Summer in Japan เน้นกิน Day 8 : Hakodate, Tabiji, Goryokaku, Rokkatei, Lucky Pierrot
2015-09-06 12:33:37
Advertisement
Pyramid Game

สวัสดีครับ กลับมาพบกับรีวิวตอนที่ 7 Day 8 ครับ

วันนี้ก็จะพาไปฮาโกดาเตะครับ ไปเดินตลาดเช้า ไปหอคอยรูปดาว Goryokaku กินขนมที่ Rokkatei แฮมเบอเกอร์ที่ Lucky Pierrot

ถ้าพร้อมแล้วตามผมมาเลยครับ

กะว่าจะตื่นเช้าไปเดินเล่นซะหน่อย แต่เนื่องจากอาการไม่สบาย ก็เลยตื่นสายซะ
ทำธุระอะไรเสร็จ ก็ตรงดิ่งไปห้องอาหารทันที

อาหารเช้าก็หลากหลาย

เมื่อวานมื้อเย็นก็สงสัยอยู่ ว่าอาหารไม่มีไข่เลย
มามื้อเช้านี่รวมอาหารไข่แทบทุกประเภทเลยครับ

ไส้กรอกของสามัญที่ต้องมี

เมนไทโกะ จ้วงได้เต็มที่

อันนี้ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าคืออะไร
ดูไปดูมา ผมว่ามันคือก๋วยเตี๋ยวไก่บ้านเรานะครับ

หนมปัง

ของหวาน

น้ำ น้ำผลไม้ นม ชา กาแฟ

ตักมาทีละน้อย

พวกของดองส่วนใหญ่เค็มมากครับ สงสัยจะได้ให้กินน้อยๆ กินข้าวตามเยอะๆ

ผมก็เน้นกินไข่ออนเซ็น
ไข่ดาวก็ให้ทำเอง

ขนม

กินเสร็จ ก็ Check out แล้วให้โรงแรมเรียกแท็กซี่กลับไปสถานี JR Noboribetsu ครับ
เอาป้ายรถบัสหน้าสถานี JR Noboribetsu มาให้ครับ เผื่อใครจะขึ้นรถบัส

รอบเวลา

ยังพอมีเวลาก่อนรถไฟจะมา เลยเดินไปถ่ายรูป Marine Park แถวๆ สถานีครับ

ดอกไม้ตามริมทางทั่วไป

รถไฟมาละ

แล้วก็มาถึง Hakodate ครับ
กำแพงในสถานี Art มาก

หน้าสถานี

พักที่ Toyoko inn Hakodate ครับ ใกล้สถานี ใกล้ตลาดเช้า
ก็เดินไปเอากระเป๋าฝากก่อน แล้วก็เดินเที่ยวตลาดเช้า (ก็ไม่เช้าแล้วนะ ใกล้เที่ยงละ)

เดินๆ มาก็จะเจอบ่อสีฟ้า ที่เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่ครับ

บ่อตกปลาหมึกนั่นเอง

ก็จะมีคนต่อคิวรอตกปลาหมึกกัน

ตกได้ก็เอาให้คนที่ร้าน

จัดการอย่างรวดเร็ว

เดินวนๆ ก็หิวครับ หาร้านอาหารกินดีกว่า
ก็ตามรอยคนใน Pantip อีกเช่นเคย ร้าน Tabiji

ฝั่งตรงข้ามคือสถานี Hakodate น่าจะหาง่าย

ในร้าน มีสองชั้น

ดูเมนูกัน

ร้านนี้เมนูดูง่าย มีรูปให้ดูด้วยครับ

อาหารมาละครับ
ซุปเป็นสาหร่ายเส้นผม

ปลาย่าง

ปลาดิบ

ชุดใหญ่

กินอย่างละเล็กอย่างละน้อย

หอยนางรมตัวใหญ่มากกกกกกกกก

ปลาหมึกที่อยากกิน แต่ไม่กล้าตกเองครับ อายอ่ะ ถ้าตกไม่ได้

ส่วนหัว กินยาก ก็ให้เค้าหั่นมาให้ครับ

ข้าวหน้าทะเลแบบพิเศษ

ชามใหญ่มากกกกกกก

ขาปูใหญ่มากๆ ครับ หอยเป๋าฮื้อยังดิ้นอยู่เลย

อร่อยครับ สดอร่อยมาก
หอยเป๋าฮื้อนี่ไม่รู้กินไงเหมือนกันครับ พยายามจิ้มแล้ว ก็ไม่เข้า
ก็เลยส่งให้เค้าไปแล่มาดีกว่า

อิ่มแล้วครับ ไปป้อมรูปดาว Goryokaku กัน เดินไปที่สถานีรถรางครับ

วันนี้ซื้อบัตรผ่าน 1 วันมาครับ 600 เยน (ขึ้น 3 รอบก็จะคุ้มครับ เพราะนั่งรถรางเที่ยวละ 200 เยน)
ไปลงสถานี Goryokaku ครับ แล้วก็เดินอีกหน่อย (สำหรับผม ผมว่าเดินไกลนะ 555)
เดินไปก็จะเจอร้านนี้ก่อน Lucky Pierrot

