9 ซีรี่ย์จีนที่ต้องดู หากคุณชอบซีรี่ย์เกาหลีเหล่านี้!
2017-03-15 10:27:46
Advertisement
Pyramid Game

หากใครเป็นคอซีรี่ย์เกาหลีชนิดที่ว่าเคยดูเกือบทุกเรื่องแล้วล่ะก็ เราขอแนะนำซีรี่ย์จีนดีๆที่มีแนวคล้ายๆกันให้ได้ลองดู รับรองว่าสนุกไม่แพ้ทางฝั่งเกาหลีและถ้าได้ดูแล้วอาจจะติดงอมแงมเลยก็ได้!

ชีวิตในโรงเรียน

Reply 1997 เป็นซีรี่ย์เกาหลีที่ทำให้เราต้องคิดถึงชีวิตสมัยเรียนมอปลาย ซีรี่ย์จีนเรื่อง Back in Time ก็เหมือนกัน เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนมัธยม 5 คนที่เลือกเส้นทางในชีวิตที่แตกต่างกันหลังจากที่จบการศึกษา และทิ้งความอิสระเอาไว้กับอดีต

นางเอกปลอมตัวเป็นชาย

หาใครเป็นแฟนซีรี่ย์เกาหลีในยุคต้นๆคงจะรู้จักเรื่องนี้เป็นอย่างดี Coffee Prince ซีรี่ย์ที่ทำให้เราต้องฟินและลุ้นไปกับการปลอมตัวของนางเอก ซึ่งทางฝั่งไต้หวันก็ต้องเรื่องนี้เลย Bromance เป็นซีรี่ย์ที่มีเรื่องราวเกี่ยวกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกหมอดูบอกว่าต้องทำตัวเป็นเด็กชายจนกว่าจะอายุ 26 ปีไม่งั้นเธอจะตาย พออายุๆได้ 26 เธอกลับต้องมาพัวพันกับเรื่องยุ่งๆและรักสามเศร้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

จากเพื่อนกลายเป็นคนรัก

9 Ends 2 Outs ซีรี่ย์เกาหลีที่ให้เห็นถึงมิตรภาพของเพื่อนในอดีต ซึ่งปัจจุบันต้องมาเจอกันอีกครั้งจนแปรเปลี่ยนเป็นรัก ถ้าใครที่ชอบแนวๆนี้ อาจจะต้องไปดูซีรี่ย์จีนเรื่อง In Time With You ที่บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนสนิทที่คบกันมานาน ซึ่งเคยตกลงกันว่าห้ามรักกันและเป็นแค่เพื่อนกันเท่านั้น อย่างไรก็ตามยิ่งนานวันความรู้สึกที่ทั้งสองคนมีให้กันมันก็พิเศษเกินเพื่อนไปเข้าไปทุกที

รัก-เกลียด

มั่นใจได้เลยว่าแฟนซีรี่ย์เกาหลีเกินครึ่งเคยดู Heirs มันเป็นซีรี่ย์ที่ทำให้คิดถึงเรื่อง Boys Over Flowers ด้วย ทั้งสองเรื่องเป็นซีรี่ย์แนวนางเอกยากจนที่ต้องมาพัวพันกับกลุ่มคนรวย ซีรี่ย์แนวๆนี้ทางฝั่งไต้หวันที่ดังมากๆก็คือ It Started With A Kiss ซีรี่ย์ที่เริ่มต้นด้วยความเกลียดของพระเอก(รวย) กับความรักของนางเอก(จน) แต่ในที่สุดด้วยความที่ได้ใกล้ชิดกัน ความเกลียดนั้นก็กลับกลายเป็นความรัก

แฟนตาซี

เราอาจจะเคยดูเรื่อง Scholar Who Walks The Night มาแล้ว มันเป็นซีรี่ย์แฟนตาซีในยุคโชซอนที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของแวมไพร์ ขณะที่ซีรี่ย์ฝั่งจีนที่มีแนวแฟนตาซีย้อนยุคเหมือนกันก็คือ Chinese Paladin 3 เป็นซีรี่ย์ที่มีทั้งการผจญภัยและเรื่องลึกลับมากมาย ถ้าชอบแนวๆนี้ไม่ควรพลาด

นางเอกเป็นผู้นำ

The Great Queen Seon Deok เป็นซีรี่ย์ที่เล่าเรื่องราวของกษัตริย์หญิงซึ่งต้องต่อสู้กับอำนาจทางการเมือง ซีรี่ย์แนวปลุกใจ และการเป็นผู้นำหญิงแบบนี้ ทางฝั่งจีนที่อยากจะแนะนำให้ดูเลยก็คือ The Empress of China ซีรี่ย์ที่ว่าด้วยเรื่องราวขององค์จักรพรรดินีบูเช็คเทียนนั่นเอง ซีรี่ย์เรื่องนี้ทำเรตติ้งถล่มทลายที่จีนแถมยังเคยเอาไปฉายที่เกาหลีมาแล้ว

เดินทางข้ามกาลเวลา

ถ้าใครชอบดูซีรี่ย์แนวย้อนกาลเวลาอย่าง Dr. Jin แล้วล่ะก็ ซีรี่ย์จีนเรื่อง Scarlet Heart (Bu Bu Jing Xin) ก็คงจะต้องกลายเป็นอีกเรื่องในดวงใจอย่างแน่นอน เรื่องนี้ฮิตมากจนถูกนำมารีเมคเป็นซีรี่ย์เกาหลีในชื่อว่า Moon Lovers: Scarlet Heart Ryeo นั่นเอง!

พบรักในที่ทำงาน

She Was Pretty เป็นซีรี่ย์น่ารักๆ ที่บอกเล่าเรื่องราววุ่นๆและความรักของคนสองคนที่ต้องมาเจอกันในที่ทำงาน ซึ่งเรื่องนี้ทำให้นึกถึงซีรี่ย์ไต้หวันเรื่อง Just You ที่มีแนวคล้ายๆกันพระเอกกับนางเอกเป็นเจ้านายและลูกน้องที่ไม่ค่อยลงรอยกันเท่าไหร่ แต่ด้วยความอยากเอาชนะนางเอกจึงพยายามที่จะทำทุกวิถีทางให้พระเอกมาชอบให้ได้

หลวมตัวโดยไม่ตั้งใจ

Fated to Love You เป็นเรื่องราววุ่นๆที่พระนางจู่ๆก็ตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าอยู่บนเตียงด้วยกัน แล้วนางเอกก็ท้อง ทั้งคู่จึงต้องแต่งงานกัน ขณะที่ซีรี่ย์ของไต้หวันเรื่อง Love You (Drunken to Love You) พระนางก็เจอสถานการณ์ที่คล้ายกันกับเรื่อง Fated to Love You เอามากๆ ทั้งคู่เมาเหล้าเพราะต่างก็อกหักมา จู่ๆอีกวันก็ตื่นขึ้นมาพร้อมกับทะเบียนสมรสที่ดันเผลอไปจดในตอนที่เมา! ใครชอบแนวๆคอมมิดี้เนื้อเรื่องน่าสนใจแบบนี้ก็ต้องดูให้ได้

ที่มา https://www.soompi.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X