ข้อผิดพลาดที่พบมากที่สุดก็คือ คนส่วนใหญ่มักจะทำการรักษาบาดแผลจากไฟไหม้ด้วยน้ำเย็น!!
2015-11-22 08:53:34
Advertisement
คลิก!!!

ข้อผิดพลาดที่พบมากที่สุดก็คือ

คนส่วนใหญ่มักจะทำการรักษาบาดแผลจากไฟไหม้ด้วยน้ำเย็น!!

 

จากความรู้ที่ทราบกันโดยทั่วไปนั้นก็คือ เมื่อใดก็ตามที่เกิดบาดแผลจากการเผาไหม้ให้ทำการรักษาด้วยการใช้น้ำเย็น เพื่อทำให้ผิวนั้นเย็นขึ้นและป้องกันการก่อตัวของรอยแผล  

อย่างไรก็ดี จากผลการศึกษาที่ได้รับการตีพิมพ์ในนิตยสารที่เกี่ยวข้องกับการทำศัลยกรรมความงาม ได้บอกว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริงเลย  

ผลปรากฏว่าน้ำอุ่นนั้นช่วยในการลดความเสียหายของเนื้อเยื่อ และช่วยในการฟื้นฟูการไหลเวียนของเลือดให้เป็นปกติในส่วนบริเวณที่ได้รับบาดแผล โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วง 24 ชั่วโมงหลังจากที่ได้รับบาดเจ็บไปแล้ว

“น้ำเย็นนั้นจะช่วยในการลดความรู้สึกเจ็บปวด เพราะมันจะทำให้ผิวและปลายของเส้นประสาทเย็นตัวลง อย่างไรก็ดีหลังจากนั้นอีก 20 นาที ความเจ็บปวดจากบาดแผลจะเกิดขึ้นมาอีกครั้ง เนื่องจากอุณหภูมิของผิวที่ต่ำเกินไปนั่นเอง” จากคำกล่าวของ Reto Vitstein ศัลยแพทย์จากเมืองบาเซิล ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

หลังจากที่มีการเผาไหม้ที่ผิวของคุณเอง คุณควรทำการรักษาด้วยน้ำเย็น แต่ควรทำแค่ในนาทีแรกเท่านั้น จากนั้นคุณควรใช้น้ำอุ่นเพื่อเพิ่มการไหลเวียนของเลือด โดยอุณหภูมิของน้ำต้องอยู่ที่ระหว่าง 20 ถึง 30 องศาเซลเซียส เท่านั้น

 

แปลจาก http://www.yourstylishlife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X