ผลวิจัยชี้อาหารฟาสต์ฟู้ด มีส่วนทำให้ไอคิวของเด็กนั้นลดต่ำลง!!
2015-11-27 10:59:18
Advertisement
คลิก!!!

ผลวิจัยชี้อาหารฟาสต์ฟู้ด

มีส่วนทำให้ไอคิวของเด็กนั้นลดต่ำลง!!

 

แน่นอนว่าคุณต่างทราบดีว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดนั้นเป็นอันตรายต่อสุขภาพและเพิ่มความเสี่ยงในการมีน้ำหนักส่วนเกิน แต่คุณรู้หรือไม่ว่าอาหารฟาสต์ฟู้ดนั้นส่งผลต่อความฉลาดของเด็กเช่นเดียวกัน?

จากผลการวิจัยที่ได้รับการดำเนินการที่กรุงลอนดอน ในกลุ่มทดลองของเด็กกว่า 4,000 คนนั้น ได้ให้ผลลัพธ์ที่มีความรุนแรงเป็นอย่างมาก   

จากผลการวิจัยได้แบ่งผู้ตอบแบบสอบถามออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มที่หนึ่งส่วนใหญ่จะทานอาหารฟาสต์ฟู้ด ในขณะที่อีกกลุ่มนั้นจะทานอาหารที่เตรียมไว้เอง หลังจากช่วงเวลาหนึ่ง นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดสอบไอคิวของเด็กๆ ทั้งสองกลุ่ม และเห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่ากลุ่มของเด็กที่ทานอาหารฟาสต์ฟู้ดนั้นมีไอคิวเฉลี่ยที่ต่ำกว่าเด็กที่ทานอาหารสดและอาหารที่เตรียมไว้เอง  

ผลการวิจัยนี้เป็นสิ่งที่น่าสนใจ เพราะว่าจากการศึกษาก่อนหน้านี้ถึงผลกระทบของการรับประทานอาหารและการพัฒนาไอคิว ในขณะนั้นเองทั้งสองกลุ่มมีความเป็นปกติถึงแม้ว่าจะทานอาหารที่แตกต่างกันออกไป  

นักวิจัยกล่าวว่า อาหารที่ปรุงสดใหม่จะสามารถช่วยให้สมองมีการพัฒนาที่ดีขึ้น และนั่นคือเหตุผลว่าทำไมเด็กเหล่านี้ถึงมีไอคิวสูง นี่ถือว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะกับเด็กๆ ในช่วงอายุระหว่าง 2 - 5 ปี จากคำกล่าวเพิ่มเติมของนักวิทยาศาสตร์

ในการวิจัยนี้ เด็กๆ ที่ทานอาหารฟาสต์ฟู้ดจะมีไอคิวที่ต่ำกว่า 2 จุด เมื่อเทียบกับเด็กๆ ที่ทานอาหารปรุงสดใหม่ ดังนั้นคุณพ่อคุณแม่จึงไม่ควรลืมที่จะเตรียมอาหารที่สดใหม่เพื่อเป็นเมนูประจำวันสำหรับลูกๆ น้อยของคุณกัน

 

แปลจาก http://www.healthyfoodstar.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X