9 สถานที่ถ่ายทำ ที่แฟนซีรีย์เกาหลีต้องไปเยือนซักครั้ง
2017-04-29 09:54:19
Advertisement
Pyramid Game

เขียนโดย : CoCo Kdrama

ความฝันอีกหนึ่งอย่างของแฟนซีรีย์เกาหลีหลายคนคือการได้ไปท่องเที่ยวในสถานที่ถ่ายทำซีรีย์ที่พวกเขาชื่นชอบ เมื่อไม่นานมานี้ผู้เขียนได้มีโอกาสไปเยือนประเทศเกาหลี และนี่คือ 9 สถานที่ที่ผู้เขียนชอบที่สุด ขอขอบคุณ Korea Tourism Organization สำหรับทริปที่แสนวิเศษนี้

มาดู 9 สถานที่ถ่ายทำที่คุณไม่ควรพลาด เพิ่มลงไปในทริปของคุณได้เลย

1. Boys Over Flowers and Secret Garden Resort

Seaes Hotel & Resort, Jeju Island, 2563-1 Jungmun-dong, Seogwipo, Jeju-do, South Korea

รีสอร์ทที่แสนสวยงามนี้ไม่ได้มีแค่ความโรแมนติกเท่านั้น แต่ยังเป็นสถานที่ที่แฟนซีรีย์ Boys Over Flowers และ Secret Garden ควรไปเยือนสักครั้ง สำหรับใครที่ยังจำฉากที่จุนเพียว (Jun Pyo) หลอกล่อจันดี (Jan Di)ให้มาที่เกาะแห่งนี้ หรือ ซีนจูบสุดตราตรึงใจระหว่างคิมจูวอน (Kim Joo Won) และ กิลราอิม (Gil Ra Im) บนม้านั่งที่มีวิวของมหาสมุทรทอดยาวอยู่เบื้องหน้า

2. Suncheon Open Film Set

24, Biryegol-gil, Suncheon-si, Jeollanam-do

สถานที่นี้เป็นหมู่บ้านที่สร้างเลียนแบบกรุงโซลยุค 60 – 70 มีหนังและซีรีย์มากมายที่ถ่ายทำที่นี่ ยกตัวอย่างเช่น Baker King Kim Tak Goo และ Gangnam Blues คุณสามารถแต่งตัวด้วยชุดในยุค 60-70 มาเดินที่นี่ และมีอาหารพื้นบ้านให้รับประทานด้วย สิ่งที่ผู้เขียนชอบที่สุดคือการได้เห็นคู่วัยรุ่นแต่งตัวด้วยชุดนักเรียนสมัยก่อนถ่ายรูปกันอย่างน่ารัก และพวกผู้สูงอายุที่ได้แต่งตัวเหมือนในสมัยที่เขายังหนุ่มสาว เหมือนได้รำลึกความหลัง เป็นอีกที่ที่คุณไม่ควรพลาดเลยล่ะ

3. Coffee Prince House

Sanmotoonge Cafe: 97-5 Buam-dong, Jongno-gu, Seoul, South Korea

สถานที่ที่ผู้เขียนชอบที่สุดในทริปนี้คือ ที่นี่ Coffee Prince House ซึ่งไม่ใช่ร้าน Coffee Prince อย่างที่หลายคนคิด แต่เป็นบ้านของลีซุนกยูน (Lee Sun Gyun) ที่นางเอกไปส่งนมต่างหาก ผู้เขียนชอบบ้านหลังนี้ตั้งแต่เห็นในซีรีย์แล้ว ไม่คิดว่าที่นี่จะเปิดให้เข้าชม และตอนนี้ได้กลายเป็นร้านกาแฟที่บรรยากาศเยี่ยมอีกร้านหนึ่งทีเดียว

4. The 1st Shop Of Coffee Prince

337-2, Seogyo-dong, Mapo-gu, Seoul

แล้วก็มาถึงร้าน Coffee Prince Cafe ที่เหตุการณ์แห่งความทรงจำต่างๆเริ่มต้นขึ้น รู้สึกดีจริงๆที่ได้มาเดินทอดน่องรำลึกความหลังกับซีรีย์เรื่องโปรดแบบนี้

