6 สถานที่ชม "ซากุระ" เเดนปลาดิบที่คุณไม่ควรพลาด เเนะที่พักราคาสุดคุ้ม!
2016-04-02 20:08:09
Advertisement
คลิก!!!

 ฤดูใบไม้ผลิ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสำหรับการไปท่องเที่ยวญี่ปุ่น เพราะนอกจากอากาศจะเย็นสบายแล้ว ยังมีไฮไลท์สำคัญคือดอกซากุระที่พร้อมใจกันบานสะพรั่งในช่วงเทศกาลฮานามิ หรือเทศกาลชมดอกไม้ของชาวญี่ปุ่นซึ่งเป็นประเพณีดั้งเดิมที่มีมานานกว่าพันปี 

 

 โดยดอกซากุระจะบานเพียง 1-2 สัปดาห์ ตามเมืองต่างๆ ทั่วญี่ปุ่น สำหรับผู้ที่กำลังจะไปท่องเที่ยวญี่ปุ่นในช่วงฤดูใบไม้ผลินี้ระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคม Hotels.com มีแหล่งชมดอกกุระที่ไม่ควรพลาด ตั้งแต่ภูมิภาคใต้ไล่เรียงไปจนถึงเหนือสุดของแดนอาทิตย์อุทัยมาฝากกัน!

 

 1.ริมแม่น้ำยามาซากิกาวะ นาโกย่า

 

 เดือนมีนาคมมักจะเป็นช่วงแรกๆ ที่ดอกซากุระเริ่มบาน  สำหรับเดือนนี้  Hotels.com ขอแนะนำ เมืองนาโกย่า ซึ่งเต็มไปด้วยต้นซากุระเรียงแถวเป็นแนวยาวหลายร้อยต้นริมแม่น้ำยามาซากิกาวะที่ทอดยาวกว่า 10 กิโลเมตร จุดชมดอกซากุระริมแม่น้ำแห่งนี้ที่พลาดไม่ได้ ก็คือบริเวณสะพาน คานาเอะโคบาชิ (Kanae-kobashi)  

 

 ที่พักแนะนำ: Hotel Trusty Nagoya Sakae (3.5 ดาว) ราคาเริ่มต้นที่ 1,914 บาท* ต่อคืนที่ Hotels.com  

 

 2.ปราสาทคุมาโมโตะ คุมาโมโตะ

 

 เมืองคุมาโมโตะเป็นอีกเมืองหนึ่งที่พลาดไม่ได้หากคุณไปเยือนเกาะคิวชูในช่วงฤดูใบไม้ผลิเพราะคุณจะได้ชมฟินไปกับการเที่ยวชมความสวยงามของปราสาทคุมาโมโตะ ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17  พร้อมๆ กับชมต้นซากุระที่ล้อมรอบปราสาทนับร้อยต้น

 

 ที่พักแนะนำ: Ark Hotel Kumamotojomae (3.0 ดาว) ราคาเริ่มต้นที่ 965 บาท*  ต่อคืนที่ Hotels.com

 

 3.สวนสาธารณะอุเอโนะ โตเกียว

 

 ใครที่มาเที่ยวโตเกียวในฤดูใบไม้ผลิเพื่อชมดอกซากุระ ต้องไม่พลาดสวนอุเอโนะ เพราะที่นี่มีต้นซากุระมากกว่า 1,000 ต้น ตั้งขนาบสองข้างทาง โดยมีดอกซากุระบานพร้อมเพรียงกัน ถ้าได้ไปเยือนสักครั้งคงเหมือนหลุดเข้าไปในดินแดนดอกไม้สีชมพูเลยทีเดียว

 

 ที่พักแนะนำ: Centurion Hotel Ueno (3.0 ดาว) ราคาเริ่มต้นที่ 2,622 บาท*  ต่อคืนที่ Hotels.com

 

 4.ปราสาทโอซาก้า โอซาก้า

 

