Akira ได้ลมหายใจใหม่จากมือเขียนบท Edge of Tomorrow และภาพงานออกแบบหนังฉบับที่ไม่ได้สร้าง
2014-07-23 23:09:10
Advertisement
คลิก!!!

นี่อาจเป็นก้าวแรกของข่าวดีสำหรับแฟนๆ ของ Akira ที่อยากเห็นหนังฉบับคนแสดงฟื้นคืนชีพขึ้นมาใหม่ครับ เดดไลน์รายงานว่าดันเต ฮาร์เปอร์ ผู้เขียนบทร่างแรกให้หนัง Edge of Tomorrow ได้รับการว่าจ้างจากวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ให้มาทำบทฉบับล่าสุดให้แก่หนังจากอนิเมชั่นคลาสสิคเรื่องนี้

นี่ถือเป็นความคืบหน้าแรกในเวลาเกือบปีหลังจากมีข่าวว่าผู้กำกับจูเม คอลเลต-เซอรา (Non-Stop) ได้รับการเจรจาให้กลับมากำกับหนังแล้วข่าวก็เงียบหายไปเลย

ฮาร์เปอร์เป็นผู้ดัดแปลงนิยาย All You Need is Kill คนแรกๆ แล้วก็มีผู้เขียนบทมาสานต่อด้วยการแก้ไขบทของเขามาอีกหลายทอด ทอดสุดท้ายเป็นการรับผิดชอบของคริสโตเฟอร์ แม็คควอรี ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่ามีสิ่งที่ฮาร์เปอร์เขียนไว้อยู่เท่าไหร่ และสำหรับการมารับช่วงต่อในการเขียนบท Akira ของฮาร์เปอร์ ก็ไม่รู้ว่าจะคงความซื่อตรงต่อต้นฉบับที่เป็นมังงะและอนิเมชั่นของญี่ปุ่นแค่ไหน

วอร์เนอร์ฯ ซื้อลิขสิทธิ์มังงะ Akira มาสร้างใหม่ ด้วยค่าลิขสิทธิ์ 7 หลัก จากสำนักพิมพ์โคดันชะ เมื่อปี 2002 และประกาศสร้างเมื่อปี 2008 ให้เป็นเรื่องราวหนังฉบับของตัวเองที่มีฉากเป็นเมืองนิวแมนฮัตตันในยุคอนาคตแบบไซเบอร์พังค์ พระเอกของเรื่องเป็นหัวหน้าแก๊งมอเตอร์ไซค์ ที่หาทางช่วยเพื่อนซึ่งมีพลังจิตและถูกทางการจับไปทำการทดลอง

ผู้กำกับคนแรกที่ถูกวางตัวคือรูรี โรบินสัน จาก The Last Day on Mars ซึ่งดัดแปลงจากบทของแกรี่ วิตตา (The Book of Eli) แต่โครงการหนังถูกพับไปครับ หนึ่งในผู้ที่ได้ร่วมโครงการฉบับของโรบินสันก็คือเจมส์ คลิน (Oblivion) ศิลปินผู้ออกแบบงานสร้าง เขาได้นำงานออกแบบของหนังฉบับที่ถูกพับโครงการไปมาให้ชมเมื่อไม่นานนี้ที่เว็บไซต์ของเขา จะเห็นว่าเขาจินตนการคริส เอแวนส์ และ โจเซฟ กอร์ดอน-เลวิทท์ ให้มารับบทนำ ชมภาพได้ที่ด้านในครับ

 

akira unused art 01

akira unused art 02

akira unused art 03

akira unused art 04

akira unused art 05

 

 

cr. http://jediyuth.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X