สลด เด็กและแม่โดนขังไว้ในห้องเล็กๆ ตั้งแต่เกิด! หนังเต็งออสการ์! ROOM
2016-02-05 19:52:59
Advertisement
Pyramid Game

ภาพยนตร์เรื่อง  สร้างจากหนังสือเบสต์เซลเลอร์ชื่อดังโดย เอ็มมา โดโนฮิว เป็นเรื่องราวของแจ็คและแม่ ภายใต้สถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด พวกเขายังคงยึดมั่นในกันและกันด้วยพลังแห่งรัก จินตนาการและจิตวิญญาณที่ไม่ยอมจำนนของพวกเขา

เรื่องราวของ Room สร้างความตื่นตะลึงให้กับนักวิจารณ์และผู้อ่านครั้งแรกในตอนที่หนังสือของโดโนฮิวบุกเข้ามาในโลกวรรณกรรมในปี 2010 หนังสือเล่มนี้ไม่เพียงแต่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือเบสต์เซลเลอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างสูงเท่านั้น แต่มันยังกลายเป็นนิยายคลาสสิกยุคสมัยใหม่ในทันที หนังสือเล่มนี้ ที่ส่วนหนึ่งเป็นเทพนิยาย ส่วนหนึ่งเป็นทริลเลอร์ เล่าถึงธีมเกี่ยวกับการถูกคุมขังและการปลดปล่อย เกี่ยวกับความโดดเดี่ยวและความผูกพัน เกี่ยวกับวิธีการที่เราสร้างและมองโลกอย่างไร นอกจากนั้น มันยังเป็นการยกย่องที่ไม่อาจปฏิเสธได้ของความรักของพ่อแม่และความเด็ดเดี่ยวของมนุษย์เราอีกด้วย หนังสือเรื่องนี้สำรวจสายสัมพันธ์ที่หล่อเลี้ยงชีวิตและสามารถเอาชนะอุปสรรคนานัปการระหว่างพ่อแม่และลูกอย่างที่นิยายน้อยเล่มนักจะทำ นอกจากนั้นแล้ว มีนิยายเพียงไม่กี่เล่มที่มีผู้บรรยายเรื่องน่าทึ่งแบบแจ็ค เด็กชายผู้ร่าเริงวัยห้าขวบ ผู้ไม่เคยเห็นโลกสมัยใหม่ที่พวกเรารู้จัก ภายนอกสถานที่ที่เขาเรียกว่า “ห้อง”

แจ็คไม่เคยรู้สึกถึงสายลมหรือสายฝน ไม่เคยรู้จักคนอื่นนอกจากแม่ของเขา เขาไม่มีทางรู้เลยว่าแม่ของเขาพยายามจะมีชีวิตรอดในห้องของพวกเขามาตั้งแต่ตัวเธอเป็นเด็กสาววัย 17 ปี หากแต่ความรักที่ไร้ขอบเขตของเธอและการให้ความสำคัญต่อความสุขของเขาทำให้เขาไม่ได้ตระหนักถึงอันตรายใหญ่หลวงของตัวเองและทำให้เขากลายเป็นนักสำรวจวิถีของมนุษย์ที่ช่างสงสัย น่าเอ็นดูและกล้าหาญ 

สำหรับแจ็ค อาณาเขตของห้องถูกมองว่าเป็นดินแดนมหัศจรรย์ แต่มันเป็นดินแดนมหัศจรรย์ที่ต้องสูญสลายเมื่อผู้เป็นแม่คิดแผนการท้าทายในการก้าวออกไปสู่โลกภายนอก...และเรื่องราวต่างๆ มากมายที่พวกเธอไม่รู้จัก ความยอดเยี่ยมของ Room ปรากฏขึ้นจากความตึงเครียดระหว่างสองโลกที่แตกต่างกัน ความรักและการเล่นกับแม่เป็นสิ่งที่เติมเต็มความคิดของแจ็ค และโลกภายนอกที่คุกคามเขาและแม่อย่างไม่น่าจะเป็นไปได้ 

หนังสือเรื่องนี้กลายเป็นที่แย่งชิงในการซื้อสิทธิ ก่อนที่มันจะกลายเป็นหนังสือที่พลาดไม่ได้ประจำฤดูกาลนั้น ที่ถูกส่งต่อระหว่างเพื่อนและครอบครัว และไม่นานนัก มันก็กวาดรางวัลมากมาย รวมถึงการได้เป็นตัวเก็งรางวัลแมน บุ๊คเกอร์ ไพรซ์ ที่ทรงคุณค่าอีกด้วย ไม่น่าแปลกใจเลยที่ความสนใจทั้งหมดนี้จะทำให้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการสร้างภาพยนตร์

สำหรับ ROOM ในเวอร์ชั่นภาพยนตร์นั้นเข้าชิงรางวัลออสการ์ในสาขา ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, ผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม และบทดัดแปลงยอดเยี่ยม โดยสาขาที่คาดว่าน่าจะได้รับรางวัลแน่ๆก็คือสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมกับการแสดงของบรี ลาร์สันนั่นเอง 

@พริตตี้ปลาสลิด

ตัวอย่างภาพยนตร์ Room

 

ที่มา   http://movie.sanook.com/57797/

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X