สาวสวยผ่าตัดเสริมหน้าอกที่คลินิก เลือดคั่งเต้านมช็อก!! ต้องส่งรพ.
2016-02-10 18:39:09
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 10 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.พ.ธานินทร์ หอมปลื้ม แพทย์ศัลยกรรมตกแต่ง กลุ่มงานศัลยกรรม รพ.ขอนแก่น ว่า มีสาวสวยวัย 24 ปี ชาวขอนแก่น และเช่าหอพักอยู่ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เป็นพนักงานขายวัสดุก่อสร้างในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ถ.มิตรภาพ อ.เมืองขอนแก่น ไปทำศัลยกรรมเต้านมผ่าตัดเสริมถุงซิลิโคลที่เต้านมด้านขวาจนเกิดเลือดคั่ง และช็อก ต้องนำตัวมารักษา รพ.ขอนแก่น เพื่อช่วยชีวิต โดย น.พ.ธานินทร์ พร้อมคณะพยาบาลวิสัญญีได้ทำการรักษาพยาบาล จนพ้นขีดอันตราย และสามารถเดินทางกลับไปพักฟื้นที่บ้านได้

 

 น.พ.ธานินทร์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา รพ.ขอนแก่นได้รับผู้ป่วยเป็นสาวสวยพนักงานขายวัสดุก่อสร้าง ซึ่งบอกกับหมอว่า ไปเสริมหน้าอกมา และมีอาการช็อกเพราะมีเลือดคั่งอยู่ที่เต้านมด้านขวา รพ.ขอนแก่น จึงได้รีบรักษาให้น้ำเกลือและให้เลือด พร้อมกับนำไปผ่าตัดที่เต้านมด้านขวา เพื่อเอาเลือดที่คั่งออก พร้อมกับล้างแผลเย็บบาดแผลที่เต้านมคืนเข้าไปให้อยู่ในสภาพเดิม

 


 
 ต่อมา คนไข้เล่าประวัติว่า เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา คนไข้ได้ไปเสริมหน้าอกให้ใหญ่ขึ้นในราคา 49,000 บาท ที่คลินิกแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บนถนนมิตรภาพ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น โดยทำด้านขวาก่อน เป็นการผ่าตัดเพื่อเพิ่มขนาดของเต้านมให้มีขนาดใหญ่ขึ้น มีวิธีการทำด้วยการฉีดยาชา และให้ยานอนหลับ กระทั่งเวลาผ่านไปชั่วโมงครึ่งก็เสร็จ คนที่ผ่าตัดได้ใส่ถุงซิลิโคนขนาด 600 ซีซี เข้าไปที่หน้าอกด้านขวา แล้วก็ให้คนไข้กลับไปที่ห้องพักที่พักอยู่ในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น จากนั้นคนไข้ได้วูบไปเมื่อตอน 23.00 น. วันที่ 1 ก.พ.

 

 เพื่อนที่พักอยู่ด้วยกันเห็นอาการคนไข้ไม่ดี จึงรีบนำส่งโรงพยาบาลของเอกชนแห่งหนึ่ง ถ.มิตรภาพ พบว่าคนไข้มีอาการเลือดคั่งที่หน้าอกภายในด้านขวา ระดับของเม็ดเลือดต่ำ จึงได้รีบนำส่งต่อมารักษาที่ รพ.ขอนแก่น เมื่อเช้ามืดของวันที่ 3 ก.พ. ให้คณะแพทย์ของ รพ.ขอนแก่นรักษาช่วยชีวิต จนกระทั่งอาการคนไข้หายเป็นปกติ เมื่อวันที่ 6 ก.พ. ทางคณะแพทย์ได้เห็นว่าคนไข้เข้าสู่อาการปกติ จึงได้ให้รักษาต่อที่บ้านพักของตนเอง

 

 

 น.พ.ธานินทร์ เปิดเผยว่า คลินิกที่ผ่าตัดเต้านมเสริมให้ดูดีขึ้นของคนไข้ เป็นแพทย์ธรรมดา ดังนั้นการผ่าตัดศัลยกรรมทุกส่วนในร่างกาย โดยเฉพาะที่เต้านม ขอให้คิดให้ดี ถ้าผิดพลาดมาอาจมีอันตรายถึงชีวิตการผ่าตัดร่างกายมนุษย์ต้องมีแพทย์วิสัญญีเฉพาะทาง พร้อมเครื่องมืออุปกรณ์การแพทย์ครบครัน หลังจากผ่าตัดมาแล้วต้องนอนรักษาแผลผ่าตัดในโรงพยาบาล 2–3 วัน โดยมีคณะแพทย์และพยาบาลดูแล จนกว่าแพทย์จะวินิจฉัยให้ออกจากโรงพยาบาลได้ ซึ่งเรื่องนี้แพทยสภาต้องออกมาตรวจสอบแพทย์ที่ผ่าตัดในคลินิกเอกชนจนเกือบให้คนไข้ผ่าตัดเต้านมเพื่อเสริมถุงซิลิโคนเกือบเอาชีวิตไม่รอด ซึ่งจะต้องดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง

 

 โดยตักเตือน หรือ เพิกถอนใบอนุญาต หรือมีดำเนินคดีทางอาญา เพราะเหตุที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นมาตรฐานวิชาชีพของแพทย์ ที่ตนมาเปิดเผยเหตุการณ์เรื่องนี้ เพื่อให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับบุคคลอื่นๆ ให้ระวังไว้ด้วย ซึ่งคนไข้ก็ยินยอมให้ข่าว แต่ไม่ขอเปิดเผยตัวเอง และสถานที่ผ่าตัดเต้านม

 

 น.พ.ธานินทร์ กล่าวอีกว่า ปัจจุบันมีแพทย์ที่จบใหม่ไม่มีจิตสำนึกของความเป็นแพทย์ ซึ่งจะมาทำงานในโรงพยาบาลของรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่เข้ามารักษาน้อยมาก แต่แพทย์ยุคใหม่จบออกมาอยากรวย มีเงิน มีบ้าน มีรถเก๋ง มีคลินิกหรู จึงไปทำงานในคลีนิกที่เปิดโดยไม่มีใบอนุญาตจำนวนมาก จึงถือว่าเป็นอันตรายกับคนไข้ที่ต้องการไปทำศัลยกรรมในคลินิกนั้นๆอย่างมาก

 

 “หลังจากที่ รพ.ขอนแก่นได้รับคนไข้ไปผ่าตัดเสริมเต้านมจนเกิดเลือดคั่งที่หน้าอกที่ไปผ่าตัด และแพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ จากการตรวจสอบพบว่าคลินิกที่เปิดทำศัลยกรรมอยู่ในเมืองขอนแก่นมีไม่ต่ำกว่า 30–40 แห่ง บางแห่งมีใบอนุญาต ไม่มีใบอนุญาต จะโฆษณาในเฟซบุ๊ก และในไลน์ ซึ่งจะโฆษณาว่าทำหน้าขาว ร้อยไหม เสริมเต้านม โดยมีแพทย์ที่จบใหม่มาประจำในสถานที่แห่งนั้น และเป็นแพทย์ธรรมดาอีกด้วย แพทย์คนนั้นจะไม่มีจรรยาบรรณของแพทย์ ทำให้คนไข้เกือบเอาชีวิตไม่รอด” น.พ.ธานินทร์ กล่าว

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X