​ผู้ที่ทุกข์ทรมานจากโรคอ้วน สามารถลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งลำไส้ได้ ด้วยการใช้ยาแอสไพริน?
2015-10-08 09:54:10
Advertisement
Pyramid Game

​ผู้ที่ทุกข์ทรมานจากโรคอ้วน

สามารถลดความเสี่ยงของการเป็นมะเร็งลำไส้ได้ ด้วยการใช้ยาแอสไพริน?

 

โรคอ้วนและน้ำหนักเกินสามารถเพิ่มความเสี่ยงเป็นทวีคูณในการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ได้ สิ่งนี้ถูกค้นพบจากงานวิจัยที่หลากหลายซึ่งดำเนินการโดยมหาวิทยาลัยในเมืองนิวคาสเซิลและเมืองลีดส์ของประเทศอังกฤษ ครึ่งหนึ่งของผู้ป่วยเป็นโรคอ้วนได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคมะเร็ง และส่วนใหญ่มักจะเป็นโรคมะเร็งลำไส้ด้วยกันทั้งสิ้น

จากผลการวิจัยที่ดำเนินการมายาวนานกว่า 10 ปี ในกลุ่มตัวอย่างกว่า 937 ราย ผู้ที่เป็นโรคอ้วนใน 43 ศูนย์ จาก 16 ประเทศนั้น มีอัตราความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลดลงไปที่จำนวน 0 ราย เมื่อผู้คนเหล่านั้นได้รับปริมาณปกติของยาแอสไพริน ซึ่งเทียบจากกลุ่มของผู้ป่วยที่ได้รับยาแอสไพริน 600 มิลลิกรัมต่อวันในเวลา 2 ปี กับกลุ่มอื่นที่ใช้ยาที่แตกต่างกันออกไป   

ทั้งนี้ ข้อมูลดังกล่าวเป็นเพียงข้อมูลในการศึกษาเบื้องต้นเท่านั้น เป็นที่ทราบกันดีว่าการใช้ยาแอสไพรินสามารถนำไปสู่การเกิดปัญหาทางด้านสุขภาพที่รุนแรงตามมาได้ เช่นก่อให้เกิดแผลหรือเลือดออกในทางเดินอาหาร

 

แปลจาก http://www.weeklyhealthylife.com

โดย http://www.popcornfor2.com

 
 
.



Latest





เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X