10 สัญญาณเตือนว่าความรักครั้งนี้มาสุดทางแล้ว
2014-10-01 22:34:39
Advertisement
คลิก!!!

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สัญญาณเตือนที่บ่งบอกว่าความรักระหว่างคุณและแฟนสาวถึงคราวต้องโบกมือลาจากกันแล้ว

          เวลาที่ความสัมพันธ์ของคนสองคนเริ่มคลุมเครือ รักหรือหมดรัก เป็นคำถามที่ต้องตอบตัวเองอยู่บ่อย ๆ มันเป็นช่วงที่ทรมานจิตใจของคู่รักอยู่ไม่น้อย โดยเฉพาะผู้ชายอย่างเราที่หลายครั้งไม่เคยเข้าใจความรู้สึกของตัวเอง หากคุณเป็นหนึ่งในผู้ชายนับล้านที่กำลังตกอยู่ในสถานการณ์นี้ งั้นลองมาดูสัญญาณเตือนต่าง ๆ ที่เรานำมาบอกกันก่อนดีกว่าครับ

           มีคำถามผุดขึ้นในหัวอยู่บ่อยครั้ง

          เป็นเรื่องปกติของความรักที่เราต้องหันกลับมาสำรวจความสัมพันธ์กับแฟนสาวเป็นระยะ ๆ ว่าสถานการณ์ตอนนี้ยังดีอยู่ไหม แต่ถ้าคำถามแนว ๆ ว่า "เธอยังรักฉันเหมือนเดิมไหม ?" , "รักเรายังดีอยู่หรือเปล่า ?" ,  หรือ "ทำไมฉันไม่รู้สึกกับเธอเหมือนเมื่อก่อน ?" หากคุณถามตัวเองแบบนี้อยู่บ่อยครั้ง บางทีมันอาจเป็นสัญญาณเตือนก็ได้นะ

           คุณหมดรักเธอไปเมื่อไรก็ไม่รู้

          ถ้าวันหนึ่งคุณมองฝ่ายหญิงแล้วไม่รู้สึกกับเธอเหมือนเคย ไม่มีความเสน่ห์หา ไม่เหลือความปรารถนาในตัวเธออีกต่อไป ก็เป็นไปได้นะครับว่าคุณหมดรักเธอไปแล้ว

           คนสนิทรอบตัวต่างรู้สึกกังวลไปด้วย

          ขนาดคนสนิททั้งของคุณและแฟนสาวยังรับรู้ถึงความห่างเหินระหว่างคุณสองคน ก็ยิ่งน่าจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างชัดเจนอยู่ไม่น้อยว่าความสัมพันธ์ครั้งนี้ไม่น่าจะไปต่อได้อีกแล้ว

           ไม่เชื่อใจกันอีกต่อไป

          ความเชื่อใจ เปรียบเสมือนกาวเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างคนสองคนเอาไว้ให้เหนียวแน่น แต่หากวันใดที่คุณ (หรือฝ่ายหญิงด้วย) ไม่เหลือความเชื่อใจให้กันอีกต่อไป เชื่อเถอะว่าอีกไม่นานความรักคงจะพังครืนแน่นอน

           มีเป้าหมายในชีวิตต่างกันเกินไป

          คนเรามีความชอบหรือเป้าหมายในชีวิตต่างกันไม่ใช่เรื่องแปลก ทว่าหากต่างกันสุดขั้วชนิดไปด้วยกันลำบาก ก็อาจจะต้องยอมรับเหมือนกันนะว่า คุณสองคนคงเดินไปพร้อม ๆ กันไม่ได้ ในเมื่ออีกฝ่ายไปอีกทาง ขณะที่เป้าหมายของคุณอยู่ทางตรงกันข้าม ถึงพยายามประคับประคองไว้ แต่สุดท้ายอาจเป็นเพียงแค่การยื้อเวลาปวดใจก็เท่านั้น

           เธอไม่เคยลืมแฟนเก่าได้เลย

          ก็พอเข้าใจอยู่หรอกนะว่าบางทีคนเราเลิกกันก็ไม่ได้หมายความว่าต้องเกลียดหน้ากันเสมอไป แต่กรณีที่ยังโทรคุย ยังแชท ยังคุยเจ๊าะแจ๊ะเรื่อยไปแบบไม่คิดถึงใจคนข้าง ๆ อย่างคุณเลย ก็ปล่อยเธอไปกลับไปหาอยู่กับอดีตซะให้พอเถอะครับ

           คุยกันไม่รู้เรื่อง

          ไม่ว่าคุณจะพยายามสื่อสารและทำความเข้าใจกับฝ่ายหญิงมากแค่ไหน เธอก็ไม่เข้าใจ ไม่รับฟังสิ่งที่คุณพูดเลยสักนิด นี่คือสัญญาณเตือนที่เสียงดังฟังชัดมากว่า ความสัมพันธ์ครั้งนี้มาถึงทางตันแล้ว

           คุณรู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเองอีกต่อไป

          อันที่จริงคนเราอยู่ด้วยกันก็ยิ่งควรต้องเป็นตัวของตัวเองได้มากขึ้น ไม่ใช่ว่าคบกันแล้วยิ่งหาความเป็นตัวเองไม่เจอ ถามหน่อยเถอะว่าคุณจะมีความสุขที่ได้ใช้ชีวิตที่เหลือกับเธอจริง ๆ เหรอ

           ไม่ได้รับการสนับสนุนหรือให้กำลังใจเหมือนก่อน

          จากเมื่อก่อนที่เธอเคยใส่ใจความรู้สึกคุณมาโดยตลอด พร้อมให้กำลังใจ และสนับสนุนในสิ่งที่คุณทำเสมอ มาวันนี้ความรู้สึกเหล่านั้นไม่มีเหลืออีกต่อไปแล้ว ราวกับคบไปแค่วัน ๆ ถ้าเป็นแบบนี้คงไม่ใช่เรื่องดีสำหรับตัวคุณเองเท่าไรหรอก

           ไม่มีใครยอมใคร เมื่อทะเลาะกัน

          จากแต่ก่อนที่เคยผลัดกันยอม ผลัดกันให้อภัย มาวันนี้ไม่มีฝ่ายหนึ่งฝ่ายยอมใครก่อนอีกต่อไป ฝ่ายหนึ่งแรง อีกฝ่ายแรงกลับ แล้วแบบนี้คุณคิดว่าจะไปกันรอดในระยะยาวเหรอครับ

          ใครที่กำลังไม่แน่ใจว่าตัวเองกำลังตกอยู่ในสถานการณ์แบบนี้อยู่หรือเปล่า ก็ลองนำจุดสังเกตที่เรานำมาฝากไปสำรวจชีวิตรักดูนะ ส่วนจะเลือกตัดสินใจแบบไหน หนุ่ม ๆ คงต้องใช้หัวใจของตัวเองเป็นเครื่องวัดแล้วละครับ 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X