6 วิธีแต่งบ้านให้เฮง รับตรุษจีนปีวอก 2016
2016-02-06 20:34:29
Advertisement
คลิก!!!

6 วิธีแต่งบ้านให้เฮง รับตรุษจีนปีวอก 2016 นาทีที่ 3.40

1.ประดับบ้านด้วยต้นส้มสีทอง ซึ่งหมายถึงความมั่งคั่ง

2.ประดับบ้านด้วยดอกโบตั๋นหรือดอกเหมย เป็นดอกไม้ที่แสดงถึงความร่ำรวยและโชคดี มั่งมี มีโชคลาภ

3.โคมไฟจีน เป็นของประดับที่นิยมใช้ในเทศกาลงานประเพณีของชาวจีนบ่อยครั้ง ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เรามักจะได้เห็นโคมไฟจีนแขวนอยู่บนต้นไม้หรือตามท้องถนน เป็นโคมไฟสีแดงตกแต่งตามประตูเข้าออกเพราะเชื่อว่าขับไล่สิ่งชั่วร้ายไปได้

4.ศิลปะงานกระดาษตัดสีแดง โดยเฉพาะศิลปะงานตัดกระดาษสีแดง ซึ่งเป็นสีที่ได้รับความนิยมมาก โดยส่วนมากคนจีนนิยมแขวนงานกระดาษตัดแบบนี้ไว้บริเวณหน้าต่างหรือประตู ซึ่งรูปแบบของงานกระดาษตัดนั้นเป็นรูปสัตว์หรือต้นไม้ต่างๆ เช่นถ้าตัดเป็นรูปพืชหมายถึงอายุที่ยืนยาว ลูกท้อหมายถึงอายุที่ยืนยาวเช่นกัน แต่ถ้าเป็นรูปเป็ดแมนดารินจะหมายถึงจะหมายถึงความรัก หรือถ้าจะให้อ่อนเยาว์ต้องตัดเป็นรูปต้นสน หรือให้มั่งมี มีโชคลาภก็ต้องเป็นดอกเหมย

5.ภาพวาดปีใหม่ จะถูกนำมาใช้ตกแต่งบนประตูหรือผนังในช่วงปีใหม่เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของคำอวยพรปีใหม่ โดยภาพอาจจะเป็นตัวเลข หรือพืชมงคลก็ได้

6.คำกลอนปีใหม่ โดยคำกลอนปีใหม่นั้นจะเป็นคำกลอนที่มีความหมายที่ดี หรือมอบความปรารถนาที่ดีให้ และแปะไว้บนประตูบ้าน และถ้าจะให้ดีควรเป็นคำกลอนที่เขียนด้วยหมึกจีนเป็นอักษรภาษาจีน ส่วนใหญ่จะนิยมเขียนบนกระดาษสีแดง ถ้าติดตรงประตูจะเป็นตัวหนังสือจีนที่มีคำเท่ากัน

 

ที่มา  http://ch3.sanook.com/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X