นักร้องดังแดนมังกรโผล่ขับกล่อมทหารที่เกาะพิพาท
2016-05-05 18:55:47
Advertisement
คลิก!!!

วันที่ 4 พ.ค. เอพีรายงานความคืบหน้าสถานการณ์ความตึงเครียดในทะเลจีนใต้ว่าล่าสุด กองทัพจีนส่งซ่ง จูอิง นักร้องลูกทุ่งคนดังของประเทศร่วมกับคณะนักแสดงของกองทัพ ไปเปิดการแสดงให้กับบรรดานาวิกโยธินและคนงานก่อสร้างจีนบนเกาะเทียมบนแนวปะการังเฟียรี ครอสส์ เกาะเทียมที่จีนสร้างขึ้นไม่ไกลจากหมู่เกาะสแปรตลี ซึ่งฟิลิปปินส์ ไต้หวัน และเวียดนามอ้างสิทธิความเป็นเจ้าของพื้นที่เช่นกัน

 

 

 ขณะที่จีนเพิ่งสร้างรันเวย์สำหรับให้เครื่องบินทหารขึ้นลงได้บนเกาะเทียมดังกล่าว และได้นำเครื่องบินทหารและพลเรือนมาขึ้นและลงที่สนามบินนี้แล้ว 

 

 

 ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่โดยสื่อทางการของจีน ระบุว่า ซ่งจูอิงเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียงระดับดีวา เคยร้องเพลงร่วมกับเซลีน ดิออน นักร้องชื่อดังของแคนาดามาแล้ว นายทหารรักษาการณ์คนหนึ่งกล่าวกับสำนักข่าวซินหัวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่มีคณะผู้แสดงเดินทางมาที่หมู่เกาะที่เป็นพื้นที่แนวหน้า และว่าทหารที่นี่จะยึดมั่นในพื้นที่และปกป้องทุกตารางนิ้วของแนวปะการัง 

 

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X