 รอบๆ ปราสาทโอซาก้ามีซากุระหลากหลายสายพันธุ์กว่า 4,000 ต้น ในช่วงเทศกาลฮานามิดอกซากุระสีชมพูจะบานตัดกับสีเขียวอมฟ้าของหลังคาปราสาท เกิดเป็นภาพความประทับใจมิรู้ลืมที่ต้องมาเห็นด้วยตาตัวเองสักครั้ง นอกจากนี้คุณยังสามารถแวะนั่งจิบชา พร้อมชมวิวในสวนนิชิโนมารุที่ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของปราสาท หรือเพลิดเพลินกับแสงไฟที่สวยงามของปราสาทโอซาก้าในช่วงค่ำคืนได้อีกด้วย

 

 ที่พักแนะนำ: Hotel the Lutheran (3.0 ดาว) ราคาเริ่มต้นที่ 4,148 บาท*  ต่อคืนที่ Hotels.com

 

 

 5.สวนสาธารณะมารุยาม่า ซัปโปโร

 

 สวนสาธารณะมารุยาม่า เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจของชาวซัปโปโร ใจกลางสวนมีต้นซากุระสายพันธุ์ชิดาเระ ซึ่งจะออกดอกเป็นพวงห้อยระย้าลงมา จึงเป็นจุดชมดอกซากุระที่มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้คุณยังสามารถแวะไปสักการะศาลเจ้าฮอกไกโดที่ตั้งอยู่ไม่ไกลกันกับสวนมารุยาม่า

 

 ที่พักแนะนำ:Natural Spa Hotel Paco Junior Susukino (3.0 ดาว) ราคาเริ่มต้นที่ 1,414 บาท*  ต่อคืนที่ Hotels.com

 

 6.สวนสาธารณะโกเรียวคาคุ ฮาโกดาเตะ

 

 จุดชมดอกซากุระอีกแห่งที่ไม่ควรพลาดคือ สวนสาธารณะโกเรียวคาคุ ในฮาโกดาเตะ ที่สร้างขึ้นในช่วงปลายยุคเอะโดะ มีความพิเศษคือพื้นที่เป็นรูปดาว 5 แฉกล้อมรอบด้วยคูน้ำ และมีต้นซากุระกระจายทั่วพื้นที่มากกว่า 1,000 ต้น ในช่วงที่ซากุระบานพร้อมๆ กัน หากมองลงมาจากหอชมวิวโกะเรียวคะคุจะเห็นซากุระสีชมพูเต็มพื้นที่รูปดาวทั้งด้านในและด้านนอก ราวกับสวนซากุระในฝันเลยทีเดียว

 

 ที่พักแนะนำ: Hotel Nets Hakodate (3.5 ดาว) ราคาเริ่มต้นที่ 1,835 บาท*  ต่อคืนที่ Hotels.com

 

 นอกจากนี้ยังมีจุดชมดอกซากุระอื่นๆ ทั่วญี่ปุ่นระหว่างเดือนเมษายนถึงพฤษภาคมพร้อมที่พักโดนใจอีกหลายแห่งให้ขาเที่ยวญี่ปุ่นไม่พลาดฤดูใบไม้ผลินี้เช่น เกียวโต, ฟุกุโอกะ, โกเบ, ฮิโรชิมา, โยโกฮาม่า, โอกายามะ, คานาซาวะ, นิกโกะ, คาโกชิม่า, ฮาคุบะ, โทคุชิมะ, โอตารุ, ชิโตเสะ, โอบิฮิโระ, และชิเรโตโกะ

 

 สำหรับใครที่อยากไปสัมผัสความสวยงามของดอกซากุระที่มีเพียงปีละครั้ง Hotels.com ได้จัดเตรียมห้องพักราคาพิเศษในเมืองยอดนิยมไว้มากมาย โดยแยกไว้ให้คุณได้เลือกสรรกันอย่างจุใจในแต่ละเดือน เพียงแวะไปชมที่ เทศกาลซากุระบาน ก็สามารถหาที่พักถูกใจได้ง่ายๆ และเพิ่มความคุ้มค่าด้วย Hotels.com Rewards เพียงจองห้องพักผ่าน  Hotels.com และพักครบ 10 คืน ก็รับสิทธิ์พักฟรี 1 คืนได้ทันที

 

 ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่ Hotels.com หรือ ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น Hotels.com บนสมาร์ทโฟนเพื่อเพิ่มความสะดวกในการจองห้องพักของคุณได้แล้ววันนี้

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X