ผู้โดยสารแฉ รับไม่ได้ห้องส้วมสนามบินกระบี่ ฝาชักโครกเหลืองอ๋อย นั่งไม่ลง บันไดเลื่อน-ลิฟต์เสียเดินลงแทน
2016-02-11 13:26:32
Advertisement
คลิก!!!

จากกรณีเกิดเหตุการณ์ไฟฟ้าดับภายในท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ จ.กระบี่ ตั้งแต่เวลา 09.00 น.จนถึง 15.30 น.ของวันที่ 10 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนส่งผลกระทบต่อการทำงานของเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจคนเข้าเมือง (ตม.)อย่างมาก เนื่องจากไม่สามารถตรวจสอบผู้โดยสารต่างชาติที่เดินทางเข้ามาจากหลายประเทศประมาณ 2 พันคนได้ เจ้าหน้าที่ตม.ทำได้เพียงจุดเทียนและเจ้าหน้าที่เก็บข้อมูลลงในกระดาษ เพราะระบบไม่มีไฟฟ้าใช้ ในขณะที่นายอรรถพร เนื่องอุดม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติจังหวัดกระบี่ ระบุว่า การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ปิดระบบจ่ายไฟเข้ามาในสนามบินเพื่อปรับปรุงระบบและได้ได้แจ้งมาเมื่อ 2 วันที่ผ่านมาแล้ว แต่วันนี้ได้เกิดปัญหาเครื่องปั่นไฟสำรองของสนามบินใช้การไม่ได้ในอาคาร 1 บางจุด

เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าว “มติชนออนไลน์” ได้รับการเปิดเผยจากผู้โดยสารคนหนึ่งที่เดินทางไปใช้สนามบินนานาชาติกระบี่ ว่า จากการเดินทางไปใช้บริการที่สนามบินแห่งนี้พบว่ามีปัญหาหลายด้าน เช่น บันไดเลื่อน และลิฟต์ ผู้โดยสารขาเข้าจากต่างประเทศใช้การไม่ได้ทำให้ผู้โดยสารต้องใช้วิธีการเดินลงแทน ผู้โดยสารบางคนที่นั่งรถวีลแชร์ยิ่งลำบากจะมีเจ้าหน้าที่มาคอยยกรถวีลแชร์ลง นอกจากนี้ภายในห้องน้ำยังพบว่ามีความสกปรก สภาพของฝาชักโครกเหลืองและเก่า จนไม่กล้าที่จะนั่งทำธุระส่วนตัว ซึ่งจากสภาพดังกล่าวมีความน่าเป็นห่วงว่าจะสร้างภาพลักษณ์ที่ไม่ดีแก่ประเทศไทย เนื่องจากสภาพบินแห่งนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยวตามแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัดเป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าช่วงปีที่ผ่านมา นายพิเชษฐ์ พันธุ์วิชาติกุล อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง และ อดีต ส.ส.จังหวัดกระบี่ หลายสมัย เคยโพสต์ภาพภายในสนามบินนานาชาติจังหวัดกระบี่ ที่เต็มไปด้วยร้านค้าจำหน่ายสินค้าชนิดต่างๆ

11

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X