Block B ยื่นฟ้องต้นสังกัด! เหตุถูกเอาเปรียบจากรายได้ที่ไม่เป็นธรรม
2013-01-04 15:53:38
Advertisement
คลิก!!!

 

งานเข้าไม่เลิก! บอยแบนด์ Block B ยื่นฟ้องต้นสังกัด Stardom Entertainment เหตุเพราะได้รับส่วนแบ่งจากรายได้ที่ไม่เป็นธรรม

 

 

สื่อมวลชนเกาหลีได้เปิดเผยข้อมูลเมื่อช่วงเช้า(4 ม.ค.)ที่ผ่านมาว่า สมาชิกของวง Block B ได้ยื่นฟ้องค่ายเพลง Stardom Entertainment ต้นสังกัดของพวกเขาผ่านสำนักงานอัยการกรุงโซล เกี่ยวกับการแบ่งรายได้ที่ไม่เป็นธรรม โดยมีรายละเอียดว่า “หลังจากมีการเซ็นสัญญาศิลปินระหว่างวง Block B และ ค่ายเพลง Stardom ได้มีการตกลงร่วมกันว่าทางบริษัทจะมีการจ่ายเงินเดือนให้กับเหล่าสมาชิกทุกวันที่ 25 ของเดือน แต่ในความเป็นจริงทางต้นสังกัดกลับไม่ได้จ่ายเงินดังกล่าวให้กับ Block B ตั้งแต่เดือนเมษายนปี 2012 รวมเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีแล้ว”

 

“นอกจากนั้นในเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา สัญญาการเป็นศิลปินของสมาชิกคนหนึ่งของ Block B ได้สิ้นสุดลง เขาจึงควรได้รับส่วนแบ่งรายได้ทั้งจากเพลงประกอบละคร เรื่อง Phantom, เพลงประกอบละครเรื่อง Golden Time, ค่าธรรมเนียมการเป็นสมาชิกเวบไซต์แฟนคลับในประเทศญี่ปุ่น รวมไปถึงส่วนแบ่งจากรายได้อีกมากมาย แต่ทั้งหมดกลับถูกละเลยไป”

 

“ไม่เพียงเท่านั้น ผู้บริหารของต้นสังกัด อย่าง มิสเตอร์ลี ยังเคยเรียกเก็บค่าใช้จ่ายสำหรับการผลิตและการโปรโมทผลงานจากผู้ปกครองของสมาชิกวง Block B เป็นเงินทั้งหมดร่วม 70,000,000 วอน หรือประมาณ 66,000 เหรียญสหรัฐ รวมทั้งทางผู้บริหารก็ไม่เคยฟังความคิดเห็นของเหล่าสมาชิกอีกด้วย”

 

อย่างไรก็ตาม แม้ขณะนี้จะยังไม่มีการออกมาให้ข้อมูลจากทาง Stardom Entertainment แต่เป็นสังเกตว่าสองสมาชิกของ Block B อย่าง ซิโค่ และ คยอง ได้ลบข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ ‘Block B’ ออกจากประวัติของทวิตเตอร์ส่วนตัวของทั้งคู่แล้ว.

 

 

NILLILI MAMBO มิวสิควิดีโอจาก Block B

 

 

ข่าวนี้เผยแพร่โดยมิวสิคเอ็มไทย — http://music.mthai.com — หากนำข่าวไปใช้กรุณาให้เครดิตเว็บไซต์ด้วย 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X