อยากลงจากคานเร่เข้ามา! สักการะ 8 สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ขอรักดีๆ โอมเนื้อคู่จงหล่นลงมา
2016-05-04 19:18:28
Advertisement
Pyramid Game

เหล่าคนโสดทั้งหลายต่างก็ทยอยกันไปไหว้พระขอพรให้ได้พบกับความรักดีๆ กับเขา เผื่อว่าปีหน้า วาเลนไทน์ จะได้ไม่เฉาเหมือนปีนี้อีก ส่วนคนมีคู่ก็ขอควงกันไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์กันบ้าง

 

หากใครยังไม่รู้ว่าจะเริ่มทำบุญกุศลที่ไหนอย่างไร ลองตั้งต้นไปสถานที่ที่เหล่าคู่รักหลายคู่พิสูจน์มาแล้วถึงความแม่นกันสักหน่อย

 


พระตรีมูรติ


ประเดิมด้วย “พระตรีมูรติ” หน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นเทพเจ้าด้านความรัก สำหรับคนโสดก็สามารถไปขอพรเรื่องคู่ครอง ในวันพฤหัสบดีเวลา 3 ทุ่มครึ่ง ซึ่งเป็นเวลาที่เทพจะลงมายังโลกมนุษย์ ที่สำคัญคือ ต้องใช้ธูปแดง 9 ดอก เทียนแดง ดอกกุหลาบแดง และผลไม้ ในการสักการะ

 

หรือจะเป็น พระแม่อุมาเทวี วัดพระศรีมหาอุมาเทวี (วัดแขก), พระกฤษณะ วัดเทพมณเฑียร เสาชิงช้า ที่ขึ้นชื่อว่าจะช่วยให้สมหวังในความรัก และทำให้รักนั้นซื่อสัตย์และยาวนานอีกด้วย

 

 

วัดพระศรีมหาอุมาเทวี

ภาพจาก www.thongthailand.com/

 

 

พระกฤษณะ

 

เช่นเดียวกับเจ้าแม่เขาสามมุข จ.ชลบุรี ที่หากใครอยากสมหวังในรักแท้จะนำว่าวไปขอพร รวมทั้งเจ้าแม่กวนอิม ที่เกาะสีชัง, หลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส จ.อุดรธานี มีชื่อเสียงในเรื่องของความรักมั่นคงยั่งยืน

 


เจ้าแม่กวนอิมเกาะสีชัง ภาพจาก www.weekendhobby.com

 


หลวงพ่อนาค วัดมัชฌิมาวาส


ภาพจาก info.dla.go.th


ต่อเนื่องด้วยพระธาตุศรีสองรัก จ.เลย สถานที่ขอพรของทั้งชาวไทยและชาวลาว หลายคนนิยมขอพรในเรื่องความรักและมิตรภาพ แต่ไม่ควรใส่ชุดสีแดงหรือบูชาด้วยของสีแดง เพราะเป็นสัญลักษณ์ของเลือดอันไม่ค่อยเป็นมงคลเท่าไหร่

 


พระธาตุศรีสองรัก


ภาพจาก region1.prd.go.th


ปิดท้ายด้วย ศาลเจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ริมท่าน้ำวัดพนัญเชิงวรวิหาร จ.พระนครศรีอยุธยา ที่มาจากเรื่องราวความรักของพระเจ้าสายน้ำผึ้ง ที่สร้างศาลไว้เพื่อแสดงถึงความรักที่มีต่อเจ้าหญิงสร้อยดอกหมาก เป็นที่มาของการร่ำลือกันในเมืองกรุงเก่าว่าจะช่วยให้ความรักสมหวังได้

 


เจ้าแม่สร้อยดอกหมาก ภาพจาก tawanaok.com


ให้เป็นอีกทางเลือกของการเริ่มต้นความรักในปีนี้

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X