17 ธรรมเนียมแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก
2015-07-03 14:54:06
Advertisement
Pyramid Game

   เชื่อว่า หนึ่งในช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดในชีวิตของสาวๆ หลายคน ก็คงหนีไม่พ้นการแต่งงานนี่ล่ะค่ะ ดังนั้นจึงไม่แปลกที่เราจะเห็นพิธีแต่งงานที่อลังการไม่ธรรมดามากมาย นั่นก็เพื่อให้เป็นช่วงเวลาที่น่าจดจำที่สุดของคู่บ่าวสาว ซึ่งหลายๆ คนก็พยายามที่จะคิดค้นพิธีแต่งงานแบบแปลกๆ ไม่เหมือนใคร ไหนจะการแต่งงานใต้น้ำ ไหนจะการแต่งงานกลางอากาศอย่างการกระโดดร่มชูชีพ แต่ทั้งหมดนั้นคงไม่แปลกเท่าการแต่งงานตามวัฒนธรรมดั้งเดิมของหลายๆ ชนชาติ หลายประเทศที่เรานำมาฝากในวันนี้แน่ๆ ล่ะค่า


1. ถ้าคุณมีแพลนที่จะแต่งงานในสวีเดน รู้ไว้เลยค่ะว่า ในเวลาที่อยู่ในงานแต่งงานห้ามไปห้องน้ำเด็ดขาด! เพราะถ้าเจ้าสาวหรือเจ้าบ่าวไปห้องน้ำระหว่างรับแขกเมื่อไหร่ แขกทั้งหมดที่มางานมีสิทธิจูบกับเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวที่ยืนรับแขกอยู่ได้อย่างมาราธอนจนกว่าฝ่ายที่ไปเข้าห้องน้ำจะกลับมาได้เลยล่ะ!

2. ในประเทศเยอรมัน ถ้าไปงานแต่งใคร ต้องซื้อจานให้คู่แต่งงานเป็นของขวัญค่ะ แล้วคู่แต่งงานคู่นั้นจะตีจานให้แตกเพื่อไล่วิญญาณชั่วร้ายที่อาจจะทำให้ชีวิตคู่ไม่สงบสุขออกไปให้หมด

3. ในประเทศจีน เจ้าสาวที่แต่งงานตามประเพณี Tujia จะต้องร้องไห้หนึ่งชั่วโมงต่อวันเป็นเวลา 1 เดือนก่อนแต่งงาน สิบวันถัดจากนั้น แม่ของเจ้าสาวก็จะต้องมาร่วมร้องไห้ด้วย ต่อจากนั้นอีกสิบวัน ญาติผู้หญิงในตระกูลก็จะเข้ามาร่วมร้องไห้ และในวันแต่งงาน เจ้าสาวก็ต้องร้องไห้ด้วยเช่นกัน!

4. ตามประเพณีการแต่งงานของชาวไอริช ในช่วงเวลาเต้นรำ ห้ามเจ้าสาวยกเท้าขึ้นเหนือพื้นเด็ดขาดในขณะที่เต้นคู่กับเจ้าบ่าว เพราะไม่อย่างนั้นปีศาจร้ายจะมาเอาร่างของเธอไป

5. ตามประเพณีของชาว เฟรนช์โปลินีเซีย ในฝรั่งเศส สมาชิกในครอบครัวของเจ้าสาวจะต้องนอนคว่ำหน้าลงกับพื้น และให้คู่บ่าวสาวเดินข้ามหลังของพวกเขาไป เพื่อเป็นสัญญาณในการก้าวข้ามไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่ดี

6. ตามประเพณีในบางหมู่บ้านของชาวแอฟริกัน อนุญาตให้แม่ของเจ้าสาวเข้าห้องหอของคู่บ่าวสาวในคืนวันแต่งงานได้ และเมื่อเป็นเช่นนี้ก็แน่นอนว่า แม่เจ้าสาวก็สามารถสอนเรื่องบนเตียงให้กับลูกสาวได้แบบใกล้ชิดนั่นเองค่า

7. คู่แต่งงานตามประเพณี Tidong บนเกาะบอร์เนียว ประเทศอินโดนีเซีย จะถูกห้ามไม่ให้ข้าห้องน้ำเป็นเวลา 3 วันหลังจากแต่งงาน

 

17 ธรรมเนียมแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก

 

8. สำหรับคู่บ่าวสาวในหมู่เกาะฟิจิ ในงานแต่งงานเจ้าบ่าวจะต้องนำเขี้ยววาฬมาให้พ่อของเจ้าสาว เพื่อแลกกับการพาลูกสาวของเขากลับบ้าน