เจอสี่แยกที่มีร้านราเม็งชื่อดัง Ajisai

จะเห็นหอคอยอยู่อีกฟากนึง

เข้าไปด้านหน้า ก็จะเจอร้านขายของที่ระลึกก่อน

ถ้าจะขึ้นหอคอยก็มาต่อคิวซื้อตั๋วตรงนี้ครับ

ราคา

เดินทะลุไปด้านหลังจะเป็นส่วนนี้ครับ

เดินออกไปด้านหลังจะเป็นทางเข้าไปที่สวนครับ
ช่วงซากุระ จะสวยงามมาก

เนื่องจากผมเคยมาแล้วครับ ทั้งในสวนและขึ้นหอคอย ผมก็เลยให้เพื่อนร่วมทริปไปเดินเล่นในสวนเองแล้วก็ขึ้นหอคอยเอง
ส่วนผมจะรออยู่แถวร้านขายของฝาก

แต่รอๆ ไป ก็เบื่อครับ หาอะไรทำดีกว่า
ได้ข่าวว่าแถวนี้มีร้านขนมครับ ร้านของ Rokkatie ลองไปหาดูดีกว่า
เดินออกไปซักพักครับ

เวลาเปิดปิด

เข้าไปตามทาง

หรูจัง

ข้างในขายขนม แล้วก็มีร้านให้นั่งทานครับ

มาแล้วก็นั่งทานอะไรหน่อยดีกว่า

เมนูครับ

น้ำแข็งไส

น้ำ กาแฟ บริการตัวเองได้เลยครับ

ได้ยินเสียงเล่าลือมานานแล้ว ว่าต้องมาชิมตัวนี้
เพราะมีขายสำหรับนั่งทานอย่างเดียว

เป็นคุ๊กกี้ช็อคโกแล็ตสอดไส้ชีสหนาๆ

สำหรับผม ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ครับ ผมว่ารสชีสกับช็อคโกแล็ตอันนี้มันไม่เข้ากัน

แล้วก็สั่งชีสเค้กมา ก็โอเคนะครับ แต่กินเยอะมันก็เลี่ยน

คราวหน้าจะมาลองไอศครีมครับ เพราะเห็นทุกโต๊ะสั่งหมดเลย
แต่วันนี้ผมไม่กล้ากิน เพราะไม่สบาย และไออยู่ครับ

แต่บรรยากาศร้านดีมากๆ ครับ ร้านสวยมาก วิวสวยมากๆ

เรียบร้อยก็เดินกลับไปเจอเพื่อนที่หอคอยครับ
แล้วก็กลับไปเช็คอินเข้าโรงแรมกัน
ห้องพักสะอาด ตามมาตรฐาน

เสร็จแล้วก็ออกไปเดินเล่นริมทะเลกัน

โรงแรม LaVista หมายมั่นว่าจะมากินอาหารเช้า

เห็นโกดังอิฐแดงละ

คนมาเที่ยวเยอะเหมือนกัน

ถ่ายรูปตอนเย็นก็สวยดี

ท่าเรือ

เริ่มเปิดไฟ

คณะเริ่มหิวครับ
งั้นเข้า Lucky Pierrot ตรงนี้เลยละกัน

ร้านดังของชาว Hakodate ครับ มีสาขาทั่วไป

ภายในร้านตกแต่งเก๋ๆ

เมนูครับ

มาละ
เมนูดัง เบอเกอร์ไก่เปรี้ยวหวาน
ได้ชิมแล้ว ไก่อร่อยดีครับ

อันนี้แฮมเบิร์ก

ชิ้นใหญ่มาก

เบอเกอร์หมู น้องบอกว่าอร่อยนะครับ

ยากิโซบะ ผมไม่ได้ชิม แต่น้องว่าอร่อย

อิ่มแล้วก็เดินเที่ยวครับ แต่มืดแล้วเลยไม่ค่อยมีอะไร
เลยเดินตรงไปที่กระเช้าขึ้นชมวิวครับ
พอจะซื้อตั๋ว คนขายบอกว่า ข้างบนหมอกลงจัดนะ
เราก็เลยถอยมาตั้งหลัก ปรึกษาว่าจะเอาไงดี
สำหรับผมไม่ขึ้นก็ไม่เป็นไร เพราะเคยขึ้นมาแล้วครับ
ก็เลยถามคนที่พึ่งลงมา ว่าข้างบนมองอะไรเห็นมั้ย
เค้าบอกว่า มองอะไรไม่เห็นเลย
ก็เลยจบครับ สรุปว่าไม่ขึ้นดีกว่า ก็เดินกลับกันครับ น่าเสียดายเหมือนกันอุตสาห์มาแล้ว

ระหว่างทางเจอเป็นเหมือนงานเล็กๆ ครับ ร้องเพลง สนุกสนานเสียงดังกัน
เลยแวะหน่อยครับ

ของขายเหมือนงานเทศกาล

งานอะไรไม่รู้เหมือนกัน

มีนักร้องด้วย

ดูซักพักก็กลับครับ

ก่อนเข้าโรงแรมก็แวะซุปเปอร์ตรงหัวมุมโรงแรม Loisir หน่อย
ขนมเยอะเหมือนกัน

ได้ขนมมา 2 อัน เป็นชีสเค้ก คือ Melt Cheese รึเปล่าหว่า รสชาติยังสู้ ของ Snaffle ไม่ได้ครับ อันนั้นกลมกล่อมกว่า

กลับโรงแรมไป ว่าจะลงมาหาอะไรกินต่อ
ปรากฏว่ากินชีสเค้กเข้าไป อิ่มสิครับ ขี้เกียจลงมาละ ก็เลยอาบน้ำละก็นอนเลย

รีวิววันที่ 8 ของผม ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับ

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามนะครับ ถ้ามีอะไรผิดพลาดไป ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ไว้พบกันใหม่รีวิวหน้าครับ Day 9 สวัสดีครับ

ขอขอบคุณที่มา  http://pantip.com/topic/34079907

Latest

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X