ดราม่ากระฉ่อน นักโทษเซลฟี่ลงโซเชียล โลกสงสัย..ทำได้ยังไง
2016-05-03 19:20:03
Advertisement
Pyramid Game

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ภาพถ่ายเซลฟี่ของนักโทษถูกกุมขังรายหนึ่ง กลายเป็นประเด็นถกเถียงทั่วโลก เมื่อเขาโพสต์ภาพตัวเองกับเพื่อนลงในโซเชียลมีเดีย ระหว่างกำลังเดินทางจากเรือนจำไปยังศาล เพียงแค่อยากจะบอกทุกๆ คนให้รู้ว่า เขายังโอเคดีอยู่

ตามรายงานระบุว่า ภาพถ่ายของ นายชอว์น โฮลบรู๊ค นักโทษคดีปล้นชิงทรัพย์และใช้อาวุธปืนข่มขู่เหยื่อ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ได้ถูกโพสต์ลงเฟซบุ๊กของเขาเอง ภาพถ่ายที่เผยให้เห็นเขาอยู่ในชุดนักโทษ ภาพเซลฟี่คู่กับเพื่อนนักโทษอีกคน ระหว่างเดินทางออกจากเรือนจำไปยังศาล

ซึ่งภาพนี้เป็น 1 ใน 3 ภาพที่เขาโพสต์ลงโซเชียลฯ พร้อมกับระบุข้อความบรรยายเอาไว้ว่า "งานหนักทั้งวันเลย" หรือ" โดนจับซะแล้ว" เป็นต้น หลังจากที่ภาพถ่ายดังกล่าวถูกเผยแพร่ลงในโซเชียลฯ มีเพื่อนๆ และคนรู้จักหลายคน เข้ามาโพสต์แสดงความคิดเห็นในภาพดังกล่าว

สื่อท้องถิ่นได้มีโอกาสสอบถามเรื่องนี้กับ นายชอว์น เขายอมรับว่า เขาถ่ายภาพและลงภาพในเฟซบุ๊กจริงๆ ให้เหตุผลว่า "ผมก็มีครอบครัวที่เป็นห่วงผมอยู่นะ ผมก็แค่อยากให้พวกเขารู้ว่า ผมยังโอเคดีอยู่ ไม่ได้หนักหนาอะไร"

อย่างไรก็ตาม กรณีที่เกิดขึ้นทำให้ทางเรือนจำเวิสต์เทิร์น เรจินัล สั่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงและดำเนินการกับผู้ที่ฝ่าฝืนกับกฎข้อห้ามต่างๆ แล้ว ทั้งนี้ในสหรัฐอเมริกา โทรศัพท์มือถือ เป็นหนึ่งในสิ่งต้องห้ามในเรือนจำ รวมทั้งเงิน อาวุธ หรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

สำหรับภาพเซลฟี่นักโทษที่หลุดออกมานั้น ทำให้ทั่วโลกต่างแคลงใจเกี่ยวกับมาตรการความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ที่แสดงให้เห็นถึงความละหลวม เป็นเหตุทำให้นักโทษหยิบฉวยโทรศัพท์มือถือไป อีกทั้งยังมีพอมีเวลาเข้าโซเชียลฯ และภาพถ่ายแบบนี้โพสต์ออกมาได้

 

Source: WCHSTV.com

ที่มา  http://news.sanook.com/1989598/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X