9 สมุนไพรเพื่อคุณผู้หญิง
2014-10-23 15:54:05
Advertisement
คลิก!!!

BLACK COHOSH - สำหรับผู้หญิงที่มีอาการร้อนวูบวาบและเหงื่อออกตอนกลางคืน 
จากการศึกษาที่ผ่านมาพบว่าสมุนไพรชนิดนี้มีผลลดอาการร้อนวูบวาบ และอาการเหงื่ออกตอนกลางคืนในหญิงวัยทองได้ดี สันนิษฐานกันว่าเกี่ยวข้องกับการออกฤทธิ์ของสารในพืชชนิดนี้ที่คล้ายกับฮอร์โมนเอสโตเจนในร่างกาย  


CHESTE TREE BERRY - สำหรับอาการปวดประจำเดือน 
จากการศึกษาในปี 2001 พบว่า 52% ของผู้ร่วมการทดลองมีความรู้สึกที่ดีขึ้นจากอาการต่างๆ ของการมีประจำเดือน เช่น อาการระคายเคือง หงุดหงิดง่าย ปวดศีรษะ เป็นต้น นอกจากนี้สมุนไพรดังกล่าวยังช่วยให้รอบของการมีประจำเดือนเป็นปกติด้วย  

CRANBERRY - สำหรับการป้องกันการติดเชื้อของทางเดินปัสสาวะ
Cranberry มีผลยับยั้งการยึดเกาะของเชื้อโรคกับผนังทางเดินปัสสาวะและกระเพาะปัสสาวะ ดังนั้นจึงป้องกันการติดเชื้อทางเดินปัสสาวะได้เป็นอย่างดี แต่ผู้ที่เป็นแผลในทางเดินอาหารไม่ควรรับประทาน เนื่องจากCranberry มีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ อาจระคายเคืองได้ 

DONG QUAI - สำหรับสุขภาพโดยรวมของผู้หญิง
ตังกุยได้รับการกล่าวขานว่าเป็นโสมสำหรับผู้หญิง ช่วยให้รู้สึกสดชื่น มีรอบเดือนปกติ และคลายกังวลได้ดี เนื่องจากมีฤทธิ์คล้ายฮอร์โมนเอสโตรเจนอ่อนๆ ชาวจีนโบราณยังนิยมใช้ตังกุยในการเพิ่มธาตุหยินให้แก่ร่างกายอีกด้วย
  

FLAXSEED - สำหรับสุขภาพของหัวใจ
Flaxseed อุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็นชนิด omega 3 ที่ช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในเลือดได้ และการลดลงของระดับคอเลสเตอรอลจะช่วยลดอัตราเสี่ยงการเสียชีวิตจากโรคหัวใจและโรคเส้นเลือดในสมองแตกได้ 

FEVERFEW - สำหรับการปวดศีรษะ 
Feverfew มีผลลดอาการคลื่นไส้อาเจียนที่เกิดจากอาการปวดศีรษะ ลดความถี่ของการปวดศีรษะ และลดการอักเสบที่เกี่ยวกับการหดตัวของหลอดเลือดได้ ในหญิงตั้งครรภ์และผู้ที่ได้รับยาต้านการแข็งตัวของเลือดไม่ควรรับประทาน  

TURMERIC - ป้องกันการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็ง เป็นที่นิยมในวงการแพทย์
ขมิ้นมีสารสำคัญคือ Curcuminoids ซึ่งเป็นสารต้านการอักเสบและต้านอนุมูลอิสระ ขมิ้นกำลังเป็นที่นิยมและประสบความสำเร็จในการเป็นยารักษามะเร็ง พบว่าสามารถป้องกันการแบ่งตัวของเซลล์มะเร็งได้ หลังจากพบล้มเหลวจากการใช้ยารักษามะเร็ง Tamoxifen  


GREEN TEA - ต้านมะเร็ง 
จากการวิจัยพบว่า ชาเขียวมีฤทธ์ต้านการเกิดมะเร็งเต้านมในระยะเริ่มแรกได้ เนื่องจากสารสำคัญในชาเขียวที่ชื่อ Epigallocatechin gallate (EGCG) ไปขัดขวางการเจริญของหลอดเลือดที่ไปเลี้ยงเซลล์มะเร็ง และจับกับโปรตีนบางชนิดในเซลล์ปกติเพื่อยับยั้งการเปลี่ยนเป็นเซลล์มะเร็ง 

GINGER - ระงับอาการคลื่นไส้
สำหรับผู้หญิงที่มีอาการคลื่นไส้ระหว่างการตั้งครรภ์ ขิงเป็นสมุนไพรที่มีประสิทธิภาพในการยับยั้งอาการคลื่นไส้อาเจียนได้เป็นอย่างดี และยังใช้ระงับอาการคลื่นไส้เนื่องจากเมารถ หรือได้รับยาต้านมะเร็ง 


ที่มา  http://siamdara.com/

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X