น่ามีไว้สักอัน! “SkySaver” เป้กู้ภัย ช่วยชีวิตจากเหตุฉุกเฉิน
2016-02-13 18:55:37
Advertisement
คลิก!!!

หลายเดือนที่ผ่านมามักมีเหตุภัยพิบัติเกิดขึ้นอยู่บ่อยครั้งทั้งในประเทศและต่างประเทศ อาทิ เหตุไฟไหม้ อาคารถล่ม แผ่นดินไหว ซึ่งคร่าชีวิตผู้คนไปจำนวนมากในแต่ละปี เหตุการณ์ไฟไหม้อย่างเดียวก็เกิดขึ้นเกือบ 1.3 ล้านครั้งทั่วโลก ซึ่งหน่วยงานดับเพลิงของสหรัฐฯ ได้เก็บสถิติไว้เมื่อปี 2014

ขณะที่ศูนย์ข้อมูลแผ่นดินไหวแห่งชาติหรือ NEIC ประมาณการว่า มีเหตุแผ่นดินไหวเกิดขึ้นราว 50 ครั้งต่อวัน หรือคิดเป็นกว่า 20,000 ครั้งต่อปี แต่ส่วนใหญ่ที่ตรวจไม่พบเนื่องจากระดับความรุนแรงไม่มากนัก หรือเกิดขึ้นในสถานที่ห่างไกลไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตผู้คน ส่วนเหตุการณ์รุนแรงที่ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตตั้งแต่ 1,000 รายขึ้นไป เกิดขึ้นทั้งสิ้น 120 ครั้งตั้งแต่ปี 1900 ถึงปี 2014

ซึ่งสาเหตุที่ทำให้ผู้คนเสียชีวิตจำนวนมากทั้งจากเหตุไฟไหม้และแผ่นดินไหว คือการที่ไม่สามารถหนีออกมาจากตัวอาคารที่เกิดเหตุได้อย่างทันท่วงที ผู้ผลิตอุปกรณ์ช่วยชีวิตจึงได้คิดค้นและผลิต “SkySaver” เป้กู้ภัย ที่จะสามารถช่วยให้ผู้ประสบเหตุเอาชีวิตรอดออกมาจากอาคารโดยเฉพาะอาคารสูงหลายชั้นได้

 

skysaver02

 

เป้กู้ภัย ถูกออกแบบให้รับน้ำหนักได้ 300 ปอนด์หรือมากกว่า 130 กิโลกรัม ช่วยให้หลบหนีจากอาคารสูงสูงสุด 260 ฟุตหรือประมาณ 80 เมตร มีระบบความปลอดภัยที่ทำงานอัตโนมัติ ซึ่งได้รับการพัฒนาและทดสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านความปลอดภัยโดยเฉพาะ เคลื่อนย้ายและพกพาสะดวก ใช้งานง่ายเพียงสะพายเป้แล้วใส่สายรัด นำเชือกไปผูกติดกับจุดยึด แล้วโรยตัวลงมาจากตัวอาคาร ภายในเป้จะมีอุปกรณ์ควบคุมการทำงานของเชือกอัตโนมัติ ทำให้ผู้ประสบเหตุลงจากอาคารสูงได้อย่างปลอดภัย

 

skysaver

 

skysaver00

 

ขอขอบคุณ  :  SkySaverskysaver.com

ที่มา  http://www.springnews.co.th/innovation/272669

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X