ตัวแทนแฟนคลับเกาหลี เข้าแจ้งความ ปอท. ถูกเบี้ยวคืนเงินค่าบัตรคอนเสิร์ต
2016-02-10 19:00:20
Advertisement
Pyramid Game

(10 ก.พ.) ตัวแทนแฟนคลับศิลปินเกาหลี กว่า 10 คน ได้นำหลักฐานการโอนเงิน และข้อความสนทนากับบริษัทผู้จัดคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (ปอท.) หลังซื้อบัตรเข้าชมคอนเสิร์ตกับบริษัทดังกล่าว แต่กลับมีการยกเลิกในภายหลัง และไม่ได้รับเงินคืน

ทั้งนี้ น.ส.ธัญญาภรณ์ สืบตระกูล หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า บริษัทดังกล่าวได้ประกาศขายบัตรคอนเสิร์ต SGC Super live ซึ่งเป็นคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี มีกำหนดการจัดแสดงในวันที่ 28 พฤศจิกายน 2558 โดยมีการจำหน่ายผ่านช่องทางอินเทอร์เน็ต ราคาบัตรตั้งแต่ 900 - 6,000 บาท และทราบว่ามีผู้ซื้อบัตรคอนเสิร์ตกว่า 830 คน มูลค่ารวมกว่า 1,100,000 บาท ต่อมาทางบริษัทได้มีการแจ้งยกเลิกคอนเสิร์ต พร้อมกันนั้น ยังได้มีการเลื่อนการคืนเงินหลายครั้ง

น.ส.ธัญญาภรณ์ เปิดเผยอีกว่า กลุ่มผู้เสียหายได้ส่งจดหมายถึงบริษัท จำนวน 3 ครั้ง และแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทดังกล่าว ในข้อหาฉ้อโกงประชาชนที่ สน.ทองหล่อ โดยทางบริษัทได้ประกาศจะผ่อนเงินคืน 5 งวด แต่ทางกลุ่มผู้เสียหายเกรงว่าจะถูกเลื่อนการคืนเงินอีก จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความกับ ปอท. เพื่อขอให้ตัวแทนบริษัทเข้ามาเจรจาต่อหน้าตำรวจ และทำเอกสารตกลงการคืนเงินเพื่อป้องกันการผิดนัด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหาย ก่อนจะดำเนินคดีตามขั้นตอนต่อไป

 

ที่มา  http://news.sanook.com/1946894/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X