การแต่งหน้าแบบผิดๆ ที่เมคอัพอาร์ทติสต้อง Say NO!
2016-04-22 17:49:07
Advertisement
Pyramid Game

      การดูคลิปวิดีโอที่สอนเกี่ยวกับการคอนทัวร์ที่ช่วยให้สาวๆ มีไอเดียการแต่งหน้าที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยเฉพาะเมื่อต้องการความช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน แต่ถ้าดูเยอะเกินจนไม่รู้จะตามอันไหนดี ก็อาจจะสับสนว่าต้องเบลนด์ในปริมาณไหน ต้องใช้รองพื้นปริมาณเท่าไร และใช้บลัชออนถูกวิธีหรือเปล่า และเราได้สอบถามเมคอัพอาร์ทติส และผู้ที่ใกล้ชิดกับเหล่าเซเลบ นักร้อง และนักแสดงหลายคน ซึ่งจะมาแชร์การใช้เครื่องสำอางแบบผิดๆ และหวังว่าสาวๆ คงจะปรับปรุงวิธีการแต่งหน้าต่างๆ ให้ดีขึ้น โดยเฉพาะการคอนทัวร์

ไม่ได้ใช้ไพรเมอร์

     “หากเป็นคนผิวมันเกินไป ครีมที่เราทาจะจับตัวกันเป็นก้อนๆ ดังนั้นควรใช้ไพรเมอร์ก่อนทารองพื้นทุกครั้ง และใช้แป้งที่มีเนื้อบางเบาก่อนที่จะละเลงสีต่างๆ ลงไป ยิ่งกับอายแชโดว์ด้วยแล้ว แป้งเนื้อบางเบาจะช่วยเกลี่ยให้เรียบเนียนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันยิ่งขึ้น” – Quinn Murphy เมคอัพอาร์ทติสที่แต่งหน้าให้กับ Karlie Kloss และ Emmy Rossum กล่าว

แสงที่ใช้ในการแต่งหน้าไม่ดีพอ

      “การใช้แสงธรรมชาติ หรือแสงจากหลอดไฟที่มีกำลัง 60 วัตต์ขึ้นไป เรียกว่าจะเป็นช่วงที่ช่วยให้เห็นการแต่งหน้าทุกจุดทุกอณูอย่างชัดเจน ทำให้สาวๆ รู้ว่ามีส่วนไหนบ้างที่ต้องเบลนด์เพิ่ม” – Edward Cruz เมคอัพอาร์ทติสที่แต่งหน้าให้กับ Priyanka Chopra และ Selita Ebanks กล่าว

ทารองพื้นไม่ทั่วใบหน้า

      “สิ่งที่สาวๆ พลาดเมื่อต้องใช้รองพื้นคือ ไม่ได้ทาให้ทั่วทั้งใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นเปลือกตา ร่องคาง และร่องผม เรียกว่าเป็นความผิดมหันต์เลยทีเดียว” – Riku Campo เมคอัพอาร์ทติสที่แต่งหน้าให้กับ Cindy Crawford และ Meg Ryan กล่าว

ใช้ฟองน้ำเกลี่ยรองพื้นแบบผิดๆ

     “ใช้ฟองน้ำแตะรองพื้นให้ทั่วใบหน้า และค่อยๆ เกลี่ยจนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันกับผิวของเรา เพิ่มคอนทัวร์และไฮไลต์โดยต้องใช้ฟองน้ำชนิดเดียวกับรองพื้นเท่านั้น จะได้มีความสมูธมากขึ้น” – Georgie Eisdell เมคอัพอาร์ทติสที่แต่งหน้าให้กับ Saoirse Ronan และ Rosamund Pike กล่าว

ใช้แปรงและฟองน้ำที่สกปรก

     “อุปกรณ์แต่งหน้าสะอาดๆ จะช่วยให้เราเบลนด์เครื่องสำอางง่ายขึ้น แล้วสาวๆ ก็ไม่จำเป็นต้องเติมอะไรเข้าไปเยอะ เมื่อต้องเกลี่ยเครื่องสำอางให้เข้ากัน” – Daniel Chinchilla เมคอัพอาร์ทติสที่แต่งหน้าให้กับ Keke Palmer และ Ariana Grande กล่าว

ใช้แปรงปัดแก้มผิด

      “แนะนำให้ใช้แปรงปัดแก้มชนิดปลายขนเอียง จุ่มลงในตลับแป้งในลักษณะวงกลม ก่อนละเลงลงไปนั้น ต้องมั่นใจก่อนว่าแปรงสะอาด ค่อยๆ ปัดไปที่ร่องแก้ม เบลนด์ให้เข้ากัน สามารถเน้นบริเวณที่ต้องการได้ตามใจ” – Kristine Cruz เมคอัพอาร์ทติสจาก Antonio Prieto Salon กรุงนิวยอร์ก ผู้แต่งหน้าให้กับ Mary-Louise Parker กล่าว

หมกมุ่นอยู่กับการคอนทัวร์มากไป

      “จริงๆ สาวๆ อาจไม่ชอบการคอนทัวร์สักท่าไรนัก นอกเสียจากว่าต้องไปเดินเฉิดฉายตามงานพรมแดงต่างๆ  แต่หากใช้ชีวิตปกติไม่ได้ออกไปไหน แค่ใช้บลัชออนก็พอละ เพราะจะดูธรรมชาติกว่า” – Riku Campo กล่าวเสริม

 

ChicMinistry

ขอบคุณข้อมูลจาก : การแต่งหน้าแบบผิดๆ ที่เมคอัพอาร์ทติสต้อง Say NO!

ขอบคุณภาพประกอบจาก : istock

เนื้อหาโดย : ChicMinistry

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X