ตื่นตา!ฉลามวาฬโผล่ที่พังงา แหวกว่ายเล่นน้ำกับนักท่องเที่ยวนานนับชั่วโมง
2016-02-09 20:12:53
Advertisement
Pyramid Game

 เมื่อวันที่ 9 ก.พ. นายพงศ์ภุธ ธรรมจารุวัฒน์ ไกด์ลีดเดอร์ บริษัทเกาะคอเขาไดฟ์วิ่ง เปิดเผยว่า ได้นำนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวน 5 คน ไปพักค้างคืนที่เกาะคอเขา อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา ออกเดินทางไปดำน้ำดูปะการังที่จุด “เรือจมบุญสูง” บริเวณใกล้ชายฝั่ง ห่างจากฝั่งชายทะเลเขาหลัก อ.ตะกั่วป่า ออกไปประมาณ 2 ไมล์ทะเล เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา หลังจากจบไดรฟ์แรกเมื่อตอน 10.00 น. ปรากฏว่าทุกคนที่กำลังจะขึ้นจากน้ำต่างตื่นเต้นกันโกลาหล เมื่อเงาทะมึนลายจุดยาวประมาณ 5 เมตร โฉบเฉี่ยวมาว่ายวนรอบๆ กลุ่มนักท่องเที่ยวที่อยู่รอบๆ ลำเรือ

 


 ซึ่งพบว่าเป็นฉลามวาฬขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 12 เมตร น้ำหนักไม่น้อยกว่า 5 ตัน ซึ่งมีนิสัยขี้เล่นและคุ้นเคยกับมนุษย์มาก เพราะว่ายวนเล่นอยู่ใกล้กับนักท่องเที่ยวนานนับชั่วโมง โดยนักท่องเที่ยวบางคนขึ้นเรือแล้ว ก็กระโดดกลับลงไปว่ายเล่นกับเจ้าลายจุดอีกจนเหนื่อยอ่อน เนื่องจากครั้งหนึ่งในชีวิตที่นักดำน้ำอยากจะพบกับฉลามวาฬน้ำหนักเป็นตันแบบนี้ จนในที่สุดเรือน้ำเที่ยวก็เดินทางกลับทิ้งให้ฉลามวาฬตัวนี้ยังวนเวียนอยู่ที่เดิม
 

 นายพงศ์ภุธ กล่าวต่อว่า ตนนำนักท่องเที่ยวออกดำน้ำทุกวัน โดยก่อนหน้านี้ 1 วัน ก็ได้พบกับฉลามวาฬตัวนี้มาแล้วที่จุดดำน้ำกองปลาเหลือง บริเวณจุดจมเรือพระทอง ซึ่งอยู่ในพื้นที่เกาะคอเขา และเป็นแนวกระแสน้ำแนวเดียวกับจุดดำน้ำกองอีแต๋น ซึ่งเพิ่งจะได้พบเจ้าลายจุดมาโชว์ตัวให้ได้ตื่นเต้นกันเมื่อ 2 เดือนก่อนหน้านี้มาแล้ว โดยเข้าใจว่าน่าจะเป็นตัวเดียวกัน เพราะเป็นเพศเมียเหมือนกัน
 

 “การพบฉลามวาฬตัวนี้ในทะเลแถบนี้บ่อยขึ้น เพราะพื้นที่ทะเลแถบนี้มีแพลงตอนเยอะ และปลาตัวเล็กๆ ที่มากินแพลงตอนก็มีจำนวนมาก ซึ่งทำให้เป็นแหล่งอาหารที่สมบูรณ์ของฉลามวาฬนั่นเอง จึงวนเวียนอยู่ในทะเลแถบนี้ไม่ไปที่อื่น โดยเฉพาะที่เรือจมบุญสูงจะมีฝูงปลาเป็นจำนวนมาก ซึ่งจะมีนักท่องเที่ยวที่มาดำน้ำดูความสมบูรณ์ของใต้ท้องทะเลแถบนี้ไม่ขาดสายในช่วงไฮซีซั่นนี้ จนถึงต้นพฤษภาคม ส่วนนักดำน้ำที่ชอบปลากระเบนแมนต้า ในช่วงนี้ที่แถวหมู่เกาะสิมิลันจะสามารถพบได้เกือบทุกวันเช่นกัน” นายพงศ์ภุธ กล่าว

 

ที่มา  ข่าวสดออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X