ญาติ"ชายพิการ"ร่ำไห้วอนพยานให้การด้วย ตร.ล่าตัวแฟนสาวมือมีดหลังโพสต์ข่มขู่ทนาย
2016-05-05 17:38:05
Advertisement
Pyramid Game

 เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 5 พ.ค. ที่สน.โชคชัย นายอนันตชัย ไชยเดช ทนายความ ของญาติ นายสมเกียรติ ศรีจันทร์ ชายพิการวัย 36 ปี ผู้พิการที่เสียชีวิต พร้อมด้วย นายเมธัส ผลประเสริฐ และ นางธันยชนก ศรีจันทร์ ญาติของผู้เสียชีวิตเดินทางเข้าพบ ร.ต.ท.ปกฉัตร สงวนแวว รองสว.(สอบสวน) เพื่อแจ้งความกับเจ้าของเฟซบุ๊ก "CGamez Chadade" ในข้อหาข่มขู่ให้เกิดความหวาดกลัวและความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ พร้อมนำหลักฐานภาพถ่ายเฟซบุ๊กดังกล่าวมาให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ

 


 นายอนันตชัย กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาเพื่อดำเนินนคดีกับหญิงสาวหนึ่งในกลุ่มวันรุ่นดังกล่าว โดยมีการโพสเฟซบุ๊ก ในซื้อ "CGamez Chadade" โดยมีข้อความว่า "ทนายจอมเสือก มีการใส่ร้ายกูด้วย ว่ากูยุยงให้ฆ่ากัน กูมีแต่ไปห้าม มึงมีหลักฐานป่ะล่ะ ว่ากูบอกให้ฆ่ามันให้ตาย แทงมันให้ตาย กูไม่ได้พูดสักคำ" พร้อมทั้งระบุจะถล่มสำนักงานทนายความของตนด้วย เนื่องจากสำนักงานทนายความของตนอยู่ห่างกับที่เกิดเหตุประมาณ 3 ช่วงตึก ทำให้ตนเห็นเหตุการณ์ทุกอย่าง ตนจึงเข้ามาเป็นพยานในคดีดังกล่าวเพราะเห็นว่าเป็นคดีที่มีความสำคัญ

 


 นายอนันตชัย กล่าวต่อว่า จากการแถลงข่าวของนายพีรพล ผู้ต้องหานั้น ลักษณะการแถลงข่าวเหมือนกันการจัดฉากเพราะมีการนำภาพจากกล้องซีซีทีวี โดยในภาพดังกล่าวมีเพียงรูปที่นายสมเกียรติเดินเข้าไปหาเรื่อง และนายพีรพลยังอ้างอีกว่านำอาวุธมีดมาเพื่อป้องกันตัว ซึ่งหากดูจากวิดีโอแล้วกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวมีการรุมเข้าไปหานายสมเกียรติ มีเพียงนายสมเกียรติที่พยายามถอยหนี หากกลุ่มวัยรุ่นไม่ได้มีการแซวเกิดขึ้นจริงคงไม่เกิดเหตุการณ์รุนแรงดังกล่าวขึ้น


 ทั้งนี้ เมื่อมีการข่มขู่ทำให้ไม่มีใครมากล้าเป็นพยานเนื่องจากกลัวที่จะโดนทำร้ายร่างกาย ซึ่งตอนนี้ตนได้ภาพจากกล้องของธนาคารไทยพานิชเพิ่มอีก 1 ตัว จะนำมามอบให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทั้งนี้ตนไม่ทราบว่าเฟซบุ๊กดังกล่าวเป็นเฟซบุ๊กจริงหรือปลอมต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบ

 


 ด้านนางธันยชนก กล่าวทั้งน้ำตาว่า มีหลายคนที่เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว แต่ไม่มีใครกล้าเข้ามาเป็นพยาน เนื่องจากขนาดทนายที่มีชื่อเสียงที่ทำคดีให้คนใหญ่คนโตยังโดนข่มขู่แล้ว จะมีใครมากล้าเป็นพยานให้ จึงเหลือแค่เพียงตน ทนายความ ลูกชาย และลูกสาวเท่านั้น


 ด้านพ.ต.อ.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผกก.สน.โชคชัย เปิดเผยว่า ในส่วนของสำนวนนั้นมีความคืบหน้าไปมาก แต่ยังไม่สามารถระบุวันส่งสำนวนส่งฟ้องได้ ถึงแม้ว่าจะสอบปากคำผู้เสียหาย ผู้ต้องหาแล้ว แต่ยังต้องสอบพยานแวดล้อมที่เห็นเหตุการณ์เพิ่มอีกหลายปาก ก่อนนำข้อมูลมาหาความเชื่อมโยงกับภาพจากกล้องวงจรปิด อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ผู้ต้องหาจะเป็นลูกตำรวจ แต่ยืนยันว่าไม่ได้มีเส้นสาย ช่วยเหลือในด้านคดีแน่นอน เพราะผู้ปกครองของผู้ต้องหาก็ยืนยันว่าหากลูกทำผิดก็ให้ดำเนินคดีได้เลย ทั้งนี้คดีดังกล่าวทางบก.น.4มีการตั้งคณะกรรมการทำคดี จำนวน 6 คน โดยให้พ.ต.อ.ทวีรัชต์ ศรีธวัชพงศ์ รองผบก.น.4 เป็นหัวหน้าชุดสอบสวน

 


 พ.ต.อ.ชัยรพ กล่าวอีกว่า วันนี้หลังจากรับแจ้งความจากทนายความผู้เสียหายแล้ว จะเรียกประชุมทีมพนักงานสอบสวนเพื่อถามความคืบหน้า โดยก่อนหน้านี้ได้สอบปากคำ 1 ใน 2 ผู้หญิงที่เป็นแฟนผู้ต้องหาและอยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว อยู่ระหว่างติดต่อผู้หญิงอีก 1 คนมาให้การ ซึ่งทราบชื่อและที่อยู่แล้ว จึงไม่น่าจะติดต่อยาก อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่ทนายมาแจ้งความนั้น ตนต้องขอตรวจสอบและประชุมกับทีมพนักงานสอบสวนอีกครั้ง เพื่อหาข้อมูลว่าผู้หญิงคนดังกล่าวเป็นผู้โพสต์ข้อความและสร้างเพจดังกล่าวจริงหรือไม่ หากพบว่าจริงก็จะดำเนินคดีต่อไป

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X