7 ช่วงเวลาที่ Super Junior สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้วงการเคป็อป
2019-11-08 09:49:15
Advertisement
Pyramid Game

 

หากพูดถึงบอยแบนด์รุ่น 2 ที่น่านับถือและได้รับความนิยมมากที่สุด ไม่พูดถึง ซูเปอร์จูเนียร์ (Super Junior) คงไม่ได้ เพราะวงนี้ถือเป็นวงที่บุกเบิกวงการเคป็อปในหลายเรื่อง และมีอายุวงยาวนานมากจนถึงปัจจุบัน พวกเขาได้รับความรักอย่างล้นหลามนับตั้งแต่เดบิวต์ในปี 2005 และกลายเป็นกระแสโด่งดัง ไม่ใช่แค่เฉพาะในเกาหลี แต่ทั่วทั้งเอเชีย 

สำหรับ ซูเปอร์จูเนียร์นั้นต้องเรียกได้ว่ามีเพลงหลากหลายแนว ทั้ง R&B, EDM, ป็อป หรือล่าสุดผสมผสานระหว่างดนตรีละติน พวกเขาก็ได้ทดลองทำมาหมดแล้ว และไม่เคยหยุดพัฒนาฝีมือของตัวเอง 

นับเป็นเวลา 14 ปีแล้วที่ซูเปอร์จูเนียร์อยู่ในเส้นทางสายเคป็อปนี้ และได้สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้แก่วงการมาตั้งแต่อดีต ลองไปย้อนดูช่วงเวลาเหล่านั้นกันดีกว่า ว่ามีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกันบ้าง

1. ไอดอลวงแรกที่โปรโมทในจีน

ซูเปอร์จูเนียร์ได้สร้างซับยูนิต SJ-M ซึ่งมีสมาชิกได้แก่ ฮันเกิง (Han Geng), ทงเฮ (Donghae), ซีวอน (Siwon), รยออุค (Ryeowook) และ คยูฮยอน (Kyuhyun) รวมทั้งสมาชิกพิเศษอีก 2 คนคือ เฮนรี่ (Henry) และ โจวมี่ (Zhou Mi) เป็นวงที่มีสมาชิกทั้งเกาหลีและจีน พวกเขาสามารถตีตลาดจีนได้อย่างราบรื่น และเดบิวต์ด้วยเพลง U เวอร์ชั่นจีน

2. ชนะรางวัล Favorite Artist Korea จากงาน MTV Asia Awards ปี 2008

ความนิยมของซูเปอร์จูเนียร์เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และได้รับกระแสตอบรับที่ดีในทุกเพลงที่ปล่อยออกมา ในปี 2008 พวกเขาเป็นไอดอลเคป็อปเจเนเรชั่นที่ 2 วงแรก และวงเดียวที่ได้รับรางวัล Favorite Artist Korea จากงาน MTV Asia Awards 

3. เพลง “Sorry Sorry” กลายเป็นกระแสไปทั่วโลก

ซูเปอร์จูเนียร์ได้รับความนิยมไปทั่วโลก โดยเฉพาะเพลง Sorry Sorry ที่ถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก 

4. บรรยายหัวข้อพิเศษที่มหาวิทยาลัย Oxford 

ซูเปอร์จูเนียร์ได้รับเชิญจากสมาคมเอเชียแฟซิฟิกของมหาวิทยาลัยชื่อดังอย่าง Oxford ให้บรรยายในหัวข้อ “Super Junior: The Last Man Standing” อึนฮยอก, ซีวอน, คยูฮยอน และ คังอิน ได้เข้าร่วมการบรรยายซึ่งถือเป็นเกียรติมากในครั้งนี้ พวกเขาได้ร่วมพูดคุยเกี่ยวกับวงการเคป็อป และกระแสฮันรยู

5. ชนะรางวัลในงาน Teen Choice Awards 2015 

ซูเปอร์จูเนียร์ได้รับรางวัล Choice International Artis และ Choice Fandom จากงาน Teen Choice Awards 2015 ซึ่งรางวัลนี้แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีแฟนคลับทั่วโลกที่คอยสนับสนุน

6. ศิลปินเคป็อปวงแรกที่ส่งเพลง เข้าชาร์ตบิลบอร์ดละติน

เพลง Lo Siento ถือเป็นเพลงที่ประสบความสำเร็จและเป็นที่น่าจดจำ ถือเป็นการเข้าตีตลาดเพลงละตินได้อย่างยอดเยี่ยมเพราะพวกเขาเป็นศิลปินเกาหลีวงแรกที่ส่งเพลงเข้าชาร์ตยอดจำหน่ายเพลงดิจิตอลละตินได้ 

7. ศิลปินต่างชาติวงแรกที่ชนะรางวัลศิลปินแห่งปีจากงาน KKBOX Music Awards

ซูเปอร์จูเนียร์คว้ารางวัลจากเวทีประกาศรางวัลของไต้หวันได้สำเร็จ ซึ่งก่อนหน้านี้พวกเขาเคยชนะรางวัลศิลปินเกาหลียอดเยี่ยมในปี 2012, 2013 และ 2015 มาแล้ว และในปีนี้ พวกเขาสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง ด้วยการเป็นศิลปินต่างชาติวงแรกที่ได้รับรางวัลศิลปินแห่งปี การแสดงของพวกเขาในงานนี้ขอบอกเลยว่ามาตรฐานไม่มีตก ยิ่งกลับมารวมวงครบทีมแล้วแบบนี้ คงต้องรอติดตามแล้วล่ะว่าต่อไปพวกเขาจะสร้างประวัติศาสตร์อะไรให้กับวงการเคป็อปอีกบ้าง

ที่มา  https://www.soompi.com

แปลโดย  http://popcornfor2.com

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X