5. Architecture 101 Cafe

Cafe De Seoyeon 2937, Wimi-ri, Namwon-eup, Seogwipo, Jeju Island

ในหนังเรื่อง Architecture 10 ซึงมิน (Seung Min) ซึ่งเป็นสถาปนิกได้สร้างบ้านให้ ซอยอน (Seo Yeon) ผู้หญิงที่เป็นรักแรกของเขา ซึ่งได้กลายเป็นคาเฟ่สุดน่ารักในปัจจุบัน ควรค่าแก่การมาเยือนมาก เพราะนอกจากจะได้ตามรอยหนังดังแล้ว ยังได้ชื่นชมกับงานสถาปัตยกรรมเท่ๆ แถมด้วยวิวมหาสมุทรที่สวยจนแทบหยุดหายใจ

6. Jeju Island Gatsby Cafe

Cafe ??, 2540 Aewol-ri, Aewol-eup, Cheju, Jeju-do, South Korea

คาเฟ่สุดสดใสแห่งนี้เป็นที่ถ่ายทำของซีรีย์ Jeju Island Gatsby (Warm and Cozy) สถานที่ที่ อีจองจู (Lee Jung Joo) และ เบคกอนอู (Baek Gun Woo) ทำงานร่วมกันและตกหลุมรักกัน ด้วยบรรยากาศสุดอบอุ่น และเครื่องดื่มที่หลากหลาย พร้อมวิวทะเลที่สวยงาม ยังไม่นับรวมน้องหมาคอร์กี้สุดน่ารักที่จะทำให้คุณหลงรักที่นี่หักปักหัวปำมากขึ้นไปอีก

7. Mint Restaurant (Glass House)

2/F, Phoenix Island Resort, 127-2 Seongsan-eup, Seogwipo-si, Jeju

นอกจากร้านที่สวยงาม บรรยากาศที่ยอดเยี่ยม และอาหารที่อร่อยแล้ว สถานที่นี้ยังเป็นที่ถ่ายทำของซีรีย์ Boys Over Flowers, Legend of the Blue Sea และ Queen In Hyun's Man คุ้มค่าที่จะมาดื่มด่ำกับบรรยากาศสไตล์ตะวันตก และเดินตามรอยซีรีย์ในดวงใจของใครหลายๆคน

8. Lie to Me Beach

Hamdeok Beach, Sinbuk-ro, Jochon-eup, Jeju-si, Jeju-do, South Korea

ซีรีย์เรื่อง Lie to Me เป็นเรื่องแรกๆที่ผู้เขียนได้ดู และฉากที่กงอาจอง (Gong Ah Jung) วิ่งหนีออกจากงานบนเกาะเจจู และ ยอนกีจุง (Hyun Ki Joon) วิ่งตามเธอบนหาดทรายขาว น้ำทะเลสีฟ้าเทอร์คอยซ์สดใส และภูเขาหินภูเขาไฟสีดำ มันยอดเยี่ยมจริงๆ ต้องลองมาเห็นด้วยตาตัวเองดูซักครั้ง

9. Namsan Seoul Tower

105 Namsangongwon-gil, Yongsan 2(i)ga-dong, Yongsan-gu, Seoul, South Korea

สถานที่ถ่ายทำซีรีย์เกาหลีมากมายอย่างหอคอยนัมซาน ก็เป็นอีกที่หนึ่งที่ควรไปตามรอยซีรย์อย่าง Oh My Ghostess และ Boys Over Flowers ขึ้นไปชมวิวด้วยกันกับคู่ของคุณบน Seoul Tower พร้อมคล้องกุญแจเพิ่มความอินในซีรีย์ไปอีกร้อยเท่า

ที่ไหนบ้างที่คุณวางแผนว่าจะไปเที่ยวกัน หรือมีที่ไหนที่น่าสนใจ ลองแนะนำกันเข้ามาได้นะ

ที่มา https://www.dramafever.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X