5 อาการของคนที่ดูซีรีย์ยังไม่ถึงตอนล่าสุด
2017-07-23 10:54:50
Advertisement
Pyramid Game

หลายครั้งหลายหนที่เรามีความตั้งใจที่จะดูซีรีย์เรื่องหนึ่งไปพร้อมๆกับที่ออนแอร์ หรือดองให้จบก่อนแล้วค่อยดูทีเดียว แต่บางครั้งความตั้งใจก็แตกสลาย อาจเพราะไม่มีเวลาดู หรืออดรนทนไม่ได้เสียก่อน และนี่คือ 5 อาการของคนที่ยังดูซีรีย์ไม่ทันตอนล่าสุด

1. ค่อยๆดูกันไปแล้วกัน

หลายคนชอบรอให้ซีรีย์ออกมาหลายตอนก่อนแล้วจึงค่อยทยอยดู แต่ความตั้งใจที่จะทยอยดูนั้นดูเหมือนคนส่วนใหญ่จะทำไม่ได้ เพราะมันไม่ง่ายเลยที่จะเปิดแค่ตอนที่ 1 แล้วไม่ต่อตอนที่ 2 และตอนที่ 3 ตอนต่อไปเรื่อยๆ รู้ตัวอีกทีก็ดูจนครบหมดทุกตอน ต้องมานั่งรอตอนต่อไปสัปดาห์หน้าเสียแล้ว สต็อกที่ดองไว้ทำไมหมดลงในคืนเดียวได้ ไม่เข้าใจ ไม่เข้าใจเลยจริงๆ

Kdrama gif

2. หลีกเลี่ยงสปอยล์ขั้นสุด

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบดูซีรีย์ย้อนหลัง อาการอีกอาการที่คงเป็นบ่อยคงหนีไม่พ้นหลีกเลี่ยงสปอยล์จากคนที่ดูไปก่อนหน้านี้แล้ว การได้รู้เนื้อเรื่องก่อนทำให้เสียอรรถรสในการดูเอามากๆ จะเป็นอย่างไรเมื่อคุณเปิดตอนที่ 8 โดยที่รู้อยู่แล้วว่าตอนนี้พระเอกนางเอกจะจูบกัน หรือตอนที่ 12 ที่พระเอกจะเสียความทรงจำ มันไม่ลุ้นเลย ทางเดียวที่คุณจะหลีกเลี่ยงสปอยล์ได้คือหลบหนีไปจากโซเซียลซักพัก เพราะคุณไม่มีทางรู้หรอกว่าเนื้อหาสปอยล์จะโผล่ออกมาตอนไหน เลื่อนนิวฟีดไป อ้าว อิเพื่อนเล่าซะหมดเกือบจบเรื่องแล้ว

3. คุณไม่สามารถพูดคุยกับเพื่อนๆได้

ในขณะที่คนอื่นกำลังพูดคุยเกี่ยวกับตอนล่าสุด คุณได้แต่นั่งเฉยๆเพราะยังไม่ได้ดู นี่คือส่วนที่ยากที่สุดของคนที่ตั้งใจจะดองซีรีย์ไว้ เพราะเมื่อได้ฟังได้ยินเข้ามากๆ สมองจะสั่งให้อยากรู้ ถ้าอยากรู้จะนอนไม่หลับ เพราะฉะนั้นแล้วต้องเปิดซีรีย์ดูจะได้รู้และหลับสบายอย่างไรล่ะ

4. คุณจะกลายเป็นอัจฉริยะข้ามคืน

ต่อเนื่องมาจากข้อ 3 หากจิตใจของคุณไม่แข็งแรงพอ ภัยพิบัติรอบดวงตาจะเกิดขึ้นแน่นอน เพราะคุณต้องรีบไปเปิดดูซีรีย์ที่ยังไม่ดู และรีบดูเพื่อให้ตามตอนล่าสุดได้ทัน รู้ตัวอีกทีก็เช้าเสียแล้ว อดหลับอดนอนกันไปอีก

5. ในที่สุดก็ตามทันเสียที

ในที่สุดคุณก็เหมือนเดินทางกลับมาสู่โลกปัจจุบันเสียที โลกที่คุณเข้าใจคำที่คนดูซีรีย์คนอื่นพูดกัน โลกที่เพลงประกอบซีรีย์ไพเราะขึ้นร้อยเท่าพันเท่าเพราะเราอินแล้ว เราเข้าใจแล้ว ถึงแม้จะต้องอดหลับอดนอน ก็คุ้มค่า แต่เดี๋ยวก่อนนะ ระหว่างที่เราเคลียร์ซีรีย์เรื่องหนึ่ง ซีรีย์น่าดูอีกเรื่องใหม่ก็เริ่มฉายอีกแล้วเหรอ ฉายไปกี่ตอนแล้วนะ! บ้าจริง ยังไม่ได้ดูเลย ต้องรีบไปดูซะแล้ว

และสุดท้าย เราก็วนเข้าวัฏจักรเดิม

ที่มา http://www.sbs.com.au

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X