ช็อก! โรงพยาบาลในสหรัฐฯ นำทารกน้อยไปผ่าตัดผิดคน
2016-02-11 13:43:32
Advertisement
Pyramid Game

ซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ครอบครัวเมลตันต้องเผชิญกับเหตุไม่คาดฝัน เมื่อนำลูกชายที่มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ไปตรวจร่างกายแกติที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง แต่กลับถูกแพทย์นำตัวไปผ่าตัด และแพทย์ออกมาสารภาพว่า ได้นำตัวทารกน้อยไปผ่าตัดผิดคน

ครอบครัวเมลตันได้นำทารกน้อยนาม "แนท" ไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยการแพทย์ (University Medical Center) ในเมืองแนชวิลล์ รัฐเทนเนสซี 

เจนิเฟอร์ เมลตัน แม่ของหนูน้อยถึงกับร้องไห้อย่างหนัก เมื่อรู้ว่าทารกน้อยถูกนำตัวไปตัดพังผืดใต้ลิ้น 

เธอกล่าวกับซีเอ็นเอ็น ว่า พยาบาลได้เข้ามาบอกเธอว่าได้ขลิบพังผืดใต้ลิ้นของเด็กแล้ว ทั้งที่ลูกของเธอมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ปกติ

ด้านนายคลินท์ เคลลี่ ทนายของครอบครัวระบุว่า นี่คือการละเลย และไม่มีคำแก้ตัวใดๆ ทั้งสิ้นที่มาทำการผ่าตัดใดๆ ต่อเด็กที่สุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ และไม่ควรมีคำแก้ตัวว่าได้นำเด็กๆ มาไว้รวมๆ กันในที่เดียวของโรงพยาบาล 

ทั้งนี้ การผ่าตัดที่ทารกน้อยแนทได้รับ คือการขลิบพังผืดใต้ลิ้น สำหรับผู้ที่มีลิ้นติดซึ่งอาจส่งผลต่อการกินและพูดได้ ซึ่งมีทารกราว 5% ที่มีอาการลิ้นติดเช่นนี้ และอาการนี้บางครั้งส่งผลต่อการกินนมแม่ด้วยสำหรับเด็กเกิดใหม่

ด้านแพทย์ผู้ทำการผ่าตัดทารกน้อยแนท ไม่ได้มีการเปิดเผยชื่อจาก WTVF สื่อท้องถิ่นในแนชวิลล์ แต่ทางโรงพยาบาลได้เปิดเผยรายงานต่อ ซีเอ็นเอ็นว่า มีการกระทำที่ผิดพลาดในระหว่างการรักษา

"ผมได้เรียกทารกผิดคนมารักษา โดยได้ทำการรักษาทารกผิดคนตามความต้องการแต่แรก ผมยอมรับผิดต่อการกระทำดังกล่าว และขออภัยต่อการกระทำ" เขากล่าว

ด้านครอบครัวเมลตันและทนายระบุว่า กังวลต่ออนาคตด้านสขภาพของทารกน้อยแนท

"เราไม่รู้ว่าเด็กจะมีปัญหาการพูดหรือปัญหาการกินในอนาคตหรือไม่ความกังวลคือสุขภาพของทารกที่ควรจะสมบูรณืและไม่ต้องเข้าโรงพยาบาล แต่กลับได้รับอันตรายจากโรงพยาบาลเอง" ทนายเคลลี่กล่าว 

ด้านโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยการแพทย์ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์เป็นพิเศษถึงกรณีนี้ต่อ WTVF  ส่วนซีเอ็นเอ็นไม่สามารถติดต่อเพื่อขอความเห็นใดๆ ได้เมื่อวันอังคาร (9 ก.พ. 59) ที่ผ่านมา 


คลิ๊กชมคลิปที่นี่



เรียบเรียงโดย ประชาชาติออนไลน์

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X