9. ในประเทศเกาหลี เมื่อพิธีแต่งงานเสร็จสิ้น จะมีประเพณีที่เจ้าบ่าวจะต้องถูกตีเท้าด้วยปลา เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมของเจ้าบ่าวในการเข้าหอคืนแรก 

10. เจ้าสาวในประเทศอินเดียที่ที่มีวันเกิดตรงกับตำแหน่งดาวที่เรียกว่า แมงลิค ดอชจ์ จะต้องทำพิธีแต่งงานกับต้นไม้ก่อนที่จะแต่งกับเจ้าบ่าว เพราะเขาเชื่อว่า ผู้หญิงที่เกิดในวันนี้จะนำมาซึ่งความตายแก่สามี และเมื่อทำพิธีแต่งงานปลอมๆ กับต้นไม้แล้ว ต้นไม้นั้นก็จะต้องถูกตัดหรือทำลาย แล้วจึงแต่งงานกับเจ้าบ่าวตัวจริงได้

11. ตามประเพณีของชนเผ่าเล็กๆ ในจีนที่ชื่อว่า Yugur เจ้าบ่าวจะต้องยิงลูกธนูใส่เจ้าสาว 3 ดอก ก่อนเข้าพิธีแต่งงาน แต่รับรองว่าไม่มีอันตรายค่ะ เพราะลูกธนูนั้นไม่มีหัวแหลม เพียงแค่ทำเป็นสัญลักษณ์เฉยๆ นะเออ!

 

17 ธรรมเนียมแต่งงานสุดแปลกจากทั่วโลก

 

12. ทางตอนใต้ของซูดาน จะไม่มีการแต่งงานอย่างเป็นทางการเด็ดขาด ถ้าเจ้าสาวยังไม่มีลูกน้อยครบ 2 คน และถ้าเจ้าสาวไม่สามารถมีลูกได้ครบ 2 คน ว่าที่เจ้าบ่าวก็สามารถขอหย่าได้ทันที

13. ตามประเพณีอันยิ่งใหญ่ในการแต่งงานของชาวสก็อตแลนด์ เพื่อนและครอบครัวของเจ้าสาวจะต้องจับเจ้าสาวมัดกับต้นไม้และโยนขยะหรือสิ่งสกปรกทั้งหลายลงบนตัวเจ้าสาว เพราะถ้าเจ้าสาวสามารถทนกับสิ่งสกปรกนี้ได้ ก็เท่ากับว่าเธอก็สามารถผ่านความยากลำบากทั้งหลายในชีวิตคู่ไปได้

14. ในสาธารณรัฐอิสลามมอริเตเนีย กำหนดให้เจ้าสาวทุกคนจะต้องเพิ่มน้ำหนักให้อ้วนที่สุดเท่าที่จะอ้วนได้ ก่อนที่จะแต่งงาน

15. สำหรับชาว Daur ในจีน ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะต้องฆ่าลูกเจี๊ยบแล้วผ่าท้องมัน เพื่อดูตับของลูกเจี๊ยบ ว่าอยู่ในสภาพที่ดีหรือไม่ ถ้าดี ทั้งสองก้สามารถหาฤกษ์แต่งงานได้เลย แต่ถ้าไม่ จะต้องผ่าท้องลูกเจี๊ยบไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจอตัวที่มีตับดี

16. ตามประเพณีการแต่งงานของชนเผ่ามาไวในเคนย่า พ่อของเจ้าสาวจะต้องถุยน้ำลายลงบนใบหน้าและหน้าอกของลูกสาว เพื่อเป็นการอวยพร

17. ในรัฐคองโก ห้ามเจ้าบ่าวและเจ้าสาวยิ้มหรือหัวเราะในระหว่างที่ทำพีธีการแต่งงานโดยเด็ดขาด!

 

     เป็นธรรมเนียมการแต่งงานที่แปลกสุดๆ ไปเลยว่ามั้ยคะสาวๆ แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นเพราะวัฒนธรรมที่แตกต่างกันไปในแต่ละชนชาติ แต่ละประเทศนั่นเองค่ะ ซึ่งก็ไม่แน่ว่าอาจจะมีธรรมเนียมที่แปลกกว่านี้ในอีกหลายๆ ประเทศก็ได้นะเออ!

 

ขอบคุณข้อมูลจาก viralnova.comthairath.co.th

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X