"แมทธิว"ซัดดราม่า! ป้อง"ลิเดีย"ยกเวท บอกเบากว่ายกลูกหมา-คนท้องเล่นได้
2016-02-13 18:45:36
Advertisement
คลิก!!!

กระแสดราม่ากระหึ่มโลกโซเชี่ยล กรณีว่าที่คุณแม่จอมพลัง ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา โพสต์รูปตัวเองขณะยกเวทลงในไอจี พร้อมแคปชั่นแรงๆ "ขุ่นแม่ต้องสตรองค่ะ คนท้องไม่ใช่คนป่วย ไม่ได้หักโหม ระวังอยู่ค่ะ ไม่ได้ยกสูง กำลังป้องกันก้นย้วย ถ้าไม่ใช่คุณหมอกรุณาอย่าแนะนำว่าอะไรควร ไม่ควร ขอบคุณที่เป็นห่วงค่ะ มีการศึกษาค่ะ รู้ร่างกายตัวเองดีนะคะ กรุณาอย่าดราม่า" ซึ่งเรื่องดังกล่าวกลายเป็นประเด็นร้อนฉ่าขึ้นมาทันที

 

 
 ปะหน้านักแสดงหนุ่ม แมทธิว ดิน สามีสุดเลิฟของสาวลิเดีย ระหว่างทำหน้าที่พิธีกรในงาน Chang Football Sevens ที่สนามฟุตบอล โปโล กรุงเทพ เมื่อ 12 ก.พ.ที่ผ่านมา ก็อัพเดตการตั้งครรภ์ของภรรยาคนดัง

 

 

 "ตอนนี้เดียท้อง 4 เดือนกว่าแล้ว มีอาการแพ้ท้องช่วง 3 เดือนแรก แต่ตอนนี้ไม่มีและตอนนี้รู้เพศแล้ว ยังไม่บอก ขอเก็บเป็นความลับ ไม่ว่าผู้ชายหรือผู้หญิงผมก็แฮปปี้อยู่แล้วครับ”

 

 

 เมื่อถามว่ารู้สึกว่าภรรยาออกกำลังกายหนักไปไหม นักแสดงหนุ่มตอบว่า ไม่นะ ก็ปกติ ส่วนกระแสดราม่าในไอจีของลิเดียนั้น สำหรับเราเป็นเรื่องปกติ คนที่ไม่ได้ออกกำลังกายอยู่แล้วในชีวิตประจำวัน อาจตกใจที่เห็นผู้หญิงท้องถือเวท ถ้าดูจริงๆ เวทที่เขายกข้างละแค่ 2.5 โล เบากว่ายกลูกหมาอีก ซึ่งการออกกำลังกายของเดีย คุณหมอและเทรนเนอร์ที่เขาดูแลคนท้องมาหลายสิบคนก็บอกว่าเป็นสิ่งสมควร เพราะทำให้เราเตรียมตัว หลังคลอดจะฟื้นตัวเร็ว

 

 

 "ผมเองเพิ่งศึกษาเรื่องพวกนี้มาเช่นกัน เมื่อน้ำหนักเดียเพิ่มขึ้น จะมีอาการปวดหลัง เทรนเนอร์เขาก็ให้ทำท่าที่มันช่วยเสริม มันดีมากสำหรับคนท้อง"


 แคปชั่นที่เดียเขียนในไอจีดูจะแรงไปนิด? แมทธิว แจงว่า ขอบคุณทุกคนที่ทักเข้ามา แต่เราปรึกษาคุณหมอทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องอาหาร ท่านอน กิจกรรมที่ทำได้และไม่ได้ คุณหมอก็แนะนำว่าถ้าคุณออกกำลังกายอยู่แล้วเป็นประจำทุกวัน ไม่จำเป็นต้องหยุด แค่ปรับท่าให้เหมาะกับคนท้อง ซึ่งเขาออกกำลังกายเบาลงเยอะมาก คุณหมอบอกว่าถ้าคุณแม่เฮลธ์ตี้ ตัวลูกก็จะออกมาเฮลธ์ตี้แน่นอน

 

 

 "ส่วนที่หลายคนมองว่าเขาใช้แคปชั่นแรง เขาคงไม่ได้คิดลึกอะไรขนาดนั้น และไม่ได้ตั้งใจที่จะเหน็บใครหรือกัดใคร พูดตามสไตล์เขาปกติ ด้วยความที่เขาโตในโรงเรียนอินเตอร์ การพูดอาจจะตรงนิดนึง แต่เป็นการอธิบายจริงๆ เราก็ไม่ใช่หมอ คุณก็ไม่ใช่หมอ เราปรึกษาคุณหมอ คุณหมอบอกว่าออกกำลังกายได้ แต่ขอให้ออกกำลังกายแล้วไม่ให้บาดเจ็บ”

 


 
 

 ถามต่อว่าเห็นคอมเมนต์ที่เข้ามาเขียนหรือเปล่า แมทธิวตอบว่า "ไม่อ่าน เดียก็ไม่อ่าน มันเป็นเรื่องที่ทุกคนรู้ เดี๋ยวนี้โลกโซเชี่ยลใครจะเขียนอะไรก็ได้ คนที่อยู่ในวงการโดนด่าทุกวัน เขียนอะไรสะกดผิดแค่คำนึงก็โดนด่า ฉะนั้นเป็นเรื่องของคนที่ไม่เคยเป็นแม่มาก่อน ไม่เคยมีความรู้ตรงนี้ ผมก็พยายามแนะนำทุกคน คุณพิมพ์เข้าไปในกูเกิ้ล เขียนว่าการออกกำลังกายสำหรับคนท้อง มันก็จะมีข้อมูลมาเยอะมาก มีความรู้ตรงนี้ดีกว่าไม่มี ผมก็เพิ่งมีโอกาสอ่าน"

 

 

 ต่อข้อถามต้องดูแลเป็นพิเศษไหม เพราะภรรยาแพ้ท้องอารมณ์อาจจะแปรปรวน แมทธิวบอกว่า "ไม่มีแปรปรวน ปกติมาก คุณพ่อคุณแม่เดีย เขาก็แนะนำหลายๆเรื่อง เรื่องไหนไม่เข้าใจเราก็จะหาข้อมูล"

 

 

ขอบคุณภาพจาก @lydiasarunrat

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X