13 สิ่งที่คู่รักข้าวใหม่ปลามันมักทำพลาด
2014-07-10 23:13:35
Advertisement
Pyramid Game

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คนเราตอบคบกันใหม่ ๆ อะไร ๆ มันก็ดูน่าตื่นเต้น มองทางไหนก็สดใสไปหมด จนบางครั้งทำให้เรามองข้ามสิ่งสำคัญไปจนมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้น ก่อนที่ความรักที่เพิ่งสานสัมพันธ์จะพันกันยุ่งเหยิงและกลายเป็นปมปัญหาใหญ่ เรามาดูข้อผิดพลาดที่บรรดาคู่รักข้าวใหม่ปลามันมักทำกันก่อนเลยดีกว่าครับ

           ออกตัวแรงเกินไป

          ความรักความสัมพันธ์ที่มั่นคง ส่วนใหญ่แล้วต่างต้องใช้ระยะเวลาในการบ่มเพาะความรักให้สุกงอมอย่างช้า ๆ แล้วดื่มด่ำกับช่วงเวลาแห่งความตื่นเต้น วินาทีที่หัวใจสั่นไหวเมื่อพบหน้ากันให้เต็มที่ แต่บางคู่ก็ใจเร็วเป็นรถด่วนไปหน่อย เร่งขยับความสัมพันธ์จนทำให้มองข้ามสิ่งดีดีหลายอย่างในช่วงเวลาเริ่มต้นไป

           เพ้อฝันถึงอนาคตเร็วเกินไป

          หนุ่ม ๆ บางคนเพิ่งเปิดตัวคบกับแฟนได้ไม่เท่าไร ก็วาดฝันจินตนาการไปยาวไกลแล้วว่า จะย้ายมาอยู่ด้วยกันเมื่อไร จะแต่งงานตอนไหน มีลูกกี่คนและชื่ออะไรบ้าง ฯลฯ เย็นไว้ก่อน !! หากคุณพูดถึงแผนการในอนาคตที่ยาวไกลขนาดนี้กับฝ่ายหญิงล่ะก็ อาจทำให้เธออึดอัด จนไม่อยากสานสัมพันธ์กับคนเพ้อฝัน จอมวางแผนอย่างคุณอีกเลยก็ได้ สู้รอให้ความสัมพันธ์ของคุณมั่นคงมากพอเสียก่อนดีกว่า แล้วที่เหลือค่อยว่ากัน

           เล่าทุกอย่างให้คนรอบตัวฟัง

          เรื่องของคนสองคน บางทีมันก็ควรรู้กันแค่สองนะ ไม่จำเป็นที่ต้องเล่าทุกรายละเอียดหรือป่าวประกาศให้คนอื่นรู้ก็ได้ เพราะสาวคนรักคงไม่ชอบที่คุณเล่าเรื่องราวความรักให้เพื่อน ๆ รู้ หรืออีกอย่างนึงคือ ความจริงทั้งเพื่อนหรือคนรอบตัวคุณอาจไม่ได้อยากรู้ก็ได้นะ

           ยอมแพ้ต่ออุปสรรคตั้งแต่แรก

          ไม่มีรักไหนที่ไม่เคยผ่านบททดสอบในชีวิตมาก่อนหรอกครับ ทุกคู่ล้วนแล้วแต่เจอปัญหาและตัวแปรด้วยกันทั้งสิ้น ทว่าสิ่งสำคัญมันอยู่ตรงที่ทั้งคุณและเธอพร้อมจะจับมือ ก้าวข้ามผ่านหินผาแห่งปัญหาไปด้วยกันหรือเปล่า บางคู่เจออุปสรรคแรกหรือกระทั่งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ยกธงขาวยอมแพ้ไปซะแล้ว ซึ่งเราอยากให้คุณคิดเสียใหม่ว่าอุปสรรคต่าง ๆ นี้แหละ คือบทพิสูจน์ความรักชั้นดี

           เป็นฝ่ายให้มากเกินไป

          การรู้จักเป็นผู้ให้นั้นเป็นเรื่องดี แต่เสียสละมากไปจนสูญเสียความเป็นตัวเองก็ไม่ดีเช่นกัน ผู้ชายบางคนให้มากเสียจนฝ่ายหญิงเคยตัว แถมไม่เคยให้อะไรตอบแทนกลับมาเลย คนเราถ้ารักกันจริง มันก็ต้องแลกเปลี่ยนความรัก ความรู้สึกดี ๆ ให้กันและกันอย่างเท่าเทียมได้

           ไม่ค่อยมีเวลาให้กัน

          เพิ่งคบหากันได้ไม่นานก็ไม่มีเวลาให้กันซะแล้ว แบบนี้ยังไงก็ไปไม่รอดหรอก จริงอยู่ว่าไม่จำเป็นต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา ไม่ต้องเจอหน้ากันทุกวัน แต่ก็ไม่ใช่ไม่สนใจเลย แถมผู้หญิงก็เป็นเพศที่มีความรู้สึกเปราะบางกว่าเราด้วย อย่าปล่อยให้เธอเหงาจนเดินหนีออกมาจากชีวิตคุณดีกว่า หากคุณยังแคร์

           ทำตัวติดหนึบเกิ๊น

          ไม่มีเวลาให้ก็เรื่องหนึ่ง แต่ทำตัวติดกันอย่างกับปาท่องโก๋ก็อีกเรื่อง สาว ๆ หลายคนก็ไม่ชอบหนุ่มที่คอยมานั่งเฝ้า คอยโทรตามตลอดเวลาเหมือนกันนะ เธอก็อยากมีเวลาส่วนตัวเป็นของตัวเองบ้าง ซึ่งอันที่จริงคุณเองก็ต้องให้เวลากับครอบครัวและเพื่อนเช่นกันนี่นา

           อย่าโกหกกัน

          การโกหก ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีสักเท่าไร แม้บางครั้งคุณอาจบอกว่าโกหกเพื่อรักษาความรู้สึก ไม่อยากให้อีกฝ่ายเสียใจ กลัวเธอรับไม่ได้ แต่ยังไงโกหกก็คือโกหกอยู่วันยังค่ำ คุณเปลี่ยนความหมายมันไปไม่ได้หรอก ที่สำคัญ แค่คบกันได้ไม่เท่าไรยังแอบซ่อนความจริง แล้วต่อไปเธอจะเชื่อใจคุณได้ยังไง

           อย่ามองข้ามสัญญาณอันตราย

          ผู้ชายบางคนพยายามยื้อยุดความสัมพันธ์ที่มีทีท่าจะไปไม่รอดเอาไว้อย่างสุดแรง โดยมองข้ามความเป็นจริงว่าตอนนี้ความรักของคุณมีรอยร้าวเกิดขึ้นแล้ว ซึ่งแทนที่จะจับเข่าคุยกันเพื่อหาทางออก คุณกลับเลือกที่จะเพิกเฉยมันไป แล้วทำเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เพราะบางทีสัญญาณอันตรายมันดังเตือนหลายครั้งแล้ว หากปล่อยไว้นานเข้า วันหนึ่งคุณอาจพบว่าที่ผ่านมามันเสียเวลาจริง ๆ

           พูดถึงแฟนเก่าอยู่เสมอ

          ผู้ชายอาจไม่ค่อยคิดอะไรมากกับการพูดถึงแฟนเก่า แต่แฟนที่คุณคบอยู่ในปัจจุบันนี่สิจะเป็นฝ่ายนอยด์ ถ้านาน ๆ ครั้งพูดถึงทีหรือฝ่ายหญิงเป็นคนถามเองก็ไม่มีอะไรหรอก แต่หากคุณพูดบ่อย ๆ หรือเผลอนำเธอไปเปรียบเทียบกับคนรักเก่าของคุณแล้วล่ะก็ คอขาดแน่ครับ !

           แอบส่องแฟนในโซเชียลเน็ตเวิร์ก

          เป็นผู้ชายแมนทั้งแท่ง ถ้าสงสัยอะไรก็ถามผู้หญิงไปตรง ๆ เถอะ อย่ามาทำแอบส่องจากทางโซเชียลเน็ตเวิร์กทั้งหลายเลย ถึงแม้แฟนคุณอาจไม่รู้ตัว แต่มันใช่นิสัยผู้ชายเหรอครับกับการเล่นซ่อนแอบแบบนี้

           อย่าบังคับให้เธอชอบอะไรเหมือนคุณ

          รสนิยมหรือความเชื่อ มันเป็นความพอใจส่วนตัวของแต่ละคนครับ คุณไม่ควรไปบังคับกะเกณฑ์ชีวิตเธอให้ต้องชอบหรือเชื่อเหมือนกัน เพราะคุณเองก็คงไม่ชอบให้ใครบงการชีวิตเหมือนกันใช่ไหมล่ะ สู้คอยให้กำลังใจและสนับสนุนในสิ่งที่เธอชอบดีกว่า

           อย่าคิดว่าตัวเองเป็นสูญกลางของจักรวาล

          แฟนไม่ใช่ทุกสิ่งของชีวิต ฉะนั้นคุณอย่าคิดว่าตัวเองสำคัญเหนือใคร และให้แฟนสาวให้ความสำคัญกับคุณเป็นคนแรกเสมอ เพราะชีวิตเธอยังมีครอบครัว เพื่อน งาน และชีวิตส่วนตัวที่ต้องดูแล อย่าลืมว่าความสัมพันธ์ของคุณเพิ่งเริ่มต้น การไปคาดหวังให้เธอละทิ้งทุกอย่างมาเพื่อคุณ มันคงไม่ใช่แล้วล่ะ

          สิ่ง ๆ ต่างที่พูดไปข้างต้นนี้คงมีคู่รักใหม่หลายคู่เคยทำ (หรือยังทำ) อยู่แน่นอน แต่เมื่อได้ทราบข้อผิดพลาดเหล่านี้ไปแล้ว มันอาจยังไม่สายที่จะแก้ไขปรับปรุงให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น ทำตั้งแต่ตอนยังมีโอกาส ดีกว่าร้องหาโอกาสในวันที่ไม่มีเธออยู่เคียงข้างแล้ว...

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X