สุดทึ่ง! หนุ่มตาบอด สานฝันเป็นนักเซิร์ฟ เดินทางสร้างแรงบันดาลใจทั่วโลก(คลิป)
2016-02-09 20:20:40
Advertisement
คลิก!!!

 เว็บไซต์ wittyfeed.com นำเสนอเรื่องราวของหนุ่มชาวบราซิลวัย 23 ปีชื่อ ดีเร็ก ราเบโล่ (Derek Rabelo) ที่พิสูจน์ให้เห็นว่า"ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้"

 
 
 
 
 ดีเร็กเกิดมาพร้อมความพิการทางสายตา ทำให้ไม่สามารถมองเห็น แต่เขาสามารถกลายเป็นนักเซิร์ฟ หรือนักโต้คลื่นมืออาชีพ สานฝันของพ่อและของตัวเองจนสำเร็จ กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคน 
 
 
 
 
 โดยตั้งแต่อยู่ในท้องคุณแม่ คุณพ่อก็ใฝ่ฝันอยากให้ลูกชายเป็นนักเซิร์ฟแล้วจึงตั้งชื่อว่า ดีเร็ก ตามชื่อของ ดีเร็ก โฮ (Derek Ho) แชมป์โลกเซิร์ฟบอร์ดคนแรกจากฮาวาย
 
 
 
 
 แต่เมื่อภรรยาคลอด พ่อต้องหยุดความฝันไว้เพราะลูกชายเป็นต้อหินและตาบอด อย่างไรก็ตาม ดีเร็กไม่ยอมแพ้ต่อต่อโชคชะตา เมื่ออายุได้ 17 ปี ก็เริ่มรับรู้ถึงความฝันของพ่อ และตัดสินใจทำมันให้กลายเป็นจริง
 
 
 
 
 
 หลังจากนั้นดีเร็กก็เริ่มฝึกซ้อมในตอนเช้าทุกวันโดยมีคุณพ่อช่วยเหลือสนับสนุนอย่างเต็มที่ รวมทั้งส่งไปเรียนและฝึกฝนร่างกาย ไม่นานเขาก็เริ่มเล่นเซิร์ฟได้ รวมทั้งทำได้ดีจนเพื่อนๆคิดว่าเขาเหมือนคนปกติทั่วไป
 
 
 
 
 ตอนนี้ดีเร็ก เดินทางไปรอบโลกเพื่อเป็นแรงบันดาลใจกับผู้คน หนุ่มแซมบ้าบอกว่า สิ่งที่เขาได้เรียนรู้จากชีวิตก็คือ "Where there is a will, there is a way." หากมีความตั้งใจ ก็ย่อมมีหนทางเสมอ หรือเหมือนสุภาษิตไทยที่กล่าวไว้ว่า "ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น" และที่สำคัญต้อง"เชื่อมั่นใจตัวเอง" เป็นกุญแจสำคัญสู่ความสำเร็จ
 
 
 

 "ผมอาศัยเทคนิคการฟังเสียงทะเล และใช้ความรู้สึกสัมผัส คลื่นที่ซัดมาแต่ละครั้งจะมีเสียงที่แตกต่างกัน ดังนั้นผมจึงสามารถตัดสินใจได้ว่าจะเล่นเซิร์ฟไปทางไหน ถ้าคุณมีความฝัน คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเอง ไม่เช่นนั้นก็ไม่ทางทำฝันให้เป็นจริงได้ ผมเชื่อว่า ทุกคนมีความแข็งแกร่งที่พระเจ้ามอบให้ จงใช้มันไปพร้อมกับใจ ความรักและความมุ่งมั่น" ดีเร็ก กล่าว

 

 

 

 

 

คลิปจาก Turkish Airlines

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X