สาวจีนสุดโชคดี!ครองเครื่องบินคนเดียวทั้งลำ หลังคนอื่นชิ่งหนี เหตุเที่ยวบินดีเลย์ 10 ชม.
2016-02-04 15:48:59
Advertisement
Pyramid Game

เมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ สำนักข่าวบีบีซีรายงานว่า น.ส.จาง หญิงสาวชาวจีนกลายเป็นผู้โดยสารที่โชคดีที่สุดในโลก เนื่องจากได้ครองเครื่องบินทั้งลำของสายการบินไชนาเซาเทิร์นในการเดินทางจากเมืองอู๋ฮั่นเพื่อกลับบ้านที่เมืองกว่างโจว ในการฉลองเทศกาลตรุษจีนที่กำลังจะมาถึง หลังจากเที่ยวบินที่น.ส.จางซื้อตีตั๋วมาเกิดล่าช้าไป 10 ชั่วโมง ทำให้ผู้โดยสารคนอื่นๆทั้งหมดบนเที่ยวบินเดียวกัน ได้ขอเปลี่ยนเที่ยวบินเดินทางไปก่อนหน้า ทำให้เหลือน.ส.จางซึ่งไม่ยอมเปลี่ยนเที่ยวบิน กลายเป็นดั่ง”ร็อกสตาร์” ได้ครองเครื่องบินขนาดใหญ่ทั้งลำเพียงคนเดียวในการเดินทาง โดยที่น.ส.จางยังได้รับการต้อนรับและดูแลเป็นอย่างดีจากพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและนักบิน

 

CHINA-TRAVEL-AVIATION-NEW YEAR-OFFBEAT

ข่าวระบุว่า น.ส.จางเลือกที่จะเดินทางโดยเครื่องบินแทนรถไฟเพื่อหลีกเลี่ยงการสัญจรที่อาจล่าช้ามากเนื่องจากเห็นสถานการณ์ที่ชาวจีนมากถึงราว 100,000 คนต้องตกค้างอยู่ที่สถานีรถไฟในเมืองกว่างโจวช่วงต้นสัปดาห์นี้ และพายุหิมะที่ตกลงมาอย่างหนักทำให้การสัญจรทางรถไฟเผชิญความวุ่นวาย เช่นเดียวกับเที่ยวบินจำนวนมากต้องดีเลย์ รวมถึงเที่ยวบิน ซีแซด2883 มุ่งหน้าสู่เมืองกว่างโจวที่น.ส.จางซื้อตั๋วโดยสารไว้ด้วย โดยขณะที่ผู้โดยสารในเที่ยวบินนี้ทั้งหมดรับข้อเสนอบินเร็วขึ้น แต่น.ส.จางเลือกที่จะไม่เปลี่ยนเที่ยวบิน ขณะที่เที่ยวบิน ซีแซด2883 ยังคงให้บริการต่อไปหลังจากดีเลย์ จึงทำให้น.ส.จางได้บินเพียงลำพัง

น.ส.จางยังได้โพสต์เล่าประสบการณ์”มีความสุข” บนเว็บไซต์เว่ยป๋อ สื่อสังคมออนไลน์ยอดนิยมของจีนด้วย

“ฉันมีความสุข มันเป็นประสบการณ์ชีวิตที่หาได้ยากสำหรับฉัน และถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่ทำให้ฉันรู้สึกเหมือนเป็นร็อกสตาร์” น.ส.จางเปิดเผยกับบีซี

อย่างไรก็ดี การแบ่งปันประสบการณ์บินเดี่ยวของน.ส.จางครั้งนี้ยังดึงดูดความสนใจของชาวเน็ตฯในจีนจำนวนมากที่มีทั้งกดไลค์และแสดงความคิดเห็น ซึ่งผู้โพสต์บางรายก็ยินดีด้วยที่บอกว่าน.ส.จางโชคดีมากๆ แต่ก็มีผู้ที่แสดงความคิดเห็นว่าเป็นการสิ้นเปลืองโดยใช่เหตุของทางสายการบินที่ยอมบินให้บริการเพื่อผู้โดยสารเพียงคนเดียว ขณะที่อีกรายบอกว่าสายการบินควรจะรอเพื่อให้มีผู้โดยสารเพิ่มขึ้นก่อน การทำแบบนี้เป็นการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ทั้งนี้ จากข่าวระบุว่าค่าตั๋วโดยสารเที่ยวบินนี้ตกประมาณ 1,200 หยวน (ราว 6,000 บาท) โดยทางบริษัทของน.ส.จางเป็นผู้จ่าย

 

ที่มา  มติชนออนไลน์

 

 

.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X