5 ความคิดเป็นพิษ ที่หนุ่ม ๆ มักทำผิดเมื่อออกเดท
2014-09-02 23:08:08
Advertisement
Pyramid Game

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อยากมีเดทกับสาวในฝันที่แสนประทับใจ แต่ดันทำพลาดเพราะความคิดที่ไม่เข้าท่าของตัวเอง อย่างนี้ต่อให้ออกเดทกับสาวสักกี่ครั้งก็คงจบเห่แน่ ๆ

          เป็นธรรมดาที่ใครก็อยากมีแฟนสวยเพอร์เฟคท์ แต่อย่าลืมนะครับว่าการคาดหวังไว้สูงตั้งแต่เริ่มออกเดทครั้งแรกอาจสกัดกั้นไม่ให้เรามีโอกาสได้ศึกษาสาวคนไหนอย่างถี่ถ้วน และที่สำคัญหากยังยึดติดอยู่กับความคิดเดิม ๆ ที่แสนเห่ยด้วยล่ะก็ โอกาสจะมีแฟนเป็นตัวเป็นตนกับใครเขาก็คงเหลือน้อยเต็มที ฉะนั้นหลีกเลี่ยงพฤติกรรมและความคิดที่เป็นพิษกับการออกเดทอย่าง 5 ข้อต่อไปนี้ด่วนเลย


           ล็อกสเปคตัวเอง

          หนุ่ม ๆ หลายคนตั้งสเปคสาว ๆ ของตัวเองเอาไว้ในใจ แต่ดันพลาดตรงที่ไม่ยอมเผื่อสเปคไว้หลาย ๆ แนว ซึ่งก็ทำให้โอกาสในการศึกษาผู้หญิงหลายสไตล์หายไปจากชีวิตอย่างหน้าตาเฉย กลายเป็นตีกรอบให้ตัวเองไร้อิสระในการเลือกคบคนที่ใช่ที่สุดให้ตัวเองอีกต่างหาก ดังนั้นลองเปิดใจศึกษาสาวที่ไม่เคยคิดว่าจะอยู่ในสเปคตัวเองบ้างดีกว่า

           มองหาความสมบูรณ์แบบ

          เชื่อว่าใคร ๆ ก็รู้ว่าความเพอร์เฟคไม่มีในโลก แต่ก็อดไม่ได้ที่จะลองมองหาความสมบูรณ์แบบที่ว่านั้นจากสาวที่เล็งอยู่ ทว่าพอนานเข้าคุณจะรู้สึกเหนื่อยกับการตามหาในสิ่งที่ไม่มีอยู่จริง เพราะต่อให้ผู้หญิงคนนั้นจะสวยหยาดเยิ้มแต่ก็อาจจะมีอะไรบางอย่างที่ไม่คลิกกับคุณก็ได้ ถ้าอยากมีรักก็ต้องลดมาตรฐานสาว ๆ ในฝันลง เพียงแค่นี้คุณก็จะเจอคนที่น่าสนใจอีกเพียบ

           พร่ำเพ้อถึงความรักเก่า

          ถ้าคุณหยิบประเด็นเรื่องความรักครั้งเก่ามาพูดคุยกับสาวทุกคนที่คุณออกเดทด้วย ร้อยทั้งร้อยคงต้องกินแห้วอย่างไม่ต้องสืบ เพราะถึงแม้คุณจะพูดถึงความรักเก่าในแง่ที่เอาประโยชน์เข้าตัวเอง ทว่าคงไม่มีสาวคนไหนรู้สึกดีหากต้องเป็นแค่เงาของใครอีกคนสำหรับคุณ และเมื่อฝ่ายหญิงต้องมานั่งฟังคุณรำลึกถึงคนรักเก่า ความรักเก่าไม่จบสิ้นอย่างนี้ เธอคงโบกมือบ๊ายบายคุณทันทีเลยล่ะ สู้ปล่อยอดีตให้กลายเป็นแค่ความทรงจำส่วนตัวเถอะนะครับ

           จ้องแต่จะงาบเธอตั้งแต่เดทแรก ๆ

          หนุ่ม ๆ ไฟแรงทั้งหลายโปรดรู้ไว้เลยนะครับว่า ความหื่นในระดับเอบวกของคุณมักจะเผยตัวออกมาทางสายตาและท่าทางจนทำให้สาวข้างกายสัมผัสได้โดยอัตโนมัติ ซึ่งหากเธอจับได้ว่าคุณมีเจตนาจะงาบเธอตั้งแต่แรกเจอแบบนี้ก็คงไม่อยากอยู่ใกล้คุณให้เปลืองตัวสักเท่าไร แถมอาจจะคิดว่าคุณช่างไร้ความจริงใจกับเธออีกด้วยซ้ำ สุดท้ายเธอก็คงขอผ่านคุณไปเหมือนผู้หญิงที่เคยผ่านมา และคุณก็คงต้องมองหาตัวเลือกใหม่ต่อไปไม่รู้จบ จนกว่าจะปรับปรุงพฤติกรรมหื่นออกนอกหน้าได้ แล้วอดเปรี้ยวไว้กินหวานอย่างมีชั้นเชิงแทน

           ตื่นเต้นเว่อร์

          แม้ว่าการออกเดทครั้งแรกจะตื่นเต้น แต่ก็อย่าคิดว่ามันเป็นเกมหรือความท้าทายที่คุณต้องเอาชนะให้ได้ เพราะหากคิดเว่อร์ไปแบบนั้นแล้ว คุณคงหนีไม่พ้นอาการตื่นเต้นมากจนเสียจริต ไปไม่เป็น ทำตัวไม่ถูกแน่ ๆ ซึ่งท่าทางล้น ๆ ที่ว่ามาทั้งหมดนี้ไม่มีสาวคนไหนปลื้มหรอกนะครับ ฉะนั้นคิดซะว่าการออกเดทเป็นโอกาสที่จะได้รู้จักเพื่อนใหม่เพิ่มอีกคน และค่อย ๆ เรียนรู้ซึ่งกันและกันไปเรื่อย ๆ น่าจะช่วยลดความตื่นเต้นและความคาดหวังไปได้บ้าง คราวนี้คุณจะได้แสดงความเป็นตัวเองที่เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจออกมาได้

          หนุ่มคนไหนเคยพลาดในทุก ๆ เดทที่ผ่านมา ลองปรับทัศนคติและพฤติกรรมของตัวเองให้ไกลจาก 5 ข้อนี้ดูนะครับ ไม่แน่ว่าเดทครั้งต่อไปคุณอาจเจอสาวที่ใช่และคบกันได้ยืนยาวเลยก็ได้นะ

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X