ครอบครัว ร่ำไห้ รับศพทหารนาวิกโยธิน พลีชีพเหตุไม่สงบชายแดนใต้กลับบ้านเกิดบุรีรัมย์
2016-05-04 19:21:26
Advertisement
คลิก!!!

เมื่อวันที่ 4 พ.ค.59 พล.ต.เดชอุดม นิชรัตน์ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 26 ค่ายสมเด็จเจ้าพระยามหากษัตริย์ศึก จ.บุรีรัมย์ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ รวมทั้งครอบครัว และญาติพี่น้องได้มาตั้งแถวรอรับศพ จ.อ.จิตตพล เรณู ณ อยุธยา อายุ 26 ปี ทหารสังกัด กองพันทหารราบที่ 6 กรมทหารราบที่ 2 กองพลนาวิกโยธิน ที่ท่าอากาศยานบุรีรัมย์ อ.สตึก ทั้งนี้ จ.อ.จิตตพล เรณู ณ อยุธยา ทหารนาวิกโยธิน หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เสียชีวิตระหว่างปฏิบัติหน้าที่ เมื่อวันที่ 2 พ.ค 59 ที่ผ่านมา จากเหตุคนร้ายไม่ทราบจำนวนลอบวางระเบิด จนท.ทหาร ชป.ลว.เส้นทาง ร้อย.ปล.ที่ 4 ฉก.นธ.31 บริเวณสะพานที่ 2 ม.3 บ้านปะดาดอ ทางเข้าบ้านนานาค ต.นานาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ทำให้ จ.อ.จิตตพล เรณู ณ อยุธยา ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

      


โดยหีบศพของ จ.อ.จิตตพล ถูกคลุมด้วยธงชาติไทย ลำเลียงมาโดยอากาศยานกองทัพเรือ ซึ่งทันทีที่ศพมาถึงสนามบิน กองทหารเกียรติยศได้ทำพิธีต้อนรับอย่างสมเกียรติ ท่ามกลางความโศกเศร้าเสียใจของครอบครัว และญาติที่มารอรับศพ จากนั้นกองทหารเกียรติยศได้เคลื่อนศพของ จ.อ.จิตตพล ขึ้นรถที่จอดรอรับ ก่อนเคลื่อนขบวนไปประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ที่วัดกลางพระอารามหลวง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ จ.อ.จิตตพล และประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ในวันที่ 8 พ.ค.2559 เวลา 15.00 น.                   


โดยกองทัพเรือได้พิจารณาปูนบำเหน็จด้านสิทธิกำลังพลสูงสุด ให้แก่ผู้เสียชีวิตขณะปฏิบัติงานในสภาพที่เสี่ยงอันตรายต่อชีวิตโดย ขอพระราชทานพิจารณาปูนบำเหน็จ ให้เลื่อนขั้นเงินเดือน (9 + 1) รวม 10 ขั้น และได้รับการเลื่อนยศ เป็นนาวาเอก ทั้งนี้ ในส่วนของสิทธิกำลังพลของ จ่าเอก จิตตพลฯ ประกอบด้วย เงินประกันภัยหมู่กองทัพเรือ แบบเฉพาะกิจ 600,000 บาท เงินประกันภัยหมู่ แบบพิทักษ์พล กระทรวงกลาโหม 500,000 บาท เงินช่วยเหลือเยียวยาจากสำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี 500,000 บาท  เงินจากกองทุน “น้ำใจไทยเพื่อผู้เสียสละในจังหวัดชายแดนภาคใต้และพื้นที่รับผิดชอบ กองทัพเรือ” 120,000 บาท และเงินช่วยเหลืออื่น ๆ รวมเป็นเงินประมาณ 2,606,170 บาท


สำหรับ จ่าเอก จิตตพล เรณู ณ อยุธยา เกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน 2533 สมรสกับ นางสาว ปณิดา เรณู ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดบุรีรัมย์ มีบุตรสาว 1 คน อายุ 8 เดือน บิดาคือ จ่าสิบเอก สุรพล อุ่นใจ สังกัด มณฑลทหารบกที่ 26 จังหวัดบุรีรัมย์ มารดาคือนางสาวจิตลดา เรณู ณ อยุธยา เจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา เขต 2 จังหวัดบุรีรัมย์

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X