7 ศิลปินเคป๊อปวงต่อไปที่น่าจับตามองถึงความสำเร็จในอเมริกา
2017-10-02 08:46:37
Advertisement
Pyramid Game

ศิลปินเคป๊อปนั้นได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศอเมริกา และปีที่ผ่านมาถือเป็นปีทองเลยก็ว่าได้ เพราะทัวร์คอนเสิร์ตของศิลปินไม่ว่าจะเป็น จี-ดราก้อน (G-Dragon) , แทยัง (Taeyang) และ คาร์ด (KARD) ต่างได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก รวมถึงหนุ่มๆบีทีเอส (BTS) ที่ส่งเพลงเข้าติดชาร์ตใหญ่อย่าง Billboard 200 และ Hot 100 charts ตอกย้ำความนิยมของคนอเมริกันต่อศิลปินเคป๊อปและไม่หยุดเพียงแค่ศิลปินเหล่านี้ ยังมีศิลปินเกาหลีคนอื่นๆที่เมื่อดูจากความนิยมในประเทศและอินเตอร์เน็ตแล้ว ทั้ง 7 ศิลปินเกาหลีเหล่านี้ อาจเป็นคนต่อไปที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในประเทศสหรัฐอเมริกา

1. ดีน (Dean)

เริ่มกันที่ศิลปินสไตล์ R&B อย่างดีน ที่เพลงของเขานำเสนอความมั่นใจและเซ็กซี่จนทำให้ผู้ฟังเคลิบเคลิ้มในเพลงที่ให้อารมณ์คล้ายกับนักร้องมีเกล (Miguel) รวมถึงทักษะทางด้านภาษาของดีนเป็นอีกอย่างที่ช่วยให้เขาทำงานร่วมกับศิลปินชาวอเมริกันอย่าง Syd Bennett ได้ง่ายขึ้น ดีนค่อยๆปูทางในการเข้าถึงกลุ่มคนฟังชาวอเมริกันจากการร่วมร้องเพลงกับศิลปินคนอื่นในอินเตอร์เน็ต ด้วยแนวเพลงแล้วอาจไม่ทำให้โด่งดังอย่างเปรี้ยงปร้าง แต่ดีนก็ค่อยๆสร้างชื่อเสียง ให้เป็นที่รู้จักไปเรื่อยๆอย่างค่อยเป็นค่อยไป

2. คาร์ด (KARD)

คาร์ดถือเป็นอีกวงที่ประสบความสำเร็จ ด้วยสเน่ห์ของวง co-ed กับเพลงที่แตกต่างเป็นนเอกลักษณ์ของวง รวมถึงสมาชิกแต่ละคนที่มีเคมีแตกต่างแต่ลงตัว ทำให้การแสดงของพวกเขาทั้งเพลงและการเต้นดูเป็นส่วนผสมที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี คาร์ดประสบความสำเร็จในการทัวร์อเมริกา และมีฐานแฟนคลับที่ตกหลุมรักสไตล์และงานเพลงของพวกเขามากขึ้น

3. แบล็คพิงค์ (Black Pink)

แบล็คพิงค์เป็นอีกหนึ่งเกิร์ลกรุ๊ปที่มาแรงมาก ความนิยมของพวกเธอล้นหลามอย่างไม่มีข้อกังขา ด้วยเสน่ห์และคาริสม่า ความน่ารัก เซ็กซี่ ขี้เล่น เรียกว่าครบหมดในวงนี้และทำให้ตกหลุมรักได้ไม่ยาก ความนิยมของแบล็คพิงค์ทั้งในรายการวาไรตี้ รวมถึงจำนวนผู้เข้าชมในเว็ปไซด์ YouTube สร้างความมั่นใจให้ YG ได้แน่นอนที่จะผลักดันแบล็คพิงค์ให้เป็นอีกวงที่เข้าสู่ตลาดอเมริกา

4. วินเนอร์ (WINNER)

วินเนอร์เป็นวงที่มีแนวเพลงและเอกลักษณ์แตกต่างไปจากบอยแบนด์เกาหลีทั่วไป และนี่คือสิ่งที่ทำให้ผู้ฟังอเมริกันที่อยากฟังแนวเพลงที่หลากหลายออกไปของเคป๊อปมีทางเลือก และแน่นอนว่าเพลงของวินเนอร์จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน

5. เฮซ (Heize)

เฮซเป็นศิลปินหญิงเดียวสไตล์ R&B ที่คล้ายดีนคือเธอมีเอกลักษณ์และเสน่ห์ของเสียงร้องที่ทำให้หลายคนประทับใจ แถมเพลงที่เธอร่วมร้องก็ได้รับความนิยมและขายได้จำนวนมาก นอกจากนี้เฮซยังมีการโปรโมทในอเมริกาที่ช่วยทำให้เธอเป็นที่รู้จักมากขึ้น

6. วอนนาวัน (Wanna One)

โอกาสน้อยมาสำหรับบอยแบนด์ที่เพิ่งเดบิวส์จะได้รับความนิยมเช่นวอนนาวัน พวกเขามีโอกาสไปแสดงบนเวทีใหญ่อย่าง KCON LA รวมถึงมีแฟนคลับที่ติดตามไปทุกที่ไม่ว่าจะขึ้นรถหรือร้านอาหาร เห็นได้ชัดว่าแฟนคลับชาวอเมริกันต้อนรับ 11 หนุ่มอย่างอบอุ่น

7. เรดเวลเวท (Red Velvet)

เรดเวลเวทเป็นเกิร์ลกรุ๊ปที่ทำงานอย่างหนักมาตลอดจนเป็นที่รู้จักอย่างเช่นทุกวันนี้ ด้วยแนวเพลงที่แปลกใหม่ อาจไม่คุ้นหูคนฟังในประเทศมากนัก แต่เรดเวลเวทยังคงเอกลักษณ์จนทำให้พวกเธอได้รับการยอมรับและมีจุดเด่นที่น่าสนใจในแนวเพลงที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เป็นการผสมผสานระหว่างความเป็นเกิร์ลกรุ๊ปเกาหลีและแนวเพลงที่แตกต่างออกไปได้อย่างลงตัวทำให้เข้าถึงกลุ่มคนฟังได้หลากหลายขึ้น

ที่มา https://allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X