์โมนได้ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

 

ไธรอยด์ฮอร์โมนมีหน้าที่ช่วยในการเผาผลาญ (meolism) ไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดรต ในร่างกาย* จากผลการวิจัยพบว่าไธรอยด์ฮอร์โมนจะช่วยเผาผลาญไขมันผ่านกระบวนการไซคลิคเอเอ็มพี (cAMP) ซึ่งจะเผาผลาญไขมันได้ทั้งทางตรง และทางอ้อม นอกจากนี้ยังพบว่าไธรอยด์ฮอร์โมนช่วยกระตุ้นให้โคเลสเตอรอลเปลี่ยนเป็นกรดน้ำดี (Bile Acids) และกระตุ้นให้ตับผลิตตัวรับสัญญาณของโคเลสเตอรอล ชนิดเลว LDL (Low Density Lipoprotein) ทำให้เซลล์ของตับสามารถจับ LDL และนำไปทำลายในเซลล์ได้เร็วขึ้น พลังงานที่เกิดขึ้นจากการเผาผลาญ จะมีส่วนช่วยให้รู้สึกสดชื่นและกระตือรือร้นมากขึ้น

ผลข้างเคียงและข้อห้ามใช้
ไม่แนะนำให้ใช้สาหร่ายเคล์ปในคนที่เป็นโรคคอพอกชนิด Hyperthyroidism เนื่องจากจะทำให้อาการของโรครุนแรงมากขึ้น นอกจากนี้ผู้ที่แพ้อาหารทะเล ผู้ป่วยโรคตับหรือโรคไต ควรใช้อย่างระมัดระวัง 

ขนาดรับประทาน
ผลิตภัณฑ์สาหร่ายเคล์ปที่มีวางจำหน่ายอยู่ในตลาดบ้านเรามีหลายชนิด เช่น ผง แคปซูล และเม็ด โดยปกติแล้วพบว่าใน 500 มิลลิกรัม ของผงสาหร่ายแห้งจะมี ไอโอดีน ประมาณ 150 ไมโครกรัม ซึ่งเป็นขนาดที่ร่างกายต้องการต่อวัน 

ควรเลือกซื้อสาหร่ายเคล์ปจากผู้ผลิตที่มีมาตรฐานเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงปราศจากโลหะหนัก**

 

 

ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X