Summer in Japan เน้นกิน Day 3 : Sapporo Buffet Nanda, La Pausa
2015-09-01 13:53:20
Advertisement
คลิก!!!

สวัสดีครับ กลับมาพบกันอีกครั้งกับ รีวิวตอนที่ 2 แต่เป็น Day 3 (ไม่งงเนาะ)

วันนี้จะพาไปฮอกไกโดครับ ก็จะพาไปกินโน่นกินนี่อย่างละนิดอย่างละหน่อย

ถ้าพร้อมแล้วตามผมมาเลยครับ

ตื่นเช้ามาก็นั่ง NEX รอบเช้า ไปสนามบินนาริตะครับ

อาหารเช้าเพื่อประหยัดเวลาก็ข้าวกล่องรถไฟละกัน
เนื่องจากเป็นคนโลเล เลือกไม่ถูกจะกินอะไรดี ก็เลยน้องพลับขอ 2 ละกันครับ

ได้มา 2 กล่องนี้

กล่องน่ารักจัง (ตกเป็นทาสการตลาด)

เปิดดูข้างใน หมู กับ ปู

หมูไม่อร่อยเลยครับ แห้งๆ
ส่วนปู พอได้ครับ แต่ก็เนาะ ข้าวกล่องรถไฟ มันก็จะชืดๆ ตามมาตรฐาน

ถึงนาริตะแล้ว ก็ไปขึ้น Shuttle bus ฟรีไป Terminal 3 ครับ
ไปป้ายรถบัสที่ 24

15 นาที ก็มาถึง Terminal 3
ขนมก็มีขายเยอะเหมือนกัน

ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการคือ Vanilla Air ครับ (เน้นถูก)

บริการดีนะครับ คนญี่ปุ่นก็ขึ้นกันล้นหลาม

หน้ากระดาษไม่พอ ตัดมาถึงฮอกไกโดเลยครับ

เจอหมี กับแมว

ถึงประมาณเที่ยงกว่าๆ หิวสิครับ ต้องหาอะไรกินก่อนเข้าเมือง
ในสนามบิน New Chitose ยิ่งขึ้นชื่อเรื่องของกินครับ
รวมร้านอาหารไว้เยอะเหลือเกิน

ซึ่งร้านดังๆ ก็คนต่อคิวยาวมากกกกกกกกกกก สรุปคณะก็เลยนั่งกินที่ศูนย์อาหารดีกว่า
มีโต๊ะนั่งเยอะดี แล้วร้านอาหารก็ดูโอเค

ของผมเป็นหมูย่างละกัน

ของเพื่อน

รสชาติโอเคเลยนะครับ ถึงจะเป็นแค่ศูนย์อาหาร

ก่อนเข้าเมืองแวะซื้อขนมหน่อย

แล้วก็นั่งรถไฟเข้าไปในเมืองครับ โรงแรมผมอยู่แถว Subway Hosui Susukino
ระหว่างทางเดินไป Subway มีหลายร้านจัดชุด Sale

ถึงโรงแรมแล้วครับ อยู่ติดกับทางออก Subway เลย
โรงแรม APA Susukino

โรงแรมดี ห้องสะอาด

Check in แล้ว ก็ตามล่าหาของกินกันต่อครับ
มุ่งตรงไปร้านยอดนิยมของกรุ๊ปทัวร์เลย ร้าน Nanda นั่นเอง

จากโรงแรมเดินไปไม่ไกลครับ ตึก Cyber city

กะจะมากินให้เต็มที่ แต่ปรากฏว่า ช่วงนี้เค้าให้กินได้แค่ 70 นาที ครับ เซ็งนิดๆ

รู้สึกว่าตัวเองมาเร็วแล้วนะครับ 5 โมงนิดๆ แต่โต๊ะอื่นเค้ากินกันแล้วจ้า เศษปูล้นโต๊ะเลย

ไลน์อาหารเหมือนเดิม

ที่เพิ่มเติมคือเมลอน

เวลาน้อย จะถ่ายรูปก็คงจะไม่ได้การ รีบจ้วงกลับมากินที่โต๊ะกัน

มา 4 คน ข้อเสียคือ ได้แค่ 1 เตา ปิ้งได้ช้ามาก
ผมเคยมากินคนเดียว เค้าก็ให้เตาเท่ากัน ดังนั้นคราวหน้า...แยกกันกิน 4 เตาละกัน

แม้เวลาจะน้อยนิด เราก็พยายามจ้วงให้คุ้มค่าทุกวินาที

คาดว่าที่ช่วงนี้ปรับเป็น 70 นาทีกันหมด เพราะว่าช่วงนี้เป็นช่วง Hi
กรุ๊ปทัวร์มาเยอะมากๆ พอผมกินเสร็จ เห็นกรุ๊ปทัวร์หลายกรุ๊ป รออยู่หน้าร้านเต็มเลยครับ (เต็มที่นี่เต็มจริงๆ นะ ต้องเบียดคนเพื่อจะไปกดลิฟท์)
เค้าเลยต้องให้เวลาน้อยๆ เพื่อที่จะได้หมุนคนได้เร็วๆ
แล้วกรุ๊ปทัวร์ ทายสิครับ ว่าประเทศอะไร
ถูกต้องครับ ประเทศไทยของเรานั่นเอง... +10 คะแนนให้กริฟฟินดอร์

อิ่มแล้ว ก็เดินย่อยอาหารครับ

เค้าบอกว่า มีเทศกาลเบียร์ที่สวนโอโอริ เลยจะมาเยี่ยมซะหน่อย

ในจินตนาการของเราคือ มันจะต้องเป็นร้านเบียร์ ร้านอาหารเรียงกันไปตามสวนโอโดริ สุดลูกหูลูกตา

แต่ความเป็นจริง เห็นอยู่หย่อมนึง เหมือนร้านหมูกระทะ ตรงใต้ TV Tower

มันจะมีแค่นี้เหรอ ไม่นะ เป็นไปไม่ได้ ก็เลยพยายามเดินเลียบตามสวนดู

แต่ก็ไม่เจออะไรที่สามารถจะกินแทนเบียร์ได้เลย (ยกเว้นน้ำพุนะ)

ก็เลยเดินเล่นไปจนถึงสถานีซัปโปโร
ผ่านร้านปู

ซอยทานุกิ เดินผ่านกันบ่อยมาก
ซึ่งเดินผ่านทีไร ก็จะบอกตัวเองไว้ ว่า เดี๋ยวค่อยกลับมาช็อปฯ
ผลคือ ได้มาเดินแค่เสี้ยวของซอย (ร้องไห้หนักมาก)

ผ่าน Clock Tower

ถึงสถานีซัปโปโร ยังสว่างไสว

ร้านฟาร์เฟท์ขนาดยักษ์ ที่ใฝ่ฝันว่า ซักวันนึงจะมาลอง

เห็นสิ่งที่คล้ายๆ จะเรียกว่า เทศกาลเบียร์

สรุปแบ่งกันจัดเป็นหย่อมๆ สินะ

แต่นาทีนี้ เป็นนาทีทองของการช็อปปิ้ง เรื่องกินพักไว้ก่อน
พลพรรคแตกฮือออกไป ดังฝูงมดโดนน้ำร้อนราด
กว่าจะรวมตัวกันได้อีกที ก็ห้างปิด
เดินกลับไปทางเดิม
สวนโอโดริตอนมืด

เดินมาเยอะ ก็ต้องหิวเป็นธรรมดาสินะ
เจอร้านนี้เคยมีคนแนะนำใน Pantip ก็ต้องลองหน่อยละ

ดูเมนูกัน

สั่งมาเบาๆ เท่านี้ละกัน

อันนี้อร่อยดี หวานๆ เหมือนเครมบูเล่

ทิรามิสุ รสเบาๆ

อันนี้ดูในเมนู ไม่รู้อะไร เห็นสตอเบอรี่ ก็จิ้มไว้ก่อน
สรุปคือ ทิรามิสุ ราดสตอฯ

อันนี้จะบอกว่าซุฟเฟล่ดีมั้ยนะ ก็คล้ายๆ เนาะ (แต่เพื่อนบอกว่าขนมไข่)
รสสัมผัสแป้งเบาๆ เหมาะแก่การกินตอน 4-5 ทุ่มมากๆ

จบของหวานของวัน
ก็มุ่งหน้ากลับโรงแรมนอนได้

แถมรูป ย่าน Susukino ตอนกลางคืน

รีวิวตอนที่ 2 Day 3 ก็ขอจบเพียงเท่านี้ครับ

ถ้ามีอะไรผิดพลาดไป ก็ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ

ขอบคุณทุกคนที่ติดตามครับ

ไว้พอกับใหม่รีวิวหน้า Day 4 ครับ

ขอขอบคุณที่มา  http://pantip.com/topic/34049838

Latest

เราใช้คุกกี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ ท่านสามารถศึกษารายละเอียดการใช้คุกกี้ได้ที่ “นโยบายการใช้คุกกี้”   ยอมรับ   นโยบายการใช้คุกกี้ X