ทุ่มทุนพันล้านเนรมิต 106 ไร่ ผุดสวนน้ำรามายณะ - ใหญ่ที่สุดติด 1 ใน 10 ของโลก
2016-05-02 18:44:34
Advertisement
Pyramid Game

วันนี้ (2 พ.ค.) สวนน้ำรามายณะ วอเตอร์ปาร์ค พัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้จัดกิจกรรมแนะนำสวนน้ำแห่งใหม่ของประเทศไทยและภาคตะวันออก ที่ใช้งบประมาณก่อสร้างกว่า 1 พันล้านบาท โดยนำเอาสื่อมวลชนแขนงต่างๆ เข้าร่วมกิจกรรมด้วยบรรยากาศที่สนุกสนานและเป็นกันเอง ก่อนจะมีการเปิดอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ในช่วงวันที่ 5 พ.ค.59 ที่ จะถึงนี้

 

สำหรับสวนน้ำรามายณะ ก่อสร้างบนพื้นที่รวม 106 ไร่ หรือขนาดเท่าสนามเทนนิส 700 สนาม ถือเป็นสวนน้ำที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย มีเครื่องสไลเดอร์รวมกว่า 21 ชนิด รองรับผู้เข้าใช้บริการได้กว่า 7,500 คนต่อวัน โดยเปิดบริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00 - 18.00 น. โครงการนี้ได้ถูกออกแบบและก่อสร้างด้วยมาตรฐานระดับนานาชาติ โดยมีรูปแบบการสร้างแบบในวรรณกรรมเรื่องรามเกียรติ์ แนวการตกแต่งภายในจะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของรามเกียรติ์ โดยแบ่งเป็น 14 โซนที่แตกต่างกันภายใต้บรรยากาศที่สวยงามร่มรื่นและเป็นธรรมชาติ

 

โดยมี ไวท์ วอเตอร์ เวสต์ อินดัสทรี้ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการก่อสร้างสวนน้ำระดับโลก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ออกแบบ และผู้ผลิตอุปกรณ์เครื่องเล่นในสวนน้ำ ซึ่งมีผลงานมาแล้วกว่า 4,000 โครงการทั่วโลก ส่วนการออกแบบมีบริษัท สถาปนิก ฮาร์ทเซลล์ ซึ่งเป็นบริษัทที่ผลงานดีเด่นในเรื่องการออกแบบพื้นที่ และได้รับรางวัล สถาปนิกออสเตรเลียน-ไทย เป็นผู้ดำเนินงานการออกแบบ และมีนายอลัน มาฮันนี่ ผู้ซึ่งได้รับรางวัลผู้บริหารดีเด่นจากสมาคมสวนน้ำโลก ปี พ.ศ. 2554 เป็นผู้บริหารสวนน้ำรามายณะ ทั่งนี้ การก่อสร้างมีความคืบหน้าแล้วกว่า 95% และเชื่อว่าอีกไม่นานจะแล้วเสร็จสิ้นทั้งโครงการ ถือเป็นสวนน้ำขนาดใหญ่ระดับโลกที่ก่อสร้างขึ้นเพื่อรองรับการเติบโตของการท่องเที่ยวของภูมิภาคตะวันออกด้วยเช่นกัน

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X