10 สุดยอดละครเกาหลี ในยุคบุกเบิกที่ทุกคนควรดู
2017-03-28 20:43:05
Advertisement
คลิก!!!

เตรียมหัวใจให้พร้อมแล้วย้อนไปดูละครเกาหลีในยุคบุกเบิกที่เคยทำให้ทุกคนได้รู้จักอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีกัน! ขอบอกว่าแต่ละเรื่องสนุกมาก ในสมัยนั้นติดกันงอมแงมเลย

1. Winter Sonata

ละครรักโรแมนติกตลอดกาล Winter Sonata หรือ Winter Love Song ที่เรารู้จัก เป็นเรื่องราวของจุนซังลูกชายของนักเปียโนชื่อดังที่ย้ายมาอยู่ในชนบทกับแม่ และที่นั่นเขาก็ได้เจอกับสาวน้อยคนหนึ่งที่ทำให้ชีวิตของเขาได้เจอกับความรักและอุปสรรคมากมาย ละครเรื่องนี้ทำให้เบยองจุนโด่งดังไปทั่วเอเชียเลยทีเดียว

2. Full House

ละครที่บุกเบิกแนวรักโรแมนติกคอมมิดี้ของเกาหลีเรื่องแรกๆ ละครเรื่องนี้ออนแอร์ในปี 2004 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับโชคชะตาที่ทำให้นักเขียนสาวไส้แห้งคนหนึ่งต้องมาอยู่บ้านเดียวกับซุปตาร์หนุ่มหล่อ ในบ้านที่ชื่อว่า Full House

3. Autumn in My Heart

ละครที่เรียกน้ำตาได้หลายลิตร แถมยังทำให้สาวๆสมัยนั้นติดปากเรียก พี่ชาย ตลอดเลย เรื่องนี้เล่าถึงโชคชะตาของเด็กสาวคนหนึ่งที่ดันไปถูกสลับตัวเมื่อตอนเกิด และได้ใช้ชีวิตบ้านคนรวยที่มีพี่ชายที่แสนอบอุ่น แต่เมื่อย่างเข้าวัยรุ่นความจริงก็เปิดเผย ทำให้เธอต้องกลับไปอยู่บ้านเดิมซึ่งมีฐานะยากจนและสิ่งแวดล้อมที่ไม่ดี และที่สำคัญต้องจากพี่ชายที่เธอรักไปด้วย อย่างไรก็ตามเมื่อโตขึ้นทั้งคู่ก็ได้กลับมาเจอกันอีกครั้งและก่อเกิดเป็นความรักที่เกินพี่น้อง

4. Sandglass

ละครที่ออนแอร์ในปี 1995 เป็นละครน้ำดีที่เล่าถึงประวัติศาสตร์เกาหลีที่คนส่วนใหญ่เชื่อว่ามันสื่อออกมาได้ถูกต้องที่สุด ละครนำเสนอเกี่ยวกับเพื่อนรัก 3 คนที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับการกดขี้ข่มเหงประชาชนในช่วงยุค 1970-1980 ของประเทศเกาหลี

5. Stairway to Heaven

ละครเรื่องนี้ออกอากาศปี 2003 ละครรักที่กว่านางเอกและพระเอกจะสมหวังกันต้องลุ้นจนตัวโก่ง เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของเพื่อนที่มีชะตาที่ต้องสูญเสียคนที่รักไปเหมือนกัน จนก่อเกิดเป็นความสนิทและความรัก แต่ความรักนั้นกลับมีอุปสรรคมากั้นขวางมากมาย ตั้งแต่เด็กจนเติบโตเป็นผู้ใหญ่

6. My Girl

My Girl เรืองนี้ออนแอร์ในปี 2005 เป็นละครที่ทำให้ใครหลายคนได้รู้จัก อีจุนกิ และ อีดงอุก เรื่องนี้เกี่ยวกับสาวคนหนึ่งที่ต้องดิ้นรนทำงานเพื่อมาล้างหนี้สินของพ่อตนเองที่ก่อเอาไว้เป็นประจำ และโชคชะตาของเธอก็เปลี่ยนไปเมื่อได้มาพบกันหนุ่มคนรวยและก่อเกิดเป็นรักสามเศร้า

7. Piano

หากใครกำลังมองหาละครที่มีเนื้อหาซับซ้อน ก็ต้องเรื่อง Piano เลย เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวความผูกพันของพ่อลูก และความรักความขัดแย้งของพี่น้องต่างสายเลือด ละครเรื่องนี้ออนแอร์ในปี 2001

8. Ladies of The Palace

ละครอีกเรื่องที่ออกอากาศในปี 2001 เป็นละครย้อนยุคสมัยโชซอน ละครดำเนินเรื่องราวของสตรีในยุคศตวรรษที่ 16 ซึ่งต้องเข้าไปยุ่งเรื่องของการแย่งชิงอำนาจในวังหลวง

9. All In

ละครที่ออนแอร์ในปี 2003 และได้รับความนิยมอย่างมากในตอนนั้น ตัวเรื่องดัดแปลงมาจากเรื่องจริงของเซียนพนันและเซียนหมากรุกของเกาหลี โดยพระเอกของเรื่องจะรับบทของเซียนพนันที่ได้มาเจอนางเอกผู้ใสซื่อและเกิดเป็นความรักของคนทั้งสอง

10. Star In My Heart

ละครในปี 1997 ที่ได้รับความนิยมแม้กระทั่งในต่างประเทศ ถือว่าเป็นละครที่ทำให้คนทั่วโลกได้รู้จักอุตสาหกรรมบันเทิงของเกาหลีเลยก็ว่าได้ เรื่องนี้เกี่ยวกับหญิงคนหนึ่งที่ต้องทนอยู่ในครอบครัวและสิ่งแวดล้อมที่แย่ แต่โชคชะตาก็ทำให้เธอได้พบกับดีไซเนอร์ชื่อดัง และช่วยให้เธอมีชีวิตที่ดีขึ้น


ที่มา http://www.allkpop.com

แปลโดย http://www.popcornfor2.com

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X