เมเจอร์ขอจบดราม่า ‘แก้วน้ำกัปตันอเมริกา’ ยันที่แพง-โรงไม่เกี่ยว
2016-05-02 19:23:07
Advertisement
Pyramid Game

หลังจากโลกออนไลน์พากันวิพากษ์วิจารณ์กรณีมีผู้โพสต์กระทู้ ‘แก้วน้ำโรงหนังกลายเป็นสินค้าทางธุรกิจไปเรียบร้อย’ ในเว็บไซต์พันทิป โดยว่า ตอนนี้แก้วน้ำลายกัปตันอเมริกาที่โรงภาพยนตร์เมเจอร์นำมาขาย และมีหลายคนรอซื้อเพื่อเก็บสะสมตามประสาคอหนังนั้น ตอนนี้ที่โรงไม่มีขายแล้ว เพราะมีผู้เหมาซื้อเพื่อนำไปขายต่อแบบโก่งราคา ซึ่งไม่ทราบว่าทางโรงมีการบริหารจัดการเรื่องนี้อย่างไร

เกี่ยวกับเรื่องนี้ อภิชาติ คงชัย รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจโรงภาพยนตร์ บริษัท เมเจอร์กรุ้ป จำกัด (มหาชน) ชี้แจง มติชนออนไลน์ ว่า ตามปกติบริษัทมีนโยบายจำกัดการซื้ออยู่แล้ว คือ 1 คน สามารถซื้อได้ 5 ชุด อย่างไรก็ดีของเหล่านี้เป็นสินค้าลิขสิทธิ์ซึ่งบริษัทสั่งเข้ามาในจำนวนจำกัด จึงอาจไม่เพียงพอต่อความต้องการของทุกคน ส่วนคนอื่นที่ขายจะนำมาจากไหน หรือสั่งซื้อสินค้าดังกล่าวเข้ามาเองหรือไม่ ตนไม่ทราบ

 

“ตัวนี้เป็นโกลบอล เขามีสิทธิสั่งจากต่างประเทศได้ ซึ่งถ้าเขาจะไปขายต่อ ผมก็จนปัญญา” อภิชาติกล่าว และว่า ของเมเจอร์สั่งมา 85,000 ชุด แยกเป็นหัวใส่น้ำที่เป็นตัวกัปตัน กับไอรอนแมน 40,000 ชุด อีก 45,000 ชุด เป็นแก้วน้ำที่มีตัวตุ๊กตาติดอยู่ ซึ่งตอนนี้ขายหมดทั้ง 2 แบบ

“ตอนนี้กัปตันอเมริกาไป 200 ล้านแล้ว ต้องมีอย่างน้อยกี่แสนคนที่ได้ดู ถูกไหม แก้วมันเลยไม่พอ แต่บางอย่างก็ไม่รู้ตลาดจะตอบรับอย่างไร” อภิชาติกล่าว

ขอบคุณภาพประกอบจากเพจ Major Cineplex Group (Thailand)

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X