ตลก รูปหล่อ ก็ยัง “พ่าย” ผู้ชาย...…?
2016-04-16 16:51:07
Advertisement
Pyramid Game

คารมเป็นต่อ รูปหล่อเป็นรอง ก็ “จริง”

แต่ผู้ชายที่ไม่ได้เกิดมารูปหล่อ แถมคารมก็ยังเป็น “รอง” คนอื่นเขาอีก อย่าเพิ่ง “ท้อใจ” คิดว่าชาตินี้คงจะหาแฟนไม่ได้ เพราะในเมื่อเหนือฟ้ายังมีฟ้า ดังนั้นย่อมมีสิ่งที่เหนือกว่าคารม อารมณ์ขัน และรูปร่างหน้าตา ที่สามารถ “มัดใจ” ผู้หญิงได้แน่นอน

ซึ่งคุณสมบัติที่ว่านั้นก็คือ “ความมีน้ำใจ” เอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ นั่นเอง!!!

เพื่อให้หนุ่มน้อย หนุ่มใหญ่ ที่ไม่ได้เกิดมามีรูปเป็นทรัพย์ แถมคารมก็ไม่เป็นต่อ รู้สึกมีกำลังใจ และรู้สึก “เชื่อมั่น” เราก็ต้องยืนยันกันด้วยผลสำรวจ ซึ่งมีด้วยกันหลายชิ้น เริ่มจาก ผลสำรวจที่ตีพิมพ์ในวารสารจิตวิทยาวิวัฒนาการ ฉบับเดือนมกราคมที่ผ่านมา ที่มีการสำรวจเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้หญิง 202 คน โดยมีผู้ชายหลายแบบให้เลือก อาทิ ผู้ชายที่พวกเธอคิดว่า หล่อ หรือไม่หล่อ และผู้ชายที่เธอคิดว่า ดี หรือไม่ดี ซึ่งจากผลสำรวจที่ได้ก็คือ ผู้หญิงจะเลือกผู้ชายรูปหล่อ และผู้ชายเห็นแก่ตัว ถ้าหากเธอต้องการความสัมพันธ์แบบวันไนต์ สแตนด์ หรือความสัมพันธ์แบบคู่นอนแค่คืนเดียว

แต่ถ้าเป็นความสัมพันธ์จริงจัง แบบตั้งใจจะคบกันยาว ผู้หญิงส่วนใหญ่จะเลือกผู้ชายที่มีน้ำใจ มีความเอื้อเฟื้อ เผื่อแผ่ โดยไม่สนใจว่า ผู้ชายคนนั้นจะหน้าตาดีหรือไม่?

คู่รัก3

นอกจากนั้น ในผลสำรวจที่ตีพิมพ์ในวารสารสังคมจิตวิทยาและบุคลิกภาพ ฉบับเดือนกรกฎาคมปี 2558 ที่สำรวจในกลุ่มตัวอย่างจำนวนมาก ซึ่งเป็นชาวเยอรมัน ยังพบว่า ชายโสดที่เป็นคนมีน้ำใจ ค่อนข้างจะพูดได้อย่างมั่นใจว่า พวกเขาน่าจะมีแฟนในเร็วๆ นี้ และยังหาแฟนได้เร็วกว่าพวกผู้ชายที่เป็นคนไม่ค่อยมีน้ำใจ

แล้วยังมีผลสำรวจที่ตีพิมพ์ในวารสารจิตวิทยาสังคม ปี 2556 ที่ระบุว่า ผู้หญิงจะให้น้ำหนัก ให้ความสำคัญกับความมีน้ำใจ เป็นตัววัดว่า ผู้ชายคนนั้นมีแนวโน้มที่จะเป็นคนที่รักที่ดี หรือ พ่อที่ดีหรือไม่ หรือแม้แต่ในความสัมพันธ์แบบสั้นๆ ก็ยังมีผู้หญิงที่ให้ความสำคัญกับความมีน้ำใจ

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ความเอื้อเฟื้อ มีน้ำใจ จะเป็นเสน่ห์โดดเด่นที่สามารถ “ชนะใจ” ผู้หญิงที่ต้องการความสัมพันธ์แบบมั่นคง ยั่งยืน แต่ก็ใช่ว่า “อารมณ์ขัน” จะไม่มีความสำคัญอะไรเลย เพราะนักวิจัยสำรวจก็พบว่า อารมณ์ขันก็เป็นเสน่ห์สำคัญ ที่ผู้หญิงพิจารณาในการตัดสินใจเลือกผู้ชายมาเป็นแฟน เพราะผู้หญิงมักจะคิดว่า ผู้ชายที่มีอารมณ์ขัน คือ ผู้ชายฉลาด นอกจากนั้นยังมีผลการศึกษาที่พบว่า อารมณ์ขันยังเป็นตัวบ่งชี้ถึงกิจกรรมบนเตียงด้วย โดยผู้ชายที่ได้รับคะแนนจากผู้หญิงว่า เป็นผู้ชายที่มีอารมณ์ขันจะมีกิจกรรมบนเตียงกับคู่ของตน ถี่กว่า ผู้ชายที่ไร้อารมณ์ขัน

ทั้งนี้ ทั้งอารมณ์ขันและความมีน้ำใจเอื้อเฟื้อ นับเป็นคุณสมบัติอันมีเสน่ห์ที่ตีคู่กันมาเลย โดยนักสำรวจกล่าวว่า ยากจะ “ฟันธง” ว่าอะไรเหนือกว่ากัน ด้วยความที่ผลสำรวจส่วนใหญ่ยังเป็นการสำรวจเก็บข้อมูลในกลุ่มตัวอย่างเล็กๆ และในความเป็นจริงพฤติกรรมของคนเรามักจะแปรเปลี่ยนไป ไม่สามารถควบคุมได้ง่ายเหมือนกับพฤติกรรมในห้องทดลอง หรือในสิ่งแวดล้อมที่ถูกกำหนดขึ้น รวมทั้งช่วงเวลาที่มีการสำรวจด้วย แต่ถึงกระนั้นถ้าหากผู้ชายคนใดที่คิดอยากจะมีแฟน โดยเฉพาะแฟนที่ตั้งใจจะคบกันแบบซีเรียส จริงจังไปนานๆ มันก็ไม่ใช่เรื่องเสียหายมิใช่หรือ กับการที่คุณจะเป็นคนมีน้ำใจ